Trong bối cảnh tình hình đại dịch COVID như hiện nay, việc hoàn thành chỉ tiêu nhập cư Canada gồm 401.000 người trong năm 2021 thật sự là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, những gì mà Bộ Di Trú đã và đang làm cho thấy rõ quyết tâm của Chính phủ Canada trong việc thu hút nguồn nhân lực tài năng để góp phần vào việc phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch.

Cụ thể chỉ tiêu nhập cư Canada như sau:

1) Vào tháng 2/2021, lần đầu tiên trong lịch sử, đợt draw #176 Express Entry đã đạt số lượng thư mời nộp hồ sơ kỷ lục là 27.332 dành cho những ứng viên theo diện CEC (Canadian Experience Class) với mức điểm sàn CRS (Comprehensive Ranking System) thấp kỷ lục ở mức 75 điểm.
2) Vào ngày 14/4/2021, Bộ Di Trú vừa thông báo sẽ dành tặng món quà 90.000 suất PR cho ứng viên là sinh viên và người lao động hiện đang có mặt tại Canada. Thời gian áp dụng từ ngày 06/05/2021 đến ngày 05/11/2021 với khả năng lớn là sẽ kết thúc sớm nếu như đã đạt chỉ tiêu. Cụ thể như sau:
    • Chương trình 1: 40.000 suất dành cho ứng viên đã theo học và có bằng cấp tại Canada hiện đang làm việc tại Canada thuộc bất kỳ ngành nghề gì.
    • Chương trình 2: 50.000 suất dành cho ứng viên có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc tại Canada trong các ngành ưu tiên sau:
      1. Danh sách A: 20.000 suất dành cho các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực sức khỏe.
      2. Danh sách B: 30.000 suất dành cho các ngành nghề thiết yếu khác.

Định hướng Định Cư Canada

Như vậy, với những hạn chế nghiêm ngặt về xuất nhập cảnh hiện nay, Chính phủ Canada đang dành những giải pháp ưu tiên cho những ứng viên đang hiện diện tại Canada để có thể hoàn thành chỉ tiêu nhập cư trong năm 2021. Điều này dẫn đến những định hướng dành cho những ai quan tâm đến định cư tại đất nước Lá Phong trong thời gian sắp tới như sau:
    • Việc nhập cư thông qua con đường du học tại Canada vẫn là một lựa chọn tốt cả trong giai đoạn trước mắt lẫn lâu dài.
    • Với những chương trình đầu tư định cư thông qua bảo lãnh Tỉnh Bang, ứng viên có thể chọn những Tỉnh Bang không bắt buộc phải thực hiện chuyến khảo sát trước khi đăng ký hồ sơ, ví dụ như chương trình Tỉnh Bang Đảo Hoàng Tử PEI.
    • Với những chương trình Liên Bang nhận PR trực tiếp: Chương trình visa khởi nghiệp SUV (Start Up Visa) là một trong những chương trình rất đáng cân nhắc trong tình hình hiện nay.

Tìm hiểu thêm: Chính Phủ Canada chính thức tăng mục tiêu người nhập cư Canada năm 2022 lên 432.000 người

Canada.com.vn

Share this: