Bộ di trú Canada (IRCC) đã gửi thư mời cho 1,040 ứng viên Express Entry trong đợt rút hồ sơ chung ngày 23/01/2024 vừa qua. 

Các ứng viên cần đạt điểm số tối thiểu trong hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) là 543. Đây là đợt rút hồ sơ thứ 2 trong năm 2024. Trong đợt rút hồ sơ ngày 10/01, Bộ đã gửi thư mời cho 1,510 ứng viên trong đợt rút hồ sơ chung dành tất cả ứng viên có hồ sơ trong hệ thống Express Entry. Các ứng viên cần đạt điềm số CRS tối thiểu là 546 để được xem xét. 

Trước đó, Bộ di trú đã tổ chức 7 đợt rút hồ sơ Express Entry để mời ứng viên trong suốt tháng 12. Có 2 đợt là đợt rút hồ sơ chung và 5 đợt còn lại là đợt rút hồ sơ theo danh mục ngành nghề dành cho các ứng viên Express Entry đáp ứng đủ tiêu chuẩn điều kiện sử dụng được tiếng Pháp với các ngành nghề như Lao động kỹ thuật, vận tải, STEM, nông nghiệp và thực phẩm nông nghiệp. Trong suốt năm 2023, IRCC đã tổ chức tổng cộng 42 đợt rút hồ sơ Express Entry. Có 19 đợt là rút hồ sơ toàn chương trình (hay còn gọi là rút hồ sơ chung). Có 17 đợt rút hồ sơ theo danh mục ngành nghề diễn ra trong khoảng từ tháng 6/2023 đến tháng 12/2023. Cuối cùng, có 5 đợt rút hồ sơ dành cho ứng viên chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) liên kết với Express Entry và có 1 đợt rút hồ sơ dành cho Lao động tay nghề liên bang. 

Rất khó để dự đoán kết quả Express Entry sẽ như thế nào trong suốt năm 2024. IRCC đã loại bỏ tần suất rút hồ sơ có thể dự đoán được và không có cách nào để biết mục tiêu của các đợt rút hồ sơ tiếp theo sẽ là gì. 

Tuy nhiên, theo kế hoạch nhập cư 2024-2026, Bộ di trú dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 110,000 thường trú nhân mới đến Canada trong năm 2024 và sẽ cấp đủ ITA để giúp đạt mục tiêu có 117,500 thường trú nhân mới được tiếp nhận trong năm 2025. Có rất nhiều thư mời sẽ được gửi đến cho ứng viên trong năm 2024 bởi vì IRCC cũng phải mất khoảng 6 tháng để xử lý hồ sơ Express Entry.

Bộ di trú Canada mời 1,040 hồ sơ Express Entry trong đợt rút ngày 23012024


Tóm tắt kết quả các đợt rút hồ sơ Express Entry năm 2024

Ngày  Chương trình  Số lượng thư mời (ITAs)  Điểm CRS tối thiểu 
23/01  Tất cả chương trình  1,040  543 
10/01  Tất cả chương trình  1,510  546 

Thông tin về Express Entry 

Express Entry (EE) là một hệ thống quản lý hồ sơ được đưa vào hoạt động từ năm 2015, nhằm giúp giải quyết quá trình xử lý hồ sơ dành cho các ứng viên nhập cư theo diện đóng góp kinh tế thông qua các chương trình Lao động tay nghề liên bang, Lao động kỹ thuật liên bang và ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại Canada. 

EE sử dụng hệ thống xếp hạng toàn diện để tính điểm ứng viên dựa trên các yếu tố như: nghề nghiệp, trình độ học vấn, khả năng ngôn ngữ, kinh nghiệm làm việc và tuổi tác. Các ứng viên có điểm số cao nhất sẽ nhận được thư mời nộp hồ sơ (ITA) để nộp hồ sơ xin thường trú. Vào tháng 05/2023, Bộ đã áp dụng hình thức rút hồ sơ theo danh mục dành cho các ứng viên nào chứng minh được họ đáp ứng đủ điều kiện của 1 trong 6 danh mục Express Entry mới, bao gồm:

    • Ngành y tế 
    • Ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) 
    • Ngành kỹ thuật như thơ mộc, thợ sửa ống nước, nhà thầu 
    • Ngành vận tải 
    • Ngành nông nghiệp và thực phẩm nông nghiệp 
    • Ứng viên giỏi tiếng Pháp 

Các ứng viên thuộc 1 trong những danh mục này cần nộp hồ sơ vào một trong 3 chương trình mà Express Entry đang quản lý để được xem xét. 

Ứng viên Express Entry nhận được đề cử thông qua chương trình đề cử tỉnh bang sẽ được cộng thêm 600 điểm CRS. Điều này gần như sẽ đảm bảo được việc họ sẽ nhận được thư ITA trong đợt rút hồ sơ sắp tới. 

Ứng viên Express Entry khi nhận được thư mời ITA sẽ có 60 ngày để chuẩn bị và nộp hồ sơ xin thưởng trú nhân đến IRCC.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: