British Columbia, Alberta và Prince Edward Island đã cấp Thư mời nộp hồ sơ (ITA) trong tuần thứ hai của tháng 2/2024 cho các ứng viên trong một số ngành nghề có nhu cầu của tỉnh, thông qua các Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) tương ứng.

Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BCPNP)Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta (AAIP) là hai trong số những diện PNP lớn nhất ở Canada. Các chương trình này cung cấp các diện nhập cư cho các doanh nhân có kinh nghiệm, người lao động có kỹ năng theo yêu cầu, du học sinh tốt nghiệp và những người nhập cư khác ở cả trong và ngoài tỉnh bang.

British Columbia, Alberta và Prince Edward Island công bố kết quả đề cử tỉnh bang tuần 2 tháng 22024


Kết quả đề cử tỉnh bang từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 2 

Lưu ý: Các tỉnh và vùng lãnh thổ triển khai các hệ thống tính điểm khác nhau cho PNP của từng vùng. Điều này dẫn đến các điểm và tiêu chí chấm điểm khác nhau, không thể so sánh. 

British Columbia 

Trong tuần thứ hai của tháng 2/2024, BCPNP đã cấp thư mời thông qua diện Lao động tay nghề, Du học sinh tốt nghiệp (bao gồm Express Entry British Columbia (EEBC)). Diện này nhắm đến sinh viên quốc tế có kỹ năng theo yêu cầu của thị trường lao động British Columbia. 

Tỉnh đã phát hành ít nhất 200 ITA cho nhóm Lao động tay nghề và Du học sinh tốt nghiệp trên 5 lĩnh vực việc làm có nhu cầu khác nhau, bao gồm: 

  • Chăm sóc trẻ em – điểm yêu cầu tối thiểu là 60.
  • Xây dựng – điểm yêu cầu tối thiểu là 75.
  • Chăm sóc sức khỏe – điểm yêu cầu tối thiểu là 60.
  • Công nghệ – điểm yêu cầu tối thiểu là 108.
  • Chăm sóc thú y – điểm yêu cầu tối thiểu là 60. 

Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các ngành nghề có nhu cầu ở British Columbia tại đây. 

Alberta 

Vào ngày 6 tháng 2, Alberta đã cấp 44 NOI (Notifications of Interest) cũng là thư mời nộp hồ sơ – tương đương với ITA theo AAIP—cho các ứng viên có kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp, thông qua “Diện ưu tiên nhóm ngành Chăm sóc sức khỏe có Thư mời làm việc tại Alberta’’. 

Để được mời, ứng viên phải có kinh nghiệm ngành chăm sóc sức khỏe trong tỉnh bang và nhận được thư mời làm việc từ một nhà tuyển dụng ở Alberta. Điểm tối thiểu để nhận được ITA là 302. 

Đảo Hoàng tử Edward (PEI) 

PEI đã ban hành 121 Thư mời tới các ứng viên thuộc chương trình Lao động và Express Entry trong PEI PNP. 

Các ứng viên được xem xét nếu họ đang làm việc cho một Nhà tuyển dụng ở PEI và có điểm EOI tối thiểu là 65. Trong 12 tháng qua, tỉnh đã mời 2.307 ứng viên với 2.253 Thư mời dành cho ứng viên diện Lao động và Express Entry, và 54 ứng viên dành cho Doanh nhân có Giấy phép lao động (Business Work Permit Entrepreneur). 


Cách tăng cơ hội nhận thư mời theo diện PNP 

Mặc dù nhiều diện PNP đã ưu tiên một số lộ trình nhập cư cho những người có mối liên hệ với tỉnh bang (ví dụ: đã tốt nghiệp từ một Tổ chức giáo dục được chỉ định (DLI) tại tỉnh bang, nhận được thư mời làm việc hoặc có quan hệ gia đình với một cá nhân đang cư trú ở tỉnh bang đó) – tất cả các chương trình PNP đều có các diện dành riêng cho nhóm ngành đang có nhu cầu cao tại tỉnh bang, nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết của thị trường lao động. 

Do đó, các ứng viên mới đến muốn tìm kiếm lộ trình định cư Canada có thể nhận thấy một số lợi ích cụ thể khi điều chỉnh kinh nghiệm chuyên môn của mình cho phù hợp với nhu cầu của các tỉnh hoặc vùng lãnh thổ. Trên thực tế, đây là lý do chính cho sự tồn tại của chương trình PNP trên khắp Canada. Các tỉnh thậm chí còn công bố cụ thể các ngành nghề có nhu cầu để thu hút những người mới đến có thể lấp đầy những khoảng trống nhân lực quan trọng này. 

Đến năm 2025, diện PNP sẽ vượt qua Express Entry để trở thành con đường nhập cư chính của Canada để chào đón những người lao động mới, báo hiệu tầm quan trọng đang tăng trưởng liên tục của PNP đối với chiến lược kinh tế tổng thể của đất nước.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: