Tin tức mới từ Bộ di trú được cập nhật vào ngày 2/12/2022: Tốc độ phục hồi kinh tế của Canada đã khiến các nhà tuyển dụng và những người làm trong ngành du lịch gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực họ cần. Chính phủ Canada đã đưa ra giải pháp cho vấn đề trên bằng cách cấp Work Permit cho các thành viên trong gia đình.

Canada cấp Work Permit cho cả gia đình – Chính sách mới nhằm giải quyết thiếu hụt lao động
Canada cấp Work Permit cho cả gia đình – Chính sách mới nhằm giải quyết thiếu hụt lao động

Ngài Sean Fraser, Bộ trưởng Bộ Di trú (IRCC) và Ngài Randy Boissonnault, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Phó Bộ trưởng Bộ Tài chính, đã thông báo rằng Canada đang mở rộng phạm vi cấp Work Permit (Giấy phép lao động) cho các thành viên gia đình của những người lao động nước ngoài đang tạm trú ở Canada. Mở rộng điều kiện xin Work Permit cho các thành viên gia đình đi cùng đương đơn chính đến Canada sẽ giúp giải quyết tình trạng thiếu lao động bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp tìm được nhân sự

Canada chỉ cấp Work Permit cho vợ/chồng đương đơn thuộc diện nhóm ngành kỹ năng cao

Trước thông báo này, vợ/chồng của đương đơn chính chỉ đủ điều kiện được cấp giấy phép lao động nếu đương đơn chính đang làm việc trong các nhóm ngành kỹ năng cao. Chính sách tạm thời này nhằm mục đích cải thiện chất lượng đời sống tình cảm, sức khỏe thể chất và sự ổn định tài chính của người lao động bằng cách giữ các thành viên gia đình luôn bên cạnh nhau. Kết quả là người lao động sẽ hòa nhập tốt hơn vào môi trường làm việc và cộng đồng chung của họ.

Chính sách tạm thời mới cấp Work Permit cho các thành viên trong gia đình thuộc độ tuổi lao động

Bắt đầu từ tháng 1 năm 2023, thông qua một chính sách tạm thời có thời hạn 2 năm, Canada sẽ mở rộng điều kiện làm việc tại Canada cho vợ/chồng và con cái trong độ tuổi lao động của đương đơn chính thông qua phương pháp tiếp cận theo từng giai đoạn cho người lao động ở mọi trình độ kỹ năng. Ví dụ, các thành viên gia đình của người lao động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, các nhóm thợ và ngành nhà hàng – khách sạn cũng sẽ được phép nộp hồ sơ xin Work permit cùng lúc với đương đơn chính. Nhờ phương pháp mới này, ước tính rằng các thành viên gia đình của hơn 200.000 lao động nước ngoài sẽ có thể bắt đầu làm việc tại Canada, mang lại cơ hội lớn hơn cho cả những người lao động nước ngoài muốn làm việc tại Canada và giúp các doanh nghiệp ở Canada giải quyết nhu cầu nhân lực của họ.

Tiến trình thực hiện

Chính sách tạm thời sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn để đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu:

    • Giai đoạn 1 sẽ cho phép các thành viên gia đình của những người lao động đến Canada thông qua các chương trình lao động tay nghề, nhóm ngành có mức lương cao hoặc chương trình luân chuyển nhân sự quốc tế nộp hồ sơ xin Open work permit (Giấy phép lao động mở);
    • Giai đoạn 2 nhằm mục đích mở rộng chính sách này cho các thành viên gia đình của người lao động từ các chương trình lao động tay nghề, nhóm ngành kỹ năng thấp và mức lương thấp, sau khi thống nhất thêm qua một số buổi tham vấn của các cơ quan quản lý;
    • Giai đoạn 3 sẽ bao gồm tham vấn với các đối tác trong ngành nông nghiệp và các bên liên quan để đánh giá tính khả thi trong hoạt động nhằm mở rộng chính sách này cho các thành viên gia đình của người lao động trong ngành nông nghiệp.

Nhập cư sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng thiếu lao động của Canada và chính phủ Canada sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách nhằm giúp người sử dụng lao động đáp ứng nhu cầu nhân lực của họ ở tất cả các cấp độ kỹ năng.

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/

Tìm hiểu thêm: Ontario và Saskatchewan tuyển dụng thêm 40,000 vị trí mới

Canada.com.vn

Share this: