Từ 02/03 đến 08/03, ba tỉnh bang British Columbia, Ontario và Saskachewan cấp thư mời nộp hồ sơ (ITA) thường trú nhân (PR) cho các chương trình đề cử tỉnh bang của mỗi bang.  

Các ứng viên được mời nộp hồ sơ căn cứ trên nhiều yếu tố kết hợp giữa nhân khẩu học và nhu cầu thị trường lao động, bao gồm nhiều tiêu chí nhỏ khác nhau. Ngoài ra, các Chương tình Đề cử Tỉnh bang (PNP) khác nhau sử dụng các hệ thống tính điểm khác nhau, điều này dẫn đến sự khác biệt lớn giữa điểm đạt yêu cầu của ứng viên từ nhiều bang.

Ba tỉnh bang công bố kết quả đề cử tỉnh bang trong tuần đầu tháng 32024


Kết quả Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) từ 02/03 đến 08/03 

Ontario 

Ngày 7 tháng 3, Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP) đã cấp 2.104 thư mời cho nhóm ngành chuyên gia chăm sóc sức khỏe thuộc diện Nguồn Nhân lực Ưu tiên (Human Capital Priorities). Để được mời vào diện này, các ứng viên cần có điểm CRS từ 352 đến 421. 

Diện Nguồn Nhân lực Ưu tiên là diện Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) được liên kết với Express Entry (hoặc PNP nâng cao), nghĩa là các ứng viên trong hệ thống Expess Entry có thể được mời thông qua lộ trình này. Để đủ điều kiện, ứng viên cần phải có: 

    • hồ sơ Express Entry hợp lệ 
    • ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian 
    • bằng cử nhân, thạc sĩ hoặc tiến sĩ 
    • trình độ ngôn ngữ ít nhất đạt cấp 7 Điểm chuẩn ngôn ngữ Canada (CLB) hoặc Niveaux de compétence linguistique canadien (NCLC) (tương ứng với tiếng Anh hoặc tiếng Pháp).  

British Columbia (B.C.)  

Vào ngày 5 tháng 3, tỉnh này đã tổ chức các đợt rút hồ sơ chung và có mục tiêu theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BCPNP), kết quả có tổng số ít nhất 156 thư mời (ITA).  

Tỉnh đã tổ chức các đợt rút hồ sơ chung theo năm diện khác nhau, với kết quả là 54 thư mời. Các ứng viên thuộc diện Lao động Tay nghề, Lao động Tay nghề Liên kết Express Entry (EEBC), Du học sinh Tốt nghiệp, Du học sinh Tốt nghiệp Liên kết Express Entry (EEBC) cần đạt tối thiểu 126 điểm để nhận được thư mời. Trong khi đó, các ứng viên thuộc diện Lao động Bán chuyên nghiệp và Sơ cấp chỉ cần đạt 99 điểm.  

Tỉnh cũng tổ chức các đợt rút hồ sơ có mục tiêu theo diện Du học sinh Tốt nghiệp Liên kết Express Entry (EEBC). Các đợt rút hồ sơ này hướng mục tiêu đến người lao động ở các nhóm ngành đang có nhu cầu trên thị trường lao động của tỉnh, như là: 

    • Chăm sóc trẻ em –  32 ứng viên với điểm số tối thiểu là 70; 
    • Xây dựng – 30 ứng viên với điểm số tối thiểu là 80; 
    • Chăm sóc sức khỏe – 39 ứng viên với điểm số tối thiểu là 70; 
    • Chăm sóc thú y – ít hơn 5 ứng viên với điểm số tối thiểu là 70. 

Saskachewan 

Ngày 7 tháng 3, Chương trình Đề cử Tỉnh bang Saskachewan (SINP) đã tổ chức rút hồ sơ thuộc hai diện chương trình. Đây là đợt rút hồ sơ đầu tiên của SINP trong hơn hai tháng kể từ 27/12/2023. 

Trong diện Nhóm ngành đang có nhu cầu, tỉnh đã cấp thư mời cho 14 ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn trong các ngành nghề mục tiêu với điểm số tối thiểu là 89.  

Theo diện Express Entry, tỉnh đã cấp thư mời cho 21 ứng viên với điểm số tối thiểu là 89.  

Cả hai diện đều yêu cầu ứng viên phải có Đánh giá bằng cấp (ECA) hoặc được đào tạo tại Canada. Và cả hai diện cũng đều yêu cầu ứng viên về mặt kinh nghiệm chuyên môn tương ứng với các ngành nghề trong danh sách (dựa trên Hệ thống Mã ngành Quốc gia NOC).


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: