Tiệc Potluck là gì?

Bạn là một người mới đến Canada và bạn được mời tham gia một buổi tiệc potluck. Vậy buổi tiệc đó như thế nào? Có khác gì với các buổi tiệc truyền thống?
Potluck là một truyền thống thú vị ở Canada! Đây là một cách phổ biến để tổ chức một bữa tiệc chung của một hội nhóm, lớp học hay công ty.

Mỗi người (hoặc gia đình) được mời sẽ đóng góp món ăn để tạo thành một buổi tiệc hoàn chỉnh.

Đồ ăn thường được sắp xếp trên bàn dài, theo kiểu tự chọn. Khách tự phục vụ, thoải mái chuyện trò thân mật khi ăn.
 
Tiệc Potluck Canada
Tiệc Potluck Canada

Tôi cần mang gì đến potluck?

    • Theo truyền thống, thức ăn tại potluck sẽ không được sắp đặt trước. Nếu tất cả mọi người mang cùng một món ăn, thì đó là cách của nó! Ví dụ nếu hầu hết khách mời đều mang theo món xà lách trứng, thì mọi người đều cùng vui vẻ nếm món xà lách với nhiều hương vị khác nhau.
    • Bạn cũng có thể được mời đến một buổi tiệc potluck mà người tổ chức yêu cầu bạn mang theo món gì đó cụ thể (ví dụ: món súp hay bánh), để đảm bảo rằng bữa tiệc sẽ có nhiều loại thức ăn khác nhau.
    • Canada là đất nước nhiều người nhập cư và đa văn hóa, vì vậy bạn sẽ có nhiều cơ hội được thưởng thức những món ăn truyền thống từ nhiều quốc gia khác nhau thông qua các buổi tiệc potluck.

Tôi có cần mang theo đồ uống hay chỉ đồ ăn?

    • Thông thường, người tổ chức hay chủ nhà cung cấp đồ uống lạnh không cồn cùng với trà và cà phê.
    • Vì potluck thường được tổ chức trong môi trường gia đình hay cộng đồng, nên có thể có hoặc không có rượu. (Ví dụ, một buổi potluck ở trường sẽ không có rượu.) Nếu bạn không chắc chắn, hãy hỏi người đã mời bạn. Nếu có rượu, thông thường mỗi gia đình sẽ mang đồ uống có cồn của riêng họ. (Nếu bạn được thông báo rằng potluck sẽ là BYOB, điều đó có nghĩa là bạn nên mang theo đồ uống của riêng mình. BYOB là viết tắt của Bring Your Own Bottle, hay Bring Your Own Beer)
    • Trong một số trường hợp bạn có thể được yêu cầu tự mang theo đồ uống, cũng như dao kéo, dĩa,… ví dụ như nếu potluck tổ chức ở công viên. Hãy hỏi người tổ chức.

Tôi nên mang bao nhiêu thức ăn?

    • Bạn nên mang đủ thức ăn cho nhóm, dư thêm một chút nếu buổi tiệc có phát sinh thêm một số khách mời. Potluck là một cơ hội tuyệt vời để thử các món ăn mới, học hỏi những công thức nấu ăn mới và tận hưởng những cuộc gặp gỡ thân mật với những người bạn đã và mới quen.
    • Người Việt tại Canada cũng hay tổ chức potluck vào những dịp cuối tuần.Thông thường sẽ luân phiên, mỗi gia đình tổ chức một lần. Đây là dịp để thắt chặt thêm tình đồng hương ở một đất nước được mệnh danh là xứ lạnh tình nồng.
Hy vọng bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm potluck ở Canada!
 
Canada.com.vn
Share this: