Ngày 26/5/2023, Bộ trưởng Bộ Di trú Canada, ông Sean Fraser đã đưa ra thông báo về những biện pháp hỗ trợ nhập cư theo diện đoàn tụ gia đình ở Canada.

Bộ di trú đưa ra các biện pháp mới hỗ trợ nhập cư Canada diện đoàn tụ gia đình
Bộ di trú đưa ra các biện pháp mới hỗ trợ nhập cư Canada diện đoàn tụ gia đình

Các biện pháp mới bao gồm:

    • Thời gian xử lý visa cư trú tạm thời (TRV) nhanh hơn cho đương đơn là vợ/chồng.
    • Các công cụ xử lý mới dành riêng cho người đăng ký TRV là vợ/chồng.
    • Giấy phép lao động mở (OWP) mới cho các ứng viên thuộc diện vợ chồng và gia đình.
    • Gia hạn OWP cho những người có OWP  hết hạn từ ngày 1/8 đến cuối năm 2023.

Ông Fraser cho biết các thành viên gia đình từ các quốc gia yêu cầu visa đã nộp hồ sơ đăng ký thường trú nhân (PR) theo diện đoàn tụ gia đình có thể nộp hồ sơ xin TRV để sang Canada cùng với người bảo lãnh.

Ông cũng cho biết có quá nhiều người bị từ chối TRV vì lý do không chứng minh được việc quay lại quê hương, mặc dù trên thực tế là phần lớn họ cuối cùng cũng được cấp PR khi hồ sơ PR đến lượt xử lý.

Ông Fraser tiếp tục nói rằng IRCC đã xử lý thành công lượng hồ sơ đăng ký TRV còn tồn đọng của các thành viên gia đình có hồ sơ PR đang được xử lý. Nhờ biện pháp mới của IRCC đối với các hồ sơ đăng ký TRV dành cho vợ/chồng, hơn 98% hồ sơ đăng ký cho vợ/chồng và con cái của họ đã duyệt tạo điều kiện cho họ có thể ở bên gia đình trong khi chờ hồ sơ PR được xử lý.

Trong tương lai, ông Fraser cho biết các biện pháp mới này sẽ giúp xử lý các hồ sơ TRV trong vòng 30 ngày. Các thành viên trong gia đình sẽ có thể đến Canada với người thân sớm hơn.

IRCC cũng đang đưa ra một sáng kiến ​​mới sẽ cấp OWP cho người nộp hồ sơ là vợ/chồng và con cái phụ thuộc diện cư trú với người bảo lãnh ở Canada và có tình trạng cư trú tạm thời.

Vợ/chồng, bạn đời và người phụ thuộc có thể nộp hồ sơ xin và nhận OWP ngay sau khi nộp hồ sơ xin PR theo diện vợ/chồng hoặc bạn đời hợp pháp ở Canada (SPCLC) hoặc theo các chương trình đoàn tụ gia đình khác.

Những OWP này trước đây chỉ được áp dụng cho chương trình kết hôn tại Canada và hiện đang được mở rộng cho những người nộp hồ sơ bên ngoài Canada.

Từ ngày 7/6, những người có OWP hiện tại hết hạn từ ngày 1/8 đến cuối năm 2023 có thể xin gia hạn giấy phép thêm 18 tháng theo quy trình miễn phí. Quy trình này dự kiến sẽ tác động tới khoảng 25.000 người hiện đang làm việc ở Canada. Đồng thời, điều này cũng sẽ hỗ trợ vợ/chồng và người phụ thuộc của hầu hết các lao động tạm thời, vợ/chồng của du học sinh và người nộp hồ sơ xin PR và vợ/chồng/người phụ thuộc của họ trong khi đang chờ quyết định PR.

Định cư diện đoàn tụ gia đình

Định cư diện đoàn tụ gia đình là chương trình lớn thứ hai trong Kế hoạch Chỉ tiêu Nhập cư của Canada. Vào năm 2023, Canada hy vọng sẽ chào đón thêm 106.500 người nhập cư mới đến theo diện gia đình, với 78.000 người thuộc diện vợ chồng, bạn đời và con cái28.500 người thuộc diện cha mẹ và ông bà. Đến năm 2025, Canada đặt mục tiêu chào đón thêm 118.000 người nhập cư mới theo diện gia đình.

Định cư diện đoàn tụ gia đình cho phép công dân Canada và thường trú nhân bảo lãnh cho một người cùng đến Canada và trở thành thường trú nhân.

Để đủ điều kiện làm người bảo lãnh, bạn phải:

    • Là công dân Canada hoặc thường trú nhân Canada.
    • Đủ 18 tuổi trở lên.
    • Không đang ở trong tù, phá sản, lệnh trục xuất hoặc bị buộc tội nghiêm trọng.
    • Không được bảo lãnh sang Canada với tư cách vợ/chồng trong vòng 5 năm qua. 

Vợ/chồng, bạn đời và con cái, cha mẹ và ông bà đều có thể được bảo lãnh, miễn là họ đáp ứng được các điều kiện bắt buộc.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Chính phủ Canada tăng cường đầu tư các dịch vụ hỗ trợ cho người nhập cư

Canada.com.vn

Share this: