Những người nhập cư đến Toronto, thành phố lớn nhất và đông dân nhất của Canada vì nhiều lý do bao gồm cơ hội việc làm, giáo dục và chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều lý do khác nhau khiến một số người có thể muốn rời khỏi Toronto. Từ năm 2016 đến năm 2021, tổng dân số của Toronto chỉ tăng 2,3%. Dưới đây là 8 lý do chính khiến mọi người muốn rời khỏi Toronto.

8 lý do chính khiến nhiều người Canada rời khỏi Toronto
8 lý do chính khiến nhiều người Canada rời khỏi Toronto

Chi phí sinh hoạt đắt đỏ

Với chi phí nhà ở, mức thuế và các loại phí khác khá cao, Toronto là một trong những thành phố đắt đỏ nhất ở Canada.

Vào tháng 5 năm 2023, giá thuê hàng tháng điển hình cho một căn hộ ở Toronto, Ontario, có một phòng ngủ là 2.400 USD. So với năm trước, mức giá này đã tăng 17%. Theo thống kê từ Hội đồng Bất động sản Khu vực Toronto, giá trung bình của một ngôi nhà ở Khu vực Greater Toronto đã tăng 4% từ tháng 3 đến tháng 4, đạt 1,153 triệu USD.

Ùn tắc giao thông

Dân số thành phố đã tăng với tốc độ nhanh chóng trong vài năm qua, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông gia tăng và thời gian đi lại lâu hơn.

Trong một nghiên cứu gần đây, Toronto được xếp hạng thứ ba ở Bắc Mỹ và thứ bảy trong số hơn 1.000 thành phố trên thế giới về tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Năm ngoái, người dân Toronto mất 118 giờ kẹt xe. Đó là mức tăng gần 60% so với năm 2021, khi thành phố được xếp hạng thứ 22 trên thế giới vì có thời gian lưu thông dài nhất.

Mọi người thường nói đùa rằng “Toronto cách Toronto 1 giờ” vì thời gian lái xe từ đầu này đến đầu kia của thành phố mất rất nhiều thời gian.

Ô nhiễm không khí

Số lượng lớn phương tiện giao thông và hoạt động công nghiệp trong thành phố đều góp phần làm cho chất lượng không khí kém, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân.

Cơ quan Y tế Công cộng Toronto cho biết tất cả các loại ô nhiễm không khí ở Toronto gây ra 1.300 ca tử vong cho người trẻ và 3.550 ca nhập viện mỗi năm. Chỉ tính trong Thành phố Toronto, lượng top 5 chất gây ô nhiễm không khí phổ biến nhất gần đây đã giảm xuống, điều này cho thấy chất lượng không khí ở Toronto đang trở nên tốt hơn.

Mùa đông khắc nghiệt

Mùa đông ở Toronto thường khá lạnh và có tuyết rơi, khiến địa hình của thành phố trở nên khó đi lại hơn đối với một số người.

Nhiệt độ thông thường ở Toronto vào tháng Giêng là -5,5°C (22°F), khá lạnh vào mùa đông. Có những trận bão tuyết và đợt lạnh giá ở Toronto vào mùa đông, nhưng thời tiết thường không ổn định. Nhưng cũng có những đợt cực lạnh vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống khoảng -20/-25°C.

Không gian xanh hạn chế

Toronto có tổng diện tích 63.406 ha và 13% tổng diện tích đất thành phố là đất công viên theo báo cáo năm 2022. Có nhiều công viên và không gian xanh ở Toronto; tuy nhiên, các địa điểm này đôi khi rất đông đúc và có thể không cung cấp đủ không gian xanh tự nhiên như các khu vực khác cho cư dân.

Do dân số đông và là một trong những điểm du lịch quốc tế, những công viên này có thể trở nên quá tải.

Mối lo ngại về an ninh

Mặc dù Toronto nói chung là một đô thị rất an ninh, nhưng một số khu vực của thành phố có tỷ lệ tội phạm cao hơn và gây lo ngại về vấn đề an toàn của người dân. Khu Annex, nằm cạnh Đại học Toronto, được biết là có nhiều tội phạm tài sản nhất ở Toronto.

Vào năm 2022, có thêm 14,1% tội phạm trong The Annex (462 vụ), thêm 144,4% vụ trộm ô tô (44 vụ), thêm 38,1% các vụ tấn công tình dục (29 vụ) và tăng 31,6% trong các vụ trộm trên 5.000 đô la.

Tương tự, tổng số tội phạm ở Beaches tăng 35%, lên 185 vào năm 2022. Số vụ hành hung tăng 29,4%, lên 88, số vụ trộm xe tăng 70%, lên 34, và số vụ đột nhập tăng 33,3%, lên 32.

Triển vọng việc làm

Mặc dù thực tế là Toronto có một nền kinh tế và thị trường việc làm phát triển mạnh mẽ, một số cá nhân đặc biệt có rất ít triển vọng việc làm trong lĩnh vực mà họ đã chọn hoặc mức lương của họ không theo kịp với chi phí sinh hoạt cao của thành phố.

Vào năm 2022, Toronto có thêm 33.080 việc làm so với năm 2021. Đây chỉ là mức tăng 2,3% về việc làm so với mức tăng về số người tìm việc trong cùng thời kỳ. Với nhiều ứng viên có chuyên môn cao nộp đơn cho cùng một công việc, mức độ cạnh tranh là rất lớn và có thể khó tìm được việc làm trong lĩnh vực của bạn.

Mật độ dân số cao

Khi dân số tiếp tục tăng, có thể một số khu vực sẽ trở thành những nơi ít hấp dẫn hơn để sinh sống do mật độ dân số tăng.

Từ năm 2016 đến năm 2021, dân số thành phố chỉ tăng 2,3% và lần đầu tiên, khu vực đô thị Toronto có hơn sáu triệu người. Nhưng số người sống ở khu vực trung tâm thành phố đã tăng tới 16,1% trong khoảng thời gian này.

Trong 5 năm qua, khu Liberty Village và Fashion District, St. Lawrence và Distillery District, trung tâm của Old Toronto, St. Lawrence và Distillery District, và một phần của South Etobicoke đã có sự gia tăng dân số nhiều nhất.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Top 10 yếu tố khiến Canada trở thành điểm đến nhập cư tốt nhất

Canada.com.vn

Share this: