Tỉnh bang Đảo Hoàng tử đã cấp 136 thư mời theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang PEI (PEI PNP). Đợt rút hồ sơ được thực hiện vào ngày 16/06 vừa qua. 

Tổng cộng có 127 thư mời thuộc các diện Lao động và Express Entry. Trong đó, 9 thư mời đã được cấp cho hồ sơ diện chương trình doanh nhân (Business Impact) và diện lao động của PEI với số điểm tối thiểu là 65. Tổng số thư mời cho đợt rút thăm này ít hơn đợt rút thăm gần đây nhất vào ngày 20 tháng 5, với chỉ 153 thư. 

Tỉnh bang Đảo Hoàng tử (PEI) lên lịch rút hồ sơ đề cử tỉnh bang trước một năm với các đợt rút thăm thường diễn ra mỗi tháng một lần. Kể từ tháng 7 năm 2021, 1.174 thư mời đã được cấp cho các hồ sơ đề cử tỉnh bang PEI PNP, trong đó có 826 thư mời đã cấp trong năm 2022.

Chương trình đề cử tỉnh bang PNP 

Các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều có chương trình đề cử tỉnh bang của riêng mình. Mặc dù đề cử của tỉnh bang khác với thường trú nhân, nhưng nó có thể làm tăng đáng kể cơ hội nhận được thường trú nhân từ Bộ di trú IRCC.

Có hơn 80 diện chương trình đề cử tỉnh bang PNP ở Canada mà thông qua đó các ứng viên tiềm năng có thể đạt được thường trú nhân. Ứng viên có thể chọn nộp hồ sơ trực tiếp cho tỉnh hoặc thông qua hệ thống hồ sơ Express Entry.

Hơn nữa, các ứng viên đã tạo hồ sơ trên hệ thống Express Entry có thể nhận được đề cử tỉnh bang và được cộng 600 điểm vào tổng điểm CRS. Có thêm phần điểm cộng này sẽ là một yếu tố giúp đảm bảo cơ hội nhận được thư mời nộp hồ sơ (ITA) từ Bộ di trú của ứng viên. 

Chương trình đề cử tỉnh bang PNP thông qua Express Entry

Các ứng viên muốn nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang theo diện Express Entry của PEI cũng phải đáp ứng các điều kiện của Chương trình Lao động Tay nghề Liên bang (FSWP), Chương trình Thợ lành nghề Liên bang (FSTP) hoặc Diện Lao động có Kinh nghiệm tại Canada (CEC).

Các ứng viên có hồ sơ Express Entry cần tạo thêm hồ sơ Bày tỏ nguyện vọng (EOI) với hệ thống online của chương trình PEI PNP. Hồ sơ EOI này nhằm để thông báo cho chính quyền tỉnh bang rằng bạn mong muốn nhận đề cử tỉnh bang từ PEI. Hệ thống online của PEI cũng sẽ sử dụng một bảng tính điểm riêng, dựa trên tổng điểm của hồ sơ EOI này, hàng tháng tỉnh bang sẽ gửi thư mời cho các ứng viên có số điểm cao. 

Diện chương trình Lao động ở PEI (Labour Impact)

Diện chương trình Lao động của PEI hoạt động dựa trên nguyên tắc chương trình đề cử tỉnh bang, và hoàn toàn tách biệt với hệ thống Express Entry của Liên bang. Diện chương trình này chia làm 3 nhóm chương trình chính. Và dù nộp hồ sơ theo chương trình nào, ứng viên đều phải có một Job offer (Thư mời làm việc) đủ điều kiện ở tỉnh bang PEI.  

Chương trình Lao động Tay nghề (Skilled Worker Stream)

Ứng viên của chương trình này phải đáp ứng 1 trong 2 điều kiện sau: hiện tại đang làm việc tại tỉnh bang PEI hoặc có một Job offer đủ điều kiện từ một chủ doanh nghiệp tại PEI. Ứng viên cần có kinh nghiệm trong một ngành nghề có trong danh sách Mã ngành nghề quốc gia (NOC) và thuộc cấp độ kỹ năng 0, A hoặc B cùng với một bằng cấp sau phổ thông đạt yêu cầu.

Chương trình Lao động Trọng yếu (Critical Worker Stream)

Chương trình này dành cho các ứng viên có kinh nghiệm làm việc thuộc các nhóm mã ngành nghề cấp độ C hoặc D. Các ứng viên cần có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc. 

Chương trình Du học sinh tốt nghiệp (International Graduate)

Chương trình này dành cho các sinh viên tốt nghiệp từ các trường cao đẳng và đại học được công nhận tại PEI. Ứng viên đủ điều kiện sẽ làm việc theo một ngành nghề liên quan đến ngành học của họ. 

Diện chương trình Doanh nhân (Business Impact)

Diện chương trình Doanh nhân dành cho các ứng viên đủ điều kiện mong muốn thành lập, sở hữu và vận hành một doanh nghiệp tại tỉnh bang PEI. 

Để nhận được thư mời nộp hồ sơ theo diện Doanh nhân của PEI, ứng viên cần nộp hồ sơ theo chương trình Giấy phép Lao động. Sau đó, ứng viên cần phải bắt đầu công việc tại Canada cũng như tìm hiểu về doanh nghiệp khi đang sở hữu giấy phép làm việc (Work permit). Ứng viên sẽ phải sinh sống tại tỉnh bang PEI và chủ động điều hành doanh nghiệp. Một khi ứng viên đáp ứng đủ các tiêu chí của tỉnh bang trong thời gian sở hữu work permit, ứng viên sẽ đủ điều kiện để nhận thư bảo lãnh từ tỉnh bang, nhằm hỗ trợ cho hồ sơ xin thường trú nhân PR nộp lên Bộ di trú IRCC. 

Trên đây là thông tin về đợt rút hồ sơ 16/6/2022 của tỉnh bang Đảo Hoàng tử vừa qua, tỉnh bang đã cấp tổng cộng 136 thư mời theo chương trình đề cử tỉnh bang (PEI PNP). Anh/chị có quan tâm đến các chương trình định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng bấm đăng ký tư vấn tại đây để được tư vấn chi tiết về chương trình, thẩm định khả năng thành công của hồ sơ trước khi quyết định.

Đăng ký tư vấn

Tìm hiểu thêm: Chương trình đề cử tỉnh bang hoạt động như thế nào?

Canada.com.vn

Share this: