Chương trình International Experience Canada (IEC) chính thức mở tiếp nhận hồ sơ cho năm 2023.

Việc mở lại hệ thống tiếp nhận hồ sơ IEC được thực hiện theo thông báo ra từ năm trước, về việc IEC sẽ tăng chỉ tiêu tiếp nhận hồ sơ lên đến 90,000 ứng viên từ các quốc gia đối tác và tạo cơ hội cho các ứng viên làm việc, du lịch ở Canada trong năm 2023.

Chương trình này là cơ hội để ứng viên trẻ trong 36 quốc gia đối tác có ký thỏa thuận với Canada có thể trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm làm việc tại môi trường quốc tế ở Canada – với Giấy phép lao động (Work permit) và được phép du lịch tự do trên toàn quốc. Bộ di trú Canada (IRCC) hi vọng rằng với việc mở rộng chương trình này, chính phủ có thể giúp lấp đầy các khoảng trống nhân lực trong những ngành kinh tế phải chịu sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, tiêu biểu là ngành du lịch.

Chương trình International Experience Canada (IEC) chính thức tiếp nhận hồ sơ năm 2023
Chương trình International Experience Canada (IEC) chính thức tiếp nhận hồ sơ năm 2023

Chương trình IEC hoạt động như thế nào?

Công dân của các quốc gia đối tác có ký kết Thỏa thuận song phương Luân chuyển Nhân sự trẻ với Canada và những ai đang nằm trong độ tuổi hợp lệ (từ 18-35) sẽ có thể nộp hồ sơ xin Work permit theo chương trình IEC. Có 3 diện chương trình chính mà ứng viên có thể nộp hồ sơ, bao gồm:

    • Làm việc kết hợp du lịch (Working Holiday), là chương trình sẽ cấp Giấy phép lao động mở (Open Work Permit) có thời hạn 2 năm cho phép ứng viên làm việc cho bất cứ chủ lao động nào tại Canada và trong hầu hết mọi ngành nghề;
    • Người lao động trẻ (Young Professionals), là chương trình sẽ cấp Giấy phép lao động có chỉ định chủ lao động (Employer-specific Work permit) cho các ứng viên đã có thư mời làm việc (Job offer) và sẽ làm việc cho một chủ lao động cố định ở Canada;
    • Thực tập sinh quốc tế (International Co-op Internship), cho phép công dân trẻ ở các quốc gia đối tác, đang theo học một chương trình sau phổ thông tại đất nước của họ, có thể thực tập tại một chủ lao động cố định ở Canada.

Chương trình sẽ chọn ứng viên dựa trên các bước “Thư bày tỏ nguyện vọng/Thư mời nộp hồ sơ”, trong đó ứng viên muốn tham gia có thể tạo một hồ sơ trong hệ thống IEC. Nếu được chọn, ứng viên sẽ được nhận Thư mời nộp hồ sơ để có thể xin Work permit.

Nếu bộ hồ sơ được duyệt, ứng viên sẽ nhận được Work permit theo diện chương trình mà họ đã chọn và có thể nhập cảnh Canada để làm việc trong suốt thời gian được phép cư trú ở quốc gia này.

Điều kiện chung

Ứng viên muốn nộp hồ sơ theo các diện chương trình IEC cần đáp ứng những điều kiện sau:

    • Là công dân/người mang hộ chiếu của một trong 36 quốc gia nằm trong danh sách các quốc gia có thỏa thuận về Luân chuyển Nhân lực trẻ với Canada (Youth Mobility Agreement);
    • hộ chiếu hợp lệ trong suốt thời gian lưu trú tại Canada;
    • Ở trong độ tuổi đủ điều kiện (18-29, 18-30 hoặc 18-35, tùy thuộc vào quốc tịch của ứng viên) tại thời điểm nộp hồ sơ;
    • Có số tiền tương đương $2.500 CAD khi đến Canada;
    • Mua bảo hiểm y tế trong suốt thời gian lưu trú;
    • Được chấp nhận nhập cảnh hợp pháp vào Canada;
    • vé khứ hồi hoặc có nguồn tài chính đủ để mua vé máy bay rời khỏi Canada khi kết thúc thời gian lưu trú được phép ở Canada (trước khi khởi hành);
    • Không được đi kèm với người phụ thuộc;
    • khả năng thanh toán các khoản phí chính phủ theo quy định.

Việc mở rộng tiếp nhận hồ sơ của chương trình IEC là một phần trong nỗ lực chào đón thêm nhiều nhân lực mới đến Canada, trong tổng số chỉ tiêu hơn 800,000 người nhập cư theo diện đóng góp kinh tế mà Canada đã đề ra cho 3 năm tiếp theo. Nhân lực trẻ đã tích lũy đủ kinh nghiệm ở Canada theo yêu cầu thông qua chương trình IEC có thể đủ điều kiện cho các lộ trình định cư lâu dài tại Canada trong tương lai.

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình định cư Canada hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/

Tìm hiểu thêm: Canada cấp Work Permit cho cả gia đình – Chính sách mới nhằm giải quyết thiếu hụt lao động

Canada.com.vn

Share this: