Năm tỉnh bang của Canada đã gửi thư mời cho các ứng viên nộp hồ sơ thường trú nhân qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) từ ngày 30/6 đến ngày 7/7.

Kết quả nhập cư của ứng viên diện tay nghề PNP Ontario, British Columbia, Manitoba và Alberta từ 30/6 đến 7/7 
Kết quả nhập cư của ứng viên diện tay nghề PNP Ontario, British Columbia, Manitoba và Alberta từ 30/6 đến 7/7

Chương trình nhập cư tại các tỉnh bang của Canada là không giống nhau. Ví dụ: trong khi hầu hết các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada đều có PNP, thì Quebec không có chương trình này do có một thỏa thuận riêng với chính phủ liên bang cho phép Quebec tự lựa chọn những ứng viên diện đóng góp kinh tế.

PNP giúp các tỉnh bang hướng mục tiêu đến các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh có nhiều khả năng ổn định kinh tế và lấp đầy được các vị trí tuyển dụng cần thiết tại địa phương. PNP thường có các chương trình dành riêng cho lao động ngành chăm sóc sức khỏe, công nghệ, nông nghiệp cũng như dành cho các doanh nhân.

Chương trình PNP đã rất thành công đến mức Bộ Di Trú Canada (IRCC) gần đây đã áp dụng cách lựa chọn tương tự PNP cho diện tay nghề hệ thống Express Entry (EE). Hiện có 6 danh mục dành riêng cho các ngành nghề đang có nhu cầu cao trên phạm vi toàn Canada. Từ ngày 27/6 đến ngày 7/7, IRCC đã tổ chức 6 vòng rút EE với 5 trong số đó dành cho các nghề nghiệp được lựa chọn dựa trên danh mục mới.

Ontario

Vào ngày 6/7, Ontario đã mời 748 ứng viên PNP thông qua chương trình Nhân lực ưu tiên liên kết EE của Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP). Đây là đợt rút hồ sơ hướng tới các ngành công nghệ và các ứng viên cần số điểm trên Hệ Thống Xếp Hạng Toàn Diện (CRS) trong khoảng từ 479 đến 485. 

Số lượng ứng viên mà một tỉnh bang có thể đề cử được phân bổ bởi IRCC. Ontario có số lượng đề cử PNP cao nhất ở Canada với 16.500 ứng viên vào năm 2023. Con số này gần gấp đôi so với 9.500 phân bổ cho tỉnh bang năm 2022. 

Québec

Quebec gần đây đã cập nhật kết quả đề cử tỉnh bang cho thấy rằng vào ngày 29/6, Bộ trưởng Di trú, Pháp hóa và Hội nhập đã gửi thư mời 1.218 ứng viên nộp hồ sơ xin thường trú nhân.

Ứng viên cần có trình độ nói tiếng Pháp đạt cấp độ 7 (hoặc cao hơn) trên Thang đánh giá năng lực tiếng Pháp dành cho người nhập cư trưởng thành của Quebec hoặc tương đương;

Họ cũng phải có nghề nghiệp thuộc danh sách mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) nhất định. Trong đợt rút hồ sơ này, số điểm yêu cầu tối thiểu khác nhau tùy thuộc vào NOC (một số NOC cần 584 và một số khác cần 592).

British Columbia

British Columbia đã tổ chức ba đợt rút hồ sơ vào ngày 5/7 cho 137 ứng viên trong diện Lao động tay nghề và Du học sinh tốt nghiệp (bao gồm cả EE) của BC PNP.

Đợt rút hồ sơ lớn nhất đã mời 97 ứng viên có điểm trên Hệ thống Đăng ký Nhập cư Kỹ năng (SIRS) tối thiểu là 90. Hai vòng còn lại dành cho 23 giáo viên mầm non17 ứng viên trong các ngành nghề chăm sóc sức khỏe.

British Columbia thường mời các ứng viên trong các đợt rút hồ sơ tương tự vào thứ Ba hàng tuần.

Manitoba

Manitoba đã tổ chức rút hồ sơ vào cuối ngày 29/6, trong đó có 587 Thư mời nộp hồ sơ đã được cấp cho các ứng viên theo ba diện trong bốn lần rút hồ sơ.

Các lao động tay nghề có thể đủ điều kiện tham gia một trong hai lần rút hồ sơ. Đầu tiên là đợt dành riêng 315 ứng viên được mời có số điểm tối thiểu là 613 trong các ngành nghề sau:

    • 60030 – Quản lý nhà hàng và dịch vụ ăn uống;
    • 62020 – Giám sát dịch vụ ăn uống;
    • 65201 – Nhân viên quầy thức ăn, phụ bếp và các công việc hỗ trợ liên quan.

Thêm 184 thư mời đã được cấp cho các lao động có tay nghề từ tất cả các ngành nghề với số điểm tối thiểu yêu cầu là 662.

Hai vòng rút hồ sơ còn lại mời 62 ứng viên từ diện Giáo dục Quốc tế26 Lao động quốc tế có tay nghề với số điểm tối thiểu yêu cầu là 717.

Alberta

Alberta gần đây cũng đã công bố kết quả đợt rút hồ sơ từ ngày 29/6. Tỉnh bang đã có một vòng rút hồ sơ nhỏ mời 12 ứng viên có thư mời làm việc ngành chăm sóc sức khỏe ở Alberta diện liên kết EE. Ứng viên đủ điều kiện có số điểm CRS tối thiểu là 354.

Alberta đã mời 105 ứng viên thông qua diện này kể từ tháng 4 năm nay.


Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả nhập cư Canada diện tay nghề PNP Đề cử tỉnh bang của British Columbia, Alberta, Quebec, Manitoba, PEI từ 23 đến 29/6

Canada.com.vn

Share this: