Bộ di trú Canada (IRCC) đã có thông báo về việc cập nhật chương trình bảo lãnh cha mẹ và ông bà (PGP). IRCC sẽ chấp thuận lên đến 15,000 hồ sơ xin bảo lãnh theo dạng PGP trong năm nay. 

Bộ di trú Canada thông báo cập nhật về chương trình bảo lãnh cha mẹ và ông bà năm 2023

Vào ngày 10/10, IRCC sẽ bắt đầu gửi thư mời nộp hồ sơ cho 24,200 ứng viên bảo lãnh tiềm năng nhằm mục đích tiếp nhận thêm 15,000 hồ sơ hoàn chỉnh. 

Do số lượng hồ sơ nộp trên hệ thống từ năm 2020 vẫn còn, thư mời sẽ được gửi ngẫu nhiên đến các ứng viên bảo lãnh tiềm năng từ hệ thống thay vì mở một đợt nhận hồ sơ mới. 

Nếu bạn đã nộp hồ sơ vào năm 2020 nhưng không nhận được thư mời nộp hồ sơ vào năm 2021 hoặc 2022, bạn nên kiểm tra tài khoản email mà bạn đã cung cấp vào năm 2020 khi gửi hồ sơ đăng ký bảo lãnh. 

Nếu bạn được mời nộp hồ sơ trong đợt rút năm 2023, IRCC sẽ tiếp tục sử dụng Cổng thông tin thường trú hoặc Cổng thông tin thường trú của người đại diện, cho phép các đương đơn có thể nộp hồ sơ trực tuyến.


Kế hoạch chỉ tiêu nhập cư 

Vào năm 2022, IRCC đã mời 23,100 ứng viên bảo lãnh tiềm năng để nộp hồ sơ cho cha mẹ và ông bà của họ với mục tiêu đạt được 15,000 hồ sơ hoàn chỉnh. 

Mỗi năm, IRCC sẽ công bố kế hoạch chỉ tiêu nhập cư. Bản kế hoạch này sẽ hướng dẫn cách vận hành và đặt ra các mục tiêu để chào đón những người nhập cư mới đến Canada. 

Vào năm 2023, Canada đưa ra mục tiêu là sẽ đạt 465,000 thường trú nhân mới. Trong số đó, Canada sẽ chào đón 28,500 cha mẹ, ông bà theo diện được bảo lãnh vào năm 2023.  

Đến năm 2025, mục tiêu dành cho người mới đến Canada là 500.000 người và trong đó có 36.000 người đến theo diện bảo lãnh cha mẹ và ông bà.


Diện Super Visa 

Super Visa là một lựa chọn phổ biến dành cho những công dân và thường trú nhân Canada, những người muốn bảo lãnh cha mẹ và ông bà sang Canada sớm hơn. 

Đây là 1 dạng visa tạm thời sẽ cho phép cha mẹ và ông bà đến thăm gia đình của con cháu trong 5 năm liên tục mà không cần phải xin gia hạn lại. Người có Super Visa có thể nhập cảnh Canada nhiều lần trong tối đa 10 năm. Những người có Super Visa có thể nộp hồ sơ để xin ở lại Canada tối đa 7 năm với tư cách là khách du lịch. 

Super Visa được cấp quanh năm, và visa này là cơ hội tốt dành cho những ai đang muốn bảo lãnh cha mẹ hoặc ông bà của họ sang Canada bằng một phương pháp chắc chắn hơn, thay vì chờ hồ sơ bảo lãnh được chọn. 

Để đủ điều kiện xin Super Visa, ứng viên cần phải đáp ứng:

  • Là cha mẹ hoặc ông bà của công dân hoặc thường trú nhân Canada 
  • Không thuộc các diện bị cấm nhập cảnh Canada vì lí do tội phạm hoặc sức khỏe
  • Chứng minh thu nhập tối thiểu (LICO)
  • Cung cấp thư có chữ ký của con hoặc cháu, người đã mời họ đến Canada, bao gồm các cam kết về hỗ trợ tài chính trong suốt chuyến thăm và danh sách, số lượng người có trong hộ gia đình của người bảo lãnh.
  • Cung cấp bằng chứng về bảo hiểm y tế ít nhất là 1 năm với công ty bảo hiểm Canada 

Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada 

Share this: