Ba tỉnh bang British Columbia, Manitoba và New Brunswick của Canada đã gửi thư mời cho các ứng viên trong Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) trong đợt rút hồ sơ từ ngày 8/7 đến 14/7.

Canada mời ứng viên diện tay nghề PNP nộp hồ sơ thường trú nhân trong đợt rút thăm từ 8/7 đến 14/7
Canada mời ứng viên diện tay nghề PNP nộp hồ sơ thường trú nhân trong đợt rút thăm từ 8/7 đến 14/7

Ứng viên nhận được đề cử của tỉnh bang sẽ có nhiều khả năng nhận được Thư mời nộp hồ sơ (ITA) xin thường trú nhân Canada từ Bộ Di trú Canada (IRCC) hơn. Điều này là do chính quyền liên bang và tỉnh bang cùng nhau chia sẻ trách nhiệm về việc nhập cư và việc được đề cử bởi một tỉnh bang có nghĩa bạn được xem là phù hợp với lực lượng lao động tại địa phương đó.

PNP hướng đến các ứng viên nhập cư theo diện đóng góp kinh tế, những người có khả năng hòa nhập cao vào nền kinh tế của địa phương do có công việc phù hợp, mối quan hệ gia đình hoặc có ý định cư trú lâu dài tại tỉnh bang.

Ý định cư trú lâu dài tại tỉnh bang đã được bang Nova Scotia (NS) cập nhật vào tiêu chí lựa chọn các ứng viên diện có kinh nghiệm trong Chương trình Đề cử Tỉnh bang NS (NSNP). Từ ngày 9/6, tỉnh bang đã thay đổi tiêu chí chỉ chọn những du học sinh tốt nghiệp đã hoàn thành việc học tại NS, còn những sinh viên tốt nghiệp từ các tỉnh bang khác sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ NSNP thông qua các diện chương trình khác.

British Columbia

Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BC PNP) đã tổ chức rút hồ sơ hàng tuần như thường lệ vào ngày 11/7.

Trong đợt này, tỉnh bang đã mời hơn 202 ứng viên trong bốn lần rút hồ sơ ở ba diện chương trình khác nhau.

Đợt rút lớn nhất là đợt rút hồ sơ chung (gồm cả các ngành công nghệ) đã mời 152 ứng viên từ các diện Lao động tay nghề, Du học sinh tốt nghiệp cũng như diện Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp. Các lao động tay nghề cần số điểm SIRS tối thiểu là 106, Du học sinh tốt nghiệp cần số điểm là 109, còn các ứng viên diện Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp cần 87 điểm.

Ba đợt rút hồ sơ còn lại dành riêng cho một số ngành nhất định và chỉ dành cho Lao động tay nghề và Du học sinh tốt nghiệp. Lần đầu cho 35 giáo viên mầm non, lần thứ hai dành cho 15 chuyên gia ngành chăm sóc sức khỏe và lần thứ ba mời ít hơn 05 người trong các ngành nghề ưu tiên khác. Điểm tối thiểu yêu cầu trong mỗi đợt rút là 60.

Manitoba

Manitoba đã gửi 540 thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên vào ngày 13/7 sau bốn lần rút hồ sơ theo ba diện chương trình.

Tỉnh bang đã mời các Lao động tay nghề trong hai đợt rút hồ sơ. Lần rút đầu dành cho 205 ứng viên có số điểm yêu cầu là 604 ở một số nhóm ngành cụ thể thuộc các danh sách Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) 2021 như sau:

    • 3 – Nghề y tế.
    • 10 – Các công việc quản lý cấp trung trong các dịch vụ hành chính, dịch vụ tài chính và kinh doanh và truyền thông (trừ phát thanh truyền hình).
    • 14 – Nghề hỗ trợ hành chính, tài chính và hậu cần chuỗi cung ứng.
    • 75 – Người giúp việc, người lao động và tài xế, vận hành phương tiện vận tải và người lao động khác.

Ngoài ra còn có 237 Lao động tay nghề được mời trong một đợt rút hồ sơ không dành cho ngành nghề cụ thể nào với số điểm tối thiểu yêu cầu là 661.

Các đợt rút hồ sơ còn lại đã mời 57 ứng viên thuộc diện giáo dục quốc tế và 41 lao động tay nghề quốc tế. Các lao động tay nghề quốc tế cần có số điểm tối thiểu là 774.

New Brunswick

New Brunswick (NB) đã công bố kết quả của tất cả các đợt rút hồ sơ NB liên kết Express Entry (EE) trong tháng 6. Tổng số 121 thư mời đã được cấp cho các ứng viên trong ba diện:

    • 28 thư mời đã được cấp cho các ứng viên trong diện Kết nối Việc làm NB;
    • 64 thư cho các ứng viên trong diện Kết nối Sinh viên NB;
    • 29 thư cho các ứng viên trong diện Kết nối Ngành nghề có nhu cầu cao của NB.

Tính tời thời điểm này trong năm 2023, NB đã phát hành 630 thư mời cho các ứng viên trong chương trình NB liên kết EE.


Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả nhập cư của ứng viên diện tay nghề PNP Ontario, British Columbia, Manitoba và Alberta từ 30/6 đến 7/7

Canada.com.vn

Share this: