Ontario, British Columbia (B.C.), Prince Edward Island (PEI) và Manitoba đã phát hành các thư mời nộp hồ sơ nhập cư thông qua Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) của từng tỉnh trong thời gian từ 17/02/2024 đến 01/03/2024, giai đoạn mà Quebec cũng công bố kết quả của 2 đợt cấp thư mời được thực hiện thông qua hệ thống nhập cư cấp tỉnh riêng biệt của bang kể từ ngày 17 tháng 2. 

Ở hầu hết các tỉnh bang Canada, chính quyền địa phương đều vận hành chương trình PNP như một cách thu hút công dân nước ngoài có khả năng tốt nhất để giúp khu vực của họ giải quyết các nhu cầu về lực lượng lao động và nhân khẩu học.

5 tỉnh bang công bố kết quả nhập cư diện đề cử tỉnh bang từ 17022024 – 01032024


Kết quả đề cử tỉnh bang từ ngày 17/02/2024 đến 01/03/2024 

Ontario 

Vào ngày 1 tháng 3, Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP) đã ban hành 2.583 Thư mời (NOI) cho các ứng viên đủ điều kiện tham gia diện Nhóm lao động kỹ thuật theo chương trình PNP của tỉnh. Như tên gọi của diện này, Ontario đã hướng đến các ứng viên có tay nghề trong những ngành kỹ thuật. Tất cả các ứng cử viên nhận được NOI trong đợt rút thăm ngày 1 tháng 3 của Ontario đều có điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) trong khoảng 350 và 424.

British Columbia 

British Columbia đã tiến hành một số đợt rút thăm hồ sơ đề cử tỉnh bang (PNP) kể từ ngày 16 tháng 2 năm 2024. 

Bắt đầu vào ngày 21 tháng 2, Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BCPNP) đã tiến hành một đợt rút thăm chung và một đợt rút thăm cho các hạng mục nghề nghiệp khác nhau trong diện Lao động tay nghề, diện Du học sinh Tốt nghiệp (bao gồm cả nhóm ứng viên theo diện đề cử tỉnh bang BC liên kết với Express Entry – EEBC option). Kết quả đợt rút thăm BCPNP ngày 21/02 như sau: 

Rút thăm chung 

BCPNP đã phát hành tổng cộng 69 thư mời trong đợt rút thăm chung vào ngày 21 tháng 2. Trong đợt rút thăm này, các thư mời đã phát hành đã được phân bổ giữa các ứng cử viên từ năm diện sau. Đối với tất cả các diện ngoại trừ diện Lao động Tay nghề Sơ cấp và Bán chuyên nghiệp, điểm tối thiểu được yêu cầu là 126. Các ứng viên BCPNP đã nhận được thư mời cấp tỉnh thông qua diện Lao động Tay nghề Sơ cấp và Bán chuyên nghiệp cần đạt điểm tối thiểu là 99. 

    • Lao động tay nghề – PNP thông thường
    • Lao động tay nghề – PNP liên kết Express Entry (EEBC)
    • Du học sinh Tốt nghiệp
    • Du học sinh Tốt nghiệp – PNP liên kết Express Entry (EEBC) 
    • Lao động Tay nghề Sơ cấp và Bán chuyên nghiệp.

Đợt rút hồ sơ dành cho Du học sinh Tốt nghiệp 

Ngoài những thư mời được đưa ra trong đợt rút thăm chung ở trên, B.C. cuối cùng đã phát hành 143 thư mời thông qua PNP cho các nhóm ngành cụ thể như sau: 

    • 70 thư mời cho ứng viên nhóm ngành chăm sóc trẻ em (điểm tối thiểu 60) 
    • 32 thư mời cho ứng viên ngành xây dựng (điểm tối thiểu 75) 
    • 41 thư mời cho các ứng viên ngành chăm sóc sức khỏe (điểm tối thiểu 60) 
    • Ít hơn 5 thư mời cho các ứng viên ngành chăm sóc thú y (điểm tối thiểu 60) 

Đợt rút hồ sơ ngày 27/02 

Vào ngày 27 tháng 2, BCPNP đã cấp thư mời thông qua một đợt rút thăm khác cho các ứng viên thuộc diện Skilled Worker: International Graduate Stream (bao gồm tùy chọn liên kết Express Entry – EEBC). Đợt rút này đã mang lại kết quả như sau: 

    • 45 thư mời cho các ứng viên ngành chăm sóc trẻ em với số điểm tối thiểu là 65 
    • 12 thư mời cho các ứng viên ngành xây dựng có điểm tối thiểu 80 
    • 41 thư mời cho các ứng viên ngành chăm sóc sức khỏe với số điểm tối thiểu là 65 
    • 90 thư mời cho ứng viên ngành “công nghệ” với điểm tối thiểu 108 
    • Ít hơn 5 thư mời cho các ứng viên ngành chăm sóc thú y có số điểm tối thiểu là 65 

Québec 

Quebec gần đây đã công bố kết quả của hai đợt rút thăm được thực hiện thông qua chương trình nhập cư của tỉnh, một vào ngày 8 tháng 2 và một vào ngày 22 tháng 2. Như được trình bày dưới đây, mỗi đợt rút thăm này mời một nhóm ứng viên riêng biệt dựa trên các tiêu chí đủ điều kiện khác nhau. 

Điều quan trọng cần lưu ý là Quebec không vận hành chương trình PNP giống các tỉnh bang khác. Điều này là do Quebec có thỏa thuận riêng với Bộ Di trú Canada (IRCC), cho phép chính quyền địa phương duy trì quyền kiểm soát đối với diện nhập cư kinh tế trong khu vực. 

Ngày 8 tháng 2 

Vào ngày 8 tháng 2, Quebec đã công bố kết quả rút thăm trong đó vào ngày 5 tháng 2, Bộ trưởng Di trú của tỉnh đã mời 1.034 ứng viên nộp hồ sơ xin thư chấp thuận nộp hồ sơ thường trú nhân (PR). 

Để nhận được thư mời trong đợt rút thăm này, các ứng viên phải đáp ứng ba tiêu chí sau: 

    • Có trình độ nói tiếng Pháp cấp độ 7 (hoặc cao hơn) theo Échelle québécoise des niveaux de compétence en français* hoặc tương đương 
    • Có thư mời làm việc hợp lệ bên ngoài lãnh thổ khu vực đô thị Montréal 
    • Có số điểm bằng hoặc lớn hơn 613 điểm (theo thang điểm hệ thống tỉnh bang) 

*Échelle québécoise des niveaux de compétence en français là thang đo mức độ thông thạo tiếng Pháp của Québec dành cho người nhập cư 

Ngày 22 tháng 2 

Sau đợt rút thăm ngày 8 tháng 2, Quebec đã công bố kết quả rút thăm vào ngày 22 tháng 2. Lần rút thăm này đã mời 1.007 ứng viên khác để nộp hồ sơ xin chấp thuận nộp thường trú nhân. 

Nhóm ứng viên này được yêu cầu phải có số điểm tối thiểu là 608 để được xem xét, ngoài ra còn phải đáp ứng các yêu cầu sau: 

    • Có trình độ nói tiếng Pháp cấp độ 7 (hoặc cao hơn) theo Échelle québécoise des niveaux de compétence en français (thang đo mức độ thông thạo tiếng Pháp của Québec dành cho người nhập cư) hoặc tương đương 
    • Có thư mời làm việc hợp lệ bên ngoài lãnh thổ khu vực đô thị Montréal 

Những người nhận được thư mời thông qua một trong những đợt rút thăm của Quebec này sẽ đủ điều kiện để xin Giấy chứng nhận được chọn của Quebec. Đây là bước đầu tiên các ứng viên nhập cư đến Quebec phải thực hiện trước khi nộp hồ sơ thường trú nhân lên IRCC. 

Manitoba 

Vào ngày 28 tháng 2, Manitoba đã công bố kết quả mới cho đợt rút thăm PNP gần đây, trong nỗ lực đưa ra các biện pháp nhập cư đặc biệt của chính quyền tỉnh đối với người nhập cư đến từ Ukraine. 

Theo biện pháp nhập cư đặc biệt này, Chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba (MPNP) đã ban hành 155 Thư mời để nộp hồ sơ cho các ứng viên đủ điều kiện “như một phần trong phản ứng của chính phủ Manitoba đối với tình hình ở Ukraine và phù hợp với các biện pháp nhập cư đặc biệt của IRCC dành cho những người bị ảnh hưởng”. 

Đảo Hoàng tử Edward 

Trong đợt rút thăm PNP nhỏ nhất của tỉnh (theo số lượng thư mời diện Lao động và Express Entry đã phát hành) kể từ tháng 10 năm 2023, Chương trình Đề cử Tỉnh bang PEI (PNP) đã phát hành 24 thư mời vào ngày 29 tháng 2 cho các ứng viên làm việc trong hai lĩnh vực việc làm: y tế và xây dựng. Đây là lần đầu tiên Prince Edward Island tiến hành ba đợt rút thăm PNP trong một tháng kể từ tháng 11 năm ngoái. 


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: