Tỷ lệ thất nghiệp của người lao động nhập cư Canada ghi nhận mức thấp nhất trong tháng 8. Khi ngày càng nhiều người dân Canada đến tuổi nghỉ hưu và không còn tham gia lao động, công dân định cư Canada diện lao động tay nghề (Skilled Worker) trở nên đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ tăng trưởng lực lượng lao động tại Canada.

Theo khảo sát tháng 08/2022 của Labour Force Survey (LFS), công dân nhập cư chiếm 875.000 người trong lực lượng lao động Canada. Tỷ lệ thất nghiệp ở những người nhập cư đạt mức thấp nhất so với bất kỳ tháng 8 nào được ghi nhận (kể từ năm 2006) – xuống chỉ còn 7,6%.

Tỷ lệ thất nghiệp của người lao động nhập cư Canada đạt mức thấp nhất được ghi nhận trong tháng 8
Tỷ lệ thất nghiệp của người lao động nhập cư Canada đạt mức thấp nhất được ghi nhận trong tháng 8

Tại sao Canada có tỷ lệ tuyển dụng việc làm cao?

Số lượng người dân Canada cân nhắc thay đổi công việc đã và đang gia tăng. 

    • Vào tháng 1/2022, tỷ lệ lao động dự định nghỉ việc trong vòng 12 tháng tới là 6,4%. 
    • Vào tháng 8/2022, tỷ lệ đó đã tăng lên 11,9% — tăng gần gấp đôi trong sáu tháng gần nhất. 

Thay đổi nghề nghiệp vẫn là lý do phổ biến nhất để dự định nghỉ việc vào tháng 8 của người lao động tại Canada.

Một yếu tố khác là số lượng người lao động Canada đến tuổi nghỉ hưu đã không còn tham gia lao động. Theo Thống kê của Labour Force Survey (LFS), 307.000 người Canada đã từ bỏ công việc của họ vào tháng 8, để nghỉ hưu vào một thời điểm nào đó trong năm. Việc dân số già chiếm lượng lớn dân số ở Canada, đây có thể sẽ là một vấn đề tiếp tục trong những năm tới.

Điều này có ý nghĩa gì đối với những người định cư Canada diện tay nghề (Skilled worker)?

Khi các vị trí tuyển dụng tiếp tục tăng cùng với tỷ lệ thất nghiệp và dân số già tiếp tục chiếm một lượng lớn, những người nhập cư Canada đương nhiên có vai trò lớn hơn trên thị trường lao động trong những năm tới. Trên thực tế, LFS dành thời gian để khảo sát điều này:

Nguồn công dân định cư Canada diện lao động (Skilled Worker) cho đến nay vẫn là phổ biến nhất, vì đất nước này trong lịch sử đã tìm cách giải quyết nhiều nhu cầu của thị trường lao động thông qua thúc đẩy nhập cư. Một số chương trình được thành lập để thu hút người dân lao động từ nhiều nơi trên thế giới đến nhập cư Canada có thể kể đến như:

    1. Chương trình định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker Canada)
    2. Các chương trình đề cử tỉnh bang (Provincial Nominee Program – PNP)
    3. Chương trình Express Entry

Quý anh/chị quan tâm chương trình định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 𝟎𝟗𝟎𝟗𝟎𝟓𝟔𝟕𝟕𝟎 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây:

Đăng ký tư vấn

Tìm hiểu thêm: Định cư Canada diện Skilled Worker cần tuyển gấp nhân sự đang làm ngành F&B (Food and Beverage), Khách Sạn, Nail & Spa

Canada.com.vn

Share this: