Từ ngày 25/5 đến 31/5 vừa qua, các tỉnh bang như British Columbia (B.C.), Quebec và Alberta đã gửi thư mời cho các ứng viên nộp hồ sơ xin bảo lãnh từ tỉnh bang thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP)

British Columbia, Alberta và Quebec công bố kết quả đề cử tỉnh bang cuối tháng 52024 (1)

Tất cảc Tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada, ngoại trừ Nunavut và Quebec, đều vận hành Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) của riêng mình. 

Thực hiện chính sách về nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền Liên bang và chính quyền của các Tỉnh bang/Vũng lãnh thổ. Chương trình PNP tạo cơ hội cho chính quyền của mỗi Tỉnh bang và Vùng lãnh thổ thu hút những người nhập cư có tay nghề mà Tỉnh bang tin là phù hợp nhất để giúp khu vực của họ hoàn thành hai mục tiêu: 

    • Giải quyết nhu cầu thị trường lao động cấp bách nhất của khu vực 
    • Giảm thiểu những thách thức nổi bật nhất về vấn đề nhân khẩu học của khu vực 

Ghi chú: Quebec không vận hành chương trình PNP vì chính quyền Tỉnh bang này đã có thỏa thuận với chính phủ Liên bang Canada, theo đó Quebec có thể duy trì đặc quyền của họ đối với chính sách định của mình. 


Kết quả các chương trình Đề cử Tỉnh bang từ 25/5 đến 31/5 

Tỉnh bang British Columbia 

Vào ngày 28 tháng 5, British Columbia đã tiến hành hai đợt rút hồ sơ thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BCPNP). 

Trong đợt rút hồ sơ đầu tiên của chính phủ, 35 thư mời đã được cấp phát cho các ứng viên theo tiêu chí rút hồ sơ tổng hợp. 

Lần rút hồ sơ này, giống như tất cả các lần rút tổng hợp khác của BCPNP trong năm 2024, Tỉnh bang lựa chọn và cân nhắc ứng viên trong 05 diện hồ sơ, cụ thể là các diện sau: 

    • Lao động tay nghề (điểm tối thiểu 131) 
    • Lao động tay nghề – diện liên kết Express Entry của BC (EEBC) (điểm tối thiểu 131) 
    • Sinh viên tốt nghiệp quốc tế (điểm tối thiểu 131) 
    • Sinh viên tốt nghiệp quốc tế – diện liên kết Express Entry của BC (điểm tối thiểu 131) 
    • Tay nghề sơ cấp và Bán trung cấp (điểm tối thiểu 131) 

Ghi chú: những con số trong dấu ngoặc kế bên các diện định cư ở trên đại diện cho số điểm tối thiểu mà các ứng viên thuộc các diện tương ứng phải đạt được để nhận thư mời nộp hồ sơ từ Tỉnh bang BC. 

Ngoài đợt rút hồ sơ ở trên, B.C. cũng cấp phát thư mời trong những đợt rút hồ sơ bổ sung khác, mỗi đợt rút hồ sơ nhắm đến các ứng viên thuộc một nhóm nghề nghiệp khác nhau. 

Ghi chú: Tất cả các ứng viên được cân nhắc để nhận thư mời thông qua các đợt rút thăm sau đây đều thuộc diện Lao động tay nghề và Sinh viên tốt nghiệp quốc tế (bao gồm diện liên kết Express Entry của BC) của BCPNP. 

    • Ứng viên ngành chăm sóc trẻ em nhận được tổng cộng 11 thư mời (tất cả những người nhận thư mời đều có điểm tối thiểu là 93) 
    • Ứng viên ngành xây dựng nhận được tổng cộng 11 thư mời (tất cả những người nhận thư mời đều có điểm tối thiểu là 93) 
    • Các ứng viên trong ngành chăm sóc sức khỏe đã nhận được tổng cộng 09 thư mời (tất cả những người nhận thư mời đều có điểm tối thiểu là 100) 
    • Các ứng viên ngành chăm sóc thú y nhận được tổng cộng ít hơn 5 thư mời (tất cả những người nhận thư mời đều có điểm tối thiểu là 80) 

Tỉnh bang Quebec 

Quebec đã công bố kết quả rút hồ sơ được thực hiện vào ngày 25 tháng 4 vừa qua. Giống như Alberta, Tỉnh bang này luôn công bố kết quả rút hồ sơ của mình một thời gian sau khi đã gửi thư mời. 

Ghi chú: Ngày trích xuất dữ liệu ứng viên từ hệ thống Arrima cho đợt rút hồ sơ này là ngày 22/04/2024, ba ngày trước đợt rút chính thức. 

Trong lần rút hồ sơ trên, ​​Quebec đã mời 1.415 ứng viên nộp hồ sơ để được xem xét nhận thư đề cử nộp hồ sơ Thường trú nhân từ Tỉnh bang này. 

Để nhận được thư mời, các ứng viên phải đáp ứng các tiêu chí sau: 

    • Tối thiểu CLB7 hoặc cao hơn đối với kỹ năng tiếng Pháp, căn cứ vào thang điểm của Quebec về việc đánh giá khả năng thông thạo tiếng Pháp dành cho người trưởng thành (Échelle québécoise des niveaux de compétence en français) hoặc các thang điểm tương đồng. 
    • Điểm hồ sơ bằng hoặc từ 598 điểm trở lên. 

Chính phủ Quebec cũng lưu ý rằng “thư mời cũng được nhắm đến” những ứng viên:

    • Tối thiểu CLB7 hoặc cao hơn đối với kỹ năng tiếng Pháp (theo thang điểm tương tự như đã nêu ở trên) 
    • Nhân được thư mời làm việc hợp lệ từ Doanh nghiệp bên ngoài Cộng đồng đô thị Montreal 

Ứng viên nộp hồ sơ định cư của tỉnh bang Quebec đã nhận được thư mời, có thể nộp hồ sơ để xin đề cử nộp hồ sơ Thường trú nhân từ Tỉnh bang này (gọi là Quebec Selection Certificate). Đây được xem là chứng nhận mà các ứng viên nộp hồ sơ định cư tại Quebec phải có trước khi nộp đơn xin thường trú với Bộ Di trú Canada (IRCC). 

Tỉnh bang Alberta 

Alberta là một trong hai tỉnh của Canada công bố kết quả rút hồ sơ của mình một thời gian sau khi đã gửi thư mời. 

Từ ngày 25/5-31/5 vừa qua, Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta (Alberta Advantage Immigration Program – AAIP) đã công bố kết quả của đợt rút hồ sơ được tiến hành vào ngày 1 tháng 5 năm 2024. 

Đợt rút thăm ngày 1 tháng 5 đã chứng kiến ​​Alberta phát hành 40 thư mời nộp hồ sơ (Notification of Interest- NOI) cho các ứng viên trong lĩnh vực Chăm sóc sức khoẻ (dedicated healthcare pathway) đã nhận được thư mời làm việc của Doanh nghiệp tại Alberta. Tất cả ứng viên nhận được thư mời trong đợt rút hồ sơ này của Chương trình AAIP đều có điểm CRS (Comprehensive Ranking System) tối thiểu là 305. 


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Share this: