Đợt rút hồ sơ chương trình bảo lãnh cha mẹ và ông bà (PGP) 2023 bắt đầu từ ngày 10/10/2023. 

Từ ngày 10/10 đến 23/10, bộ di trú Canada (IRCC) sẽ gửi thư mời nộp hồ sơ đến 24,200 ứng viên bảo lãnh tiềm năng. Thư mời sẽ được gửi ngẫu nhiên đến những ứng viên bảo lãnh tiềm năng được lựa chọn từ lượng hồ sơ có trên hệ thống từ năm 2020. Mục tiêu của IRCC là nhận được 15,000 hồ sơ xin bảo lãnh. 

Nếu bạn đã nộp hồ sơ vào năm 2020 nhưng không nhận được thư mời từ chương trình PGP trong năm 2021 hoặc 2022, bạn nên kiểm tra lại tài khoản email mà bạn đã dùng để nộp hồ sơ xin bảo lãnh vào năm 2020. Bạn nhớ kiểm tra cả mục thư rác vì có thể thư mời của IRCC nằm trong mục đó.

Đợt rút hồ sơ chương trình bảo lãnh cha mẹ và ông bà năm 2023 đã bắt đầu


Điều kiện tham gia chương trình PGP 

Mức thu nhập cần thiết tối thiểu (MNI) là điều kiện quan trọng để tham gia chương trình PGP. MNI là bằng chứng cho thấy người bảo lãnh có đủ tài chính để hỗ trợ những người mà họ muốn đưa đến Canada thông qua chương trình PGP. Bấm vào đây để xem mức quy định MNI tối thiểu của những năm trước. 

Tại mỗi tỉnh bang và vùng lãnh thổ trên khắp Canada ngoại trừ Quebec, người bảo lãnh nhận được thư mời nộp hồ sơ phải cung cấp thông báo đánh giá từ cơ quan thuế Canada (CRS) cho mỗi năm trong suốt ba năm tính thuế ngay trước khi nộp đơn. 

Nếu bạn sống ở Quebec và muốn bảo lãnh cha mẹ và ông bà của mình, thu nhập của bạn được bộ di trú Quebec đánh giá dựa trên những yêu cầu về thu nhập của tỉnh bang này. IRCC và chính phủ Quebec yêu cầu các nhà bảo lãnh tiềm năng phải ký cam kết. 

Thời hạn cam kết bảo lãnh dành cho cha mẹ và ông bà tại các tỉnh bang là 20 năm, ngoại trừ Quebec. Tại Quebec, thời hạn cam kết là 10 năm. 

Nếu bạn không nhận được thư mời trong năm nay, bạn sẽ có lựa chọn khác là Super Visa.

Super Visa 

Super Visa cho phép công dân Canada và thường trú nhân có thể bảo lãnh cha mẹ và ông bà sang Canada sớm hơn. Super Visa là một loại visa tạm thời cho phép cha mẹ và ông bà đến thăm gia đình của con cháu tại Canada trong 5 năm liên tục, và họ sẽ không phải xin gia hạn lại Visa. 

Người có Super Visa có thể nhập cảnh Canada nhiều lần trong tối đa 10 năm. Ngoài ra, những người có Super Visa có thể nộp hồ sơ xin gia hạn để cho phép họ ở lại Canada với tư cách là khách du lịch trong tối đa 7 năm. 

Super Visa không phải là hệ thống rút hồ sơ, mà nó được cấp quanh năm và luôn có sẵn dành cho những ai đáp ứng đủ điều kiện. Để đủ điều kiện, ứng viên cần phải:

  • Là cha mẹ hoặc ông bà của người có quốc tịch hoặc thường trú nhân Canada
  • Không thuộc các diện bị cấm nhập cảnh vào Canada vì lí do tội phạm hoặc sức khỏe 
  • Chứng minh thu nhập tối thiểu (LICO) 
  • Cung cấp thư có chữ ký từ con hoặc cháu mời họ đến Canada, bao gồm lời hứa về việc hỗ trợ tài chính trong suốt chuyến thăm và kèm theo danh sách, số lương thành viên có trong hộ gia đình của người bảo lãnh.
  • Cung cấp bằng chứng về bảo hiểm y tế thời hạn ít nhất 1 năm với 1 công ty bảo hiểm của Canada.

Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: