British Columbia và Saskatchewan đã tổ chức các đợt rút hồ sơ theo chương trình đề cử tỉnh bang (PNP); đồng thời, Alberta đã công bố một số cập nhật quan trọng về chương trình PNP của bang. Thông tin cụ thể như sau:

British Columbia và Saskatchewan mời thêm nhiều ứng viên chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) và thông tin mới từ Alberta


British Columbia

Chương trình đề cử tỉnh bang British Columbia (BCPNP) đã tổ chức 3 đợt rút hồ sơ theo ngành nghề cụ thể theo diện: Du học sinh tốt nghiệp có tay nghề cao (bao gồm chương trình Express Entry British Columbia (EEBC)”).

Đợt rút hồ sơ đầu tiên đã gửi 104 thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên nhập cư có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Công nghệ. Điểm số tối thiểu ứng viên cần đạt trong đợt rút này là 94.

Đợt rút hồ sơ thứ 2 nhắm đến các ứng viên trong ngành chăm sóc trẻ em, cụ thể là giáo viên mầm non và trợ giảng. Có 61 thư mời ITA được gửi đến các ứng viên có điểm số tối thiều là 60.

Đợt rút hồ sơ cuối nhắm mục tiêu ngành nghề là các chuyên gia y tế. Đợt rút hồ sơ này đã gửi 25 thư mời cho các ứng viên có điểm số tối thiểu là 60.

British Columbia (BC) đã tổ chức đã đợt rút hồ sơ liên tục trong suốt năm. Các ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn nghề nghiệp được nhắm mục tiêu này có thể được ưu tiên nhận thư mời ITA, vì cả chính quyền tỉnh và liên bang đều nhấn mạnh vào các ngành nghề theo yêu cầu của Express Entry thông qua các lựa chọn dựa trên danh mục, cũng như các ngành nghề theo yêu cầu của PNP.

Saskatchewan

Saskatchewan đã thông báo kết quả nhập cư từ 23/10. Tỉnh bang này đã tổ chức  2 đợt rút hồ sơ riêng biệt theo chương trình đề cử tỉnh bang Saskatchewan (SINP)

Đợt rút hồ sơ đầu tiên tổ chức theo diện ngành nghề có nhu cầu. Tỉnh đã mời 40 ứng viên nộp hồ sơ PR có điềm số tối thiểu là 84. 

Đợt rút hồ sơ thứ 2 theo diện chương trình liên kết Express Entry và đã mời 59 ứng viên có điểm số tối thiểu là 84. Cả 2 diện chương trình đều cần đánh giá trình độ học vấn (ECA). 

Saskatchewan gần đây đã thông báo rằng họ sẽ mở rộng điều kiện cho các ứng viên ở các vị trí trình độ trung cấp và tay nghề thấp hơn; thông qua diện chương trình lao động có kinh nghiệm làm việc tại Saskatchewan. Thông qua sự thay đổi này, các ứng viên làm việc trong hơn 270 ngành nghề mới hiện có đủ điều kiện để đăng ký thường trú tại Saskatchewan.

Alberta 

Alberta gần đây đã đưa ra thông tin cập nhật về tình hình nhập cư trong suốt cả năm, thông qua các chương trình AAIP, là chương trình đề cử tỉnh bang PNP của Alberta. AAIP đã mời 9.200 ứng viên tính đến ngày 7 tháng 11 năm 2023. Lượng đề cử (PNP) được đề cử cho năm nay là 9.750 đề cử, chương trình hiện vẫn đang trong quá trình hoàn tất mục tiêu cấp hết lượng đề cử cho các ứng viên đến cuối năm nay. Hơn một nửa số phân bổ này dành cho các diện không thuộc chương trình Express Entry, trong đó chương trình liên kết Express Entry và các diện chương trình khác đang tạo nên sự khác biệt. Chính quyền tỉnh bang đã báo cáo về việc sắp xếp lại lượng đề cử phân bổ cho các diện chương trình có nhu cầu ít hơn để tăng cường thêm lượng đề cử cho các diện Opportunity Stream và Rural Renewal Stream của Alberta.

Alberta là một trong những tỉnh phát triển nhanh nhất Canada, với dân số bùng nổ, nền kinh tế vững mạnh và mức thuế thấp hơn so với các vùng khác của Canada. Trong năm 2024 và 2025, Alberta hiện dự kiến sẽ có tới hơn 10.000 người nhập cư mỗi năm. 

Tầm quan trọng của chương trình PNP ngày càng tăng cao 

PNP ra đời nhằm mang lại những tác động tích cực đến việc nhập cư trên khắp Canada. Bắt đầu vào năm 1998, chương trình này (từng đứng sau các chương trình kinh tế liên bang khác) được thiết lập để trở thành con đường chính của Canada dành cho người nhập cư kinh tế vào năm 2025. 

Sự nổi bật ngày càng tăng của chương trình này cho thấy thực tế là IRCC muốn thúc đẩy nhiều người nhập cư hơn đến các khu vực có nhu cầu lớn hơn về lượng người nhập cư mới. Các ứng viên mới nhập cư vào Canada ngày nay muốn tìm hiểu cả con đường liên bang và tỉnh bang, vì các con đường này ngày càng nổi bật hơn trong số các con đường nhập cư của Canada.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: