Vào ngày 31/05, bộ di trú Canada thông báo thay đổi mục tiêu rút hồ sơ của hệ thống Express Entry. Những thay đổi này sẽ giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động và hỗ trợ các mục tiêu kinh tế bằng việc mời ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong các ngành cụ thể hoặc có có khả năng nói tiếng Pháp để nộp hồ sơ PR.

Canada công bố đợt rút hồ sơ dựa trên mục tiêu ngành nghề vận tải

Ngày 18/9/2023,Bộ trưởng bộ di trú Marc Miller thông báo đợt rút hồ sơ đầu tiên dành cho ngành nghề vận tải theo chương trình Express Entry sẽ sớm diễn ra trong các tuần tiếp theo.Việc tập trung vào những ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực vận tải, bao gồm: tài xế xe tải thương mại, phi công, công nhân lắp ráp máy bay sẽ giúp lĩnh vực này thu hút nhân tài cần thiết trên khắp đất nước. 

Hệ thống Express Entry của Canada được thiết kế để cung cấp lộ trình hợp lý và hiệu quả cho các cá nhân có trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực quan trọng. Bằng việc ưu tiên mời những lao động mới có kỹ năng và kinh nghiệm làm việc trong nghề vận tải, Canada mong rằng đáp ứng được nhu cầu cao về các nhân lực tài năng và lấp đầy chỗ trống các vị trí nhân sự quan trọng, góp phần vào sự tăng trưởng và tiến bộ kinh tế của quốc gia. 

Thông qua việc lựa chọn các danh mục, Canada tái khẳng định cam kết của mình trong việc thu hút nhân tài toàn cầu và giúp đáp ứng nhu cầu về lao động ngành vận tải để hỗ trợ nền kinh tế. Các đợt rút hồ sơ dựa trên danh mục này sẽ diễn ra xuyên suốt cả năm, bên cạnh các đợt rút hồ sơ chung cho tất cả diện chương trình và các đợt rút có mục tiêu cụ thể.


Một số phát ngôn đáng chú ý 

“Canada đang phát triển nền kinh tế, nên chúng tôi cần cam kết rằng giao thông và cơ sở hạ tầng sẽ cải thiện, để việc di chuyển hàng hóa và lưu thông của hành khách trên khắp cả nước cũng được đảm bảo an toàn và hiệu quả. Việc rút hồ sơ dựa trên mục tiêu ngành nghề giúp Canada mời được những lao động mới có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải, để lấp đầy khoảng trống quan trọng trong thị trường lao động và đảm bảo sự thành công trong tương lai của ngành vận tải Canada. Tôi mong đợi sẽ chào đón nhiều hơn những lao động kỹ năng đến với đất nước của chúng tôi vì kiến thức và chuyên môn của họ là vô giá, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động của chúng tôi.” 

Theo lời phát biểu của ngài Marc Miller, bộ trưởng bộ di trú Canada: “ Ngành giao thông vận tải rất quan trọng đối với nền kinh tế của chúng ta. Nếu chúng ta muốn giữ mọi thứ được vận hành trôi chảy, chúng ta cần đầu tư vào nhân lực vận chuyển khách du lịch và vận tải hàng hóa. Với sáng kiến mới này, chúng ta đang giải quyết tình trạng thiếu hụt kỹ năng quan trọng, đồng thời thu hút những nhân tài mới đến các cộng đồng trên khắp Canada.” 

Việc lấp đầy chỗ trống trong những ngành nghề này sẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế và tạo ra chuỗi cung ứng mạnh mẽ và linh hoạt hơn.” – Ngài Pablo Rodriguez, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát biểu.


Tin vắn 

    • Express Entry là hệ thống quản lý hồ sơ nhập cư hàng đầu Canada dành cho những người muốn nhập cư vĩnh viễn thông qua các chương trình Lao động tay nghề liên bang, ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại Canada, Lao động kỹ thuật liên bang và một phần chương trình đề cử tỉnh bang. 
    • Vào ngày 22/06, chính phủ Canada đã có thay đổi đối với đạo luật bảo vệ người nhập cư và tị nạn, thông qua việc lựa chọn người nhập cư dựa trên các đặc điểm chính hỗ trợ kinh tế, như là kinh nghiệm làm việc cụ thể hoặc khả năng tiếng Pháp. 
    • Vào ngày 31/05/2023, ngài Sean Fraser, cựu bộ trưởng bộ di trú Canada, thông báo triển khai lựa chọn hồ sơ dựa trên mục tiêu cụ thể, một quy trình mới để chào đón những lao động mới có tay nghề và kinh nghiệm làm việc, sẽ làm trong các ngành nghề ưu tiên với tư cách là thường trú nhân. 
    • Các danh mục được quyết định sau khi tham vấn rộng rãi với các đối tác cấp tỉnh và lãnh thổ, các bên liên quan và công chúng, cũng như để xem xét nhu cầu thị trường lao động. Bản danh sách các công việc đủ điều kiện trong danh mục mới này đã có trên website Bộ di trú.
    • Theo hiệp định giữa Canada và Quebec, Quebec thiết lập chỉ tiêu người nhập cư riêng. Từ năm 2018 đến 2022, số lượng người được chọn theo các chương trình lao động tay nghề liên bang như: chương trình Lao động tay nghề liên bang, Lao động có kinh nghiệm làm việc tại Canada và Lao động ngành kỹ thuật liên bang chiếm 34% – 40% tổng số lao động nói tiếng Pháp được tuyển dụng bên ngoài Quebec.

Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: