5 tỉnh bang của Canada đã mời ứng viên nộp hồ sơ thông qua chương trình đề cử tỉnh bang.

Kết quả chương trình đề cử tỉnh bang Ontario, British Columbia, Quebec, New Brunswick và Alberta

Hầu hết các tỉnh bang của Canada đều mời ứng viên thông qua chương trình đề cử tỉnh bang (PNP). Riêng Quebec và Nuvanut không có chương trình này. Quebec có thỏa thuận riêng với chính phủ liên bang, căn cứ trên việc nhập cư là trách nhiệm chung của chính quyền tỉnh bang và liên bang. Không giống với những tỉnh bang khác, thỏa thuận của Quebec đã trao cho tỉnh này quyền tự chủ hoàn toàn trong việc lựa chọn ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế. 

Nhận được đề cử tỉnh bang sẽ giúp cho việc nộp hồ sơ xin thường trú nhân của các ứng viên được củng cố mạnh mẽ hơn. Ứng viên nhận được đề cử cũng sẽ nhận thêm 600 điểm CRS khi nộp hồ sơ vào chương trình Express Entry.


Kết quả đề cử tỉnh bang từ ngày 02/09 đến 08/09 

Ontario 

Vào ngày 07/09, Ontario đã mời 300 ứng viên thông qua chương trình Express Entry diện lao động tay nghề nói tiếng Pháp của chương trình đề cử tỉnh bang Ontario (OINP). Ứng viên được mời phải có điểm CRS trong khoảng từ 308 đến 434 điểm. Đây là đợt rút hồ sơ chung, nghĩa là các ứng viên có thể được mời từ bất kỳ ngành nghề nào miễn là đạt yêu cầu về trình độ ngôn ngữ Canada CLB 6 bằng tiếng anh và CLB 7 trở lên bằng  tiếng Pháp. Để đạt được cấp độ CLB này, thí sinh được đánh giá về khả năng nghe, nói, đọc, viết. 

Quebec 

Quebec đã công bố kết quả đợt rút hồ sơ diễn ra vào ngày 24/08. 

Tỉnh bang này đã mời 1000 ứng viên thuộc diện ngành nghề mục tiêu để nộp hồ sơ xin chấp thuận của bang cho việc nộp PR. Ứng viên cần đạt tối thiểu 584 điểm. 

Ứng viên đủ điều kiện cũng cần đạt trình độ ngôn ngữ ở mức 7 hoặc cao hơn theo thang đo về trình độ tiếng Pháp của người nhập cư  tại Quebec. 

Các ứng viên cũng được xem xét nếu họ có thư mời làm việc bên ngoài lãnh thổ đô thị Montreal. 

British Columbia 

British Columbia đã mời 222 ứng viên thông qua 3 đợt rút hồ sơ của chương trình  BC PNP vào ngày 06/09. 

Hầu hết 160 ứng viên, được mời trong đợt rút hồ sơ chung dành cho diện lao động tay nghề, du học sinh, lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp. Ứng viên cần đạt điểm số từ 89 đến 110 theo thang điểm SIRS, tùy thuộc vào từng diện. 

2 đợt rút hồ sơ còn lại đã mời 43 giáo viên mầm non và trợ giảng. 19 lao động ngành y tế. Ứng viên cần đạt điểm SIRS tối thiểu là 60. 

New Brunswick 

New Brunswick đã mời 259 ứng viên thông qua chương trình Express Entry của New Brunswick vào tháng 7.  Tỉnh chỉ công bố kết quả trong tuần này. 

Thư mời được chia làm 3 diện theo chương trình NB PNP. Có 58 ứng viên được mời thông qua chương trình kết nối việc làm, 130 ứng viên theo diện kết nối sinh viên và 71 ứng viên theo diện kết nối nghề nghiệp có nhu cầu. 

Ứng viên nhận được ITA có 45 ngày để nộp đầy đủ hồ sơ. Trong năm nay, New Brunswick đã mời 889 ứng viên chương trình Express Entry. 

Alberta 

Vào ngày 29/08, Alberta đã mời 18 ứng viên chương trình Express Entry diện nhóm ngành y tế ưu tiên có thư mời làm việc.  Ứng viên cần đạt tối thiểu điểm CRS là 300 hoặc cao hơn. 

Tháng 8 là tháng bận rộn của chương trình Alberta (AAIP). Tỉnh bang này đã tổ chức 8 đợt rút và mời 883 ứng viên chương trình Express Entry.


Anh/chị quan tâm đến chương trình định cư Canada diện đề cử tỉnh bang (PNP), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: