Bộ di trú Canada đã tổ chức đợt rút hồ sơ Express Entry lần thứ hai trong năm vào ngày 18/01/2023.

Bộ Di trú Canada (IRCC) đã cấp thư mời cho 5.500 ứng viên có tổng điểm Xếp hạng toàn diện (CRS) tối thiểu là 490. Không có chương trình cụ thể nào được chỉ định trong đợt rút thăm này, nghĩa là các ứng viên đủ điều kiện được mời từ các diện chương trình Lao động có kinh nghiệm Canada (CEC), Chương trình Lao động Tay nghề Liên bang (FSWP) và Chương trình Nhóm thợ lành nghề Liên bang (FSTP). Tất cả đều là các chương trình hoạt động theo hệ thống Express Entry.

Canada Express Entry: Mời 5500 ứng viên trong đợt rút hồ sơ lần thứ hai năm 2023
Canada Express Entry: Mời 5500 ứng viên trong đợt rút hồ sơ lần thứ hai năm 2023

Lần rút thăm này gây bất ngờ vì nó đánh dấu đợt rút hồ sơ Express Entry thứ hai trong hai tuần liên tiếp. IRCC vừa tổ chức rút hồ sơ vào thứ Tư tuần trước đó, ngày 11 tháng 1, mời 5.500 ứng viên. Điểm CRS tối thiểu cho lần rút của tuần trước đó là 507, có nghĩa là điểm CRS đã giảm 17 điểm giữa hai lần rút liên tiếp. IRCC ban đầu cũng báo cáo số điểm cho lần rút thăm đợt hai này là 507 nhưng sau đó đã được cập nhật thành số điểm chính xác là 490. Lần rút thăm tuần trước là lần rút hồ sơ đầu tiên kể từ lần rút ngày 23 tháng 11 năm 2022. Các đợt rút thăm Express Entry có xu hướng diễn ra khoảng hai tuần một lần, thường là vào Thứ Tư. IRCC chưa đưa ra lời giải thích về lý do tạm dừng rút thăm trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, việc các đợt rút thăm đã diễn ra trong các tuần liên tiếp vào đầu năm 2023 cho thấy IRCC mong muốn thu hút nhiều người nhập cư có tay nghề cao hơn vào Canada trong năm nay. 11.000 ITA đã được phát hành đánh dấu sự khởi đầu nhanh chóng của Express Entry kể từ khi nó được ra mắt vào năm 2015, vượt qua kỷ lục trước đó là 10.000 ITA được phát hành vào tháng 1 năm 2021.

Express Entry cung cấp dịch vụ xét hồ sơ thường trú nhân cho hầu hết các ứng viên đủ điều kiện theo tiêu chuẩn 6 tháng, đây là nhóm chương trình có tiêu chuẩn dịch vụ về thời gian xét hồ sơ nhanh nhất trong số hơn 100 chương trình định cư diện tay nghề khác nhau của Canada.

Sự khởi đầu khá nhanh chóng trong năm nay đối với nhóm chương trình Express Entry là một phần của những điểm nổi bật sẽ diễn ra trong một năm hứa hẹn với đầy sự kiện cho diện định cư tay nghề của Canada.

IRCC thành lập hạng mục mới cho các đợt rút hồ sơ Express Entry có mục tiêu

Kể từ khi Dự luật Bill C-19 nhận được sự chấp thuận của hoàng gia Canada vào tháng 6 năm ngoái, IRCC đã làm việc để tạo ra các hạng mục mới cho các ứng viên trong các chương trình Express Entry. Đây là một điểm khác biệt lớn so với hình thức mời ứng viên hiện tại, chỉ dựa trên điểm số cao trong Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS).

Trong bước gần đây nhất, IRCC đã hoàn thành một vòng tham vấn với công chúng và các bên liên quan để hiểu rõ hơn về tình trạng thiếu lao động lành nghề trầm trọng nhất của Canada. Dù đăng ký theo bất kỳ hạng mục nào, tất cả các ứng viên phải đủ điều kiện ban đầu theo quy định của hệ thống quản lý hồ sơ nhập cư Express Entry hiện đang có. Một khi các hạng mục mới được quyết định chính thức bởi Bộ trưởng Di trú, Bộ sẽ có thông báo trước đợt cấp thư mời tiếp theo.

Hạng mục riêng cho các đợt rút hồ sơ có mục tiêu

Các hạng mục mới sẽ được quyết định dựa trên các điều kiện của ứng viên như nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và khả năng ngôn ngữ của họ. Bộ trưởng di trú cho biết điều này sẽ hỗ trợ các ưu tiên kinh tế của Canada bằng cách mời các ứng viên phù hợp hơn để lấp đầy những khoảng trống bức thiết trong lực lượng lao động của Canada.

Các đợt rút hồ sơ có thể diễn ra với mục tiêu cụ thể để hướng đến các ứng viên Express Entry có kinh nghiệm làm việc phù hợp với lĩnh vực cụ thể mà thị trường lao động Canada đang có nhu cầu.

Cũng có khả năng IRCC sẽ tạo thêm các hạng mục để giúp sinh viên quốc tế ở Canada trở thành thường trú nhân thông qua Express Entry, đặc biệt nếu sinh viên đã có bằng cấp hoặc bằng tốt nghiệp trong một lĩnh vực đang có nhu cầu cao từ một Cơ sở giáo dục đủ điều kiện ở Canada.

Cư dân tạm trú ở Canada cũng là những ứng viên tiềm năng. Những người đã có kinh nghiệm làm việc trong thời gian tạm trú tại Canada được cho là có khả năng hội nhập thị trường lao động tốt hơn và được trang bị tốt để chuyển giao các kỹ năng của họ khi cần thiết.

Những người nhập cư có kỹ năng tay nghề và có thể nói tiếng Pháp cũng sẽ có lợi thế hơn khi nhận được ITA, do chính phủ đang tìm cách thực hiện nhiệm vụ củng cố đặc điểm song ngữ ở Canada, cũng như lấp đầy khoảng trống lao động trong các cộng đồng nơi kỹ năng tiếng Pháp được xem là điều kiện tiên quyết.

Tìm hiểu thêm: Canada tổ chức đợt rút hồ sơ Express Entry đầu tiên trong năm 2023

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/.

Canada.com.vn

Share this: