British Columbia và Manitoba đã cấp thư mời nộp hồ sơ cho ứng viên thông qua các Chương trình đề cử tỉnh bang riêng của tỉnh từ ngày 6 – 12/04/2024.

Hai tỉnh bang đã mời hơn 400 ứng viên từ các chương trình cho những ngành nghề đang có nhu cầu và lao động tay nghề muốn định cư tại tỉnh.

Ưu tiên mời ứng viên từ các diện có lao động trong những ngành nghề đang có nhu cầu và sinh viên tốt nghiệp quốc tế của tỉnh.

British Columbia và Manitoba công bố kết quả đề cử tỉnh bang từ 6-1242024


Kết quả đề cử tỉnh bang từ ngày 6 – 12/04

British Columbia 

Chương trình đề cử tỉnh bang British Columbia (BCPNP) đã cấp ít nhất 88 thư mời nộp hồ sơ xin thường trú nhân (PR) qua các diện Lao động Tay nghề, Du học sinh Tốt nghiệp quốc tế (bao gồm chương trình liên kết với Express Entry (EEBC)). Diện này dành cho các sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp từ một trường đại học hoặc cao đẳng của tỉnh trong ba năm gần nhất và có thư mời làm việc hợp lệ từ một chủ lao động ở B.C. 

Thư mời được cấp cho ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn trong các vị trí cần tuyển dụng của tỉnh. Cụ thể, các ngành nghề này bao gồm: 

    • Chuyên gia chăm sóc trẻ em, cần có điểm tối thiểu là 90; 
    • Chuyên gia xây dựng, cần có điểm tối thiểu là 95; 
    • Chuyên gia y tế, cần có điểm tối thiểu là 95; 
    • Chuyên gia công nghệ, cần có điểm tối thiểu là 116; 
    • Chuyên gia chăm sóc thú y, cần có điểm tối thiểu là 80. 

Việc bao gồm cả các ứng viên trong chương trình EEBC cho thấy đây là diện đề cử tỉnh bang nâng cao. Các diện nâng cao liên kết với hệ thống Express Entry, nghĩa là các ứng viên thuộc hệ thống này có thể được mời để nộp hồ sơ xin PR.

Manitoba 

Chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba (MPNP) đã cấp hơn 350 thư mời nộp hồ sơ cho ứng viên.

Thông qua diện tuyển chọn theo nghề nghiệp cụ thể – Lao động Tay nghề ở Manitoba (thuộc nhóm Kinh nghiệm làm việc tại Manitoba), MPNP đã cấp 276 thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên làm việc trong ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng của tỉnh. Cụ thể là cá nhân làm việc trong những nhóm ngành thuộc Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC)* sau: 

    • 33102 – Trợ lý y tá, y tá, nhân viên phục vụ bệnh nhân; 
    • 60020 – Quản lý thương mại bán buôn và bán lẻ;
    • Nhóm 731 – Lao động kĩ thuật xây dựng. 

*Hệ thống NOC là phương pháp tiêu chuẩn hóa để phân loại ngành nghề của Canada.

MPNP đã mời 87 ứng viên diện Lao động Tay nghề Nước ngoài. Ứng viên được chọn trong đợt rút hồ sơ này cần có điểm tối thiểu là 691 và phải cho thấy họ được MPNP mời thông qua hình thức Chủ động tuyển dụng mang tính chiến lược (Strategic Recruitment Initiative). 

Trong số 363 thư mời được cấp thông qua 2 chương trình trên, có 81 thư mời được cấp cho các ứng viên có hồ sơ Express Entry hợp lệ, chứng tỏ đây đều là nhóm ứng viên theo chương trình liên kết nâng cao của tỉnh bang.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: