Trên tất cả các lĩnh vực, số lượng vị trí tuyển dụng đã tăng 3,8% trong tháng 9, lên 994.800 vị trí còn trống ở Canada. Phần lớn những công việc mới được bổ sung này là ở OntarioSaskatchewan.

Tỷ lệ việc làm trống (tổng số vị trí trống theo tỷ lệ nhu cầu lao động) tăng lên 5,7%, cho thấy nhu cầu lấp đầy các vị trí trong bối cảnh thiếu nhân lực vẫn đang rất bức thiết.

Các yếu tố công việc thời vụ có xu hướng khiến tháng 9 trở thành tháng có nhiều vị trí tuyển dụng nhất, tuy nhiên, số lượng vị trí tuyển dụng nhìn chung ở mọi thời điểm vẫn rất cao ở Canada.

Ngành chăm sóc sức khỏe hiện chiếm tỷ lệ tuyển dụng cao nhất
Ngành chăm sóc sức khỏe hiện chiếm tỷ lệ tuyển dụng cao nhất

Ngành nào có tỷ lệ tuyển dụng cao nhất?

Một công việc được xem là đang trống theo Cơ quan Thống kê Canada, nếu:

    • Đây là vị trí cụ thể hiện đang cần nhân lực;
    • Công việc cho vị trí này có thể bắt đầu trong vòng 30 ngày;
    • Người sử dụng lao động đang tích cực tìm kiếm người lao động từ bên ngoài tổ chức để lấp đầy vị trí.

Trong bối cảnh đó, một số lĩnh vực kinh tế tiếp tục có tỷ lệ thiếu nhân lực cao.

Chăm sóc sức khỏe và Công tác xã hội

Nhóm ngành chăm sóc sức khỏe và công tác xã hội có 159.500 vị trí trống trong tháng 9, tăng từ số lượng vị trí tuyển dụng cao kỷ lục trong tháng 8.

So với cùng kỳ năm ngoái, lĩnh vực này có tỷ lệ vị trí tuyển dụng tăng 25%, có khả năng gắn liền với nhu cầu cao liên tục đối với các chuyên gia trong lĩnh vực này, (bao gồm bác sĩ, y tá, bác sĩ, bác sĩ phẫu thuật, v.v.) sau đại dịch COVID-19.

Canada đã thực hiện nhiều biện pháp để thu hút nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này nhập cư vào đất nước, thậm chí loại bỏ các rào cản về thường trú nhân (PR) cho các chuyên gia trong lĩnh vực này, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động.

Dịch vụ lưu trú và ăn uống

Một lĩnh vực liên tục tìm kiếm nguồn lao động là ngành dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống, có đến 152.400 vị trí cần tuyển người trong tháng 9, tăng 12% so với tháng 8.

Mặc dù phần lớn vị trí tạo nên mức tăng khổng lồ này có thể là do nhu cầu theo mùa, nhưng việc phục hồi trở lại các giao thức xã hội và kinh doanh bình thường như trước đại dịch đã giúp ngành này tăng trưởng trong việc tuyển dụng và việc làm; với những dấu hiệu đáng khích lệ cho tương lai khi vị trí tuyển dụng và việc làm trong lĩnh vực này vẫn ở mức cao trong cả năm.

Thương mại bán lẻ

Ngành thương mại bán lẻ có số lượng vị trí tuyển dụng tăng nhẹ, với 117.300 vị trí cần nhân sự trong tháng 9. Tỷ lệ trống việc làm là 5,5%, ngang bằng với mức trung bình toàn quốc trong tất cả các lĩnh vực và là một chỉ số tốt cho thấy lĩnh vực này vẫn tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Dịch vụ khoa học và kỹ thuật chuyên nghiệp

Một lĩnh vực mở rộng bao gồm các dịch vụ pháp lý, kế toán, kiến trúc và kỹ thuật, thiết kế hệ thống máy tính, tư vấn quản lý, quảng cáo, quan hệ công chúng, v.v.; Dịch vụ khoa học và kỹ thuật chuyên nghiệp là một lĩnh vực khác có nhu cầu lao động liên tục.

Với 61.900 vị trí việc làm cần tuyển dụng, theo báo cáo trong tháng 9, trong đó tỷ lệ việc làm còn trống là 5%, một lần nữa phản ánh nhu cầu trung bình trên toàn quốc và là một dấu hiệu tốt cho thấy nhu cầu liên tục cũng như nỗ lực tuyển dụng ngành này trong những tháng tới.

Sản xuất

Ngành duy nhất có số lượng vị trí tuyển dụng giảm liên tục là sản xuất, đã giảm xuống còn 76.000 vị trí tuyển dụng trong tháng 9; từ mức cao nhất 92.100 chỉ một tháng trước đó.

Mặc dù điều này có thể được coi là một dấu hiệu của việc tăng nguồn nhân lực, nhưng sự sụt giảm các vị trí tuyển dụng này xuất phát từ sự sụt giảm lần thứ tư của chỉ số Tổng sản phẩm quốc nội thực tế (RGDP) trong 5 tháng qua. RGDP là thước đo được điều chỉnh theo lạm phát, phản ánh giá trị của tất cả hàng hóa và dịch vụ trong một ngành.

Do đó, việc giảm số lượng việc làm còn trống trong lĩnh vực này có khả năng gắn chặt với sự thu hẹp trong toàn ngành.

Số lượng lao động nhận lương có dấu hiệu tăng

Payroll employment được hiểu là số lượng nhân lực có nhận lương và phúc lợi khác từ chủ lao động.

Mặc dù chỉ số này tăng lên có thể là do một số yếu tố (ví dụ: tuyển được nhân lực cho các vị trí còn trống trước đây), chỉ số payroll employment tăng có thể được xem là một dấu hiệu tốt cho một doanh nghiệp, ngành công nghiệp hoặc thậm chí là cả nền kinh tế.

Việc làm trong biên chế đã tăng 0,5% trên toàn quốc trong tháng 9, với mức tăng lớn nhất ở Quebec, British Columbia và Alberta.

Tham khảo các công việc Saskatchewan đang tuyển dụng tại đây: Định cư Canada với các ngành nghề đang tuyển gấp đến cuối năm 2022 tại bang Saskatchewan: Giám sát nhà hàng, Đầu bếp, Nhân viên phục vụ

Tìm hiểu thêm:

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/

Canada.com.vn

Share this: