Bốn tỉnh bang của Canada đã gửi thư mời cho các ứng viên trong đợt rút hồ sơ Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) gần đây nhất.

Kết quả chương trình Đề cử Tỉnh Bang (PNP) British Columbia, Saskatchewan, Manitoba và New Brunswick từ 29/4 đến 5/5
Kết quả chương trình Đề cử Tỉnh Bang (PNP) British Columbia, Saskatchewan, Manitoba và New Brunswick từ 29/4 đến 5/5

PNP là con đường nhập cư diện đóng góp kinh tế nổi bật nhất của Canada. Theo Kế hoạch chỉ tiêu nhập cư 2023-2025, Canada sẽ chào đón 117.500 thường trú nhân mới thông qua PNP mỗi năm vào cuối năm 2025.

Các chương trình PNP có thể tồn tại bởi vì dù đơn vị xét duyệt và đưa ra quyết định cuối cùng về thường trú nhân là Bộ Di Trú Canada (IRCC) thì việc nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền liên bang và tỉnh bang.

Việc thành lập chương trình PNP cho phép các tỉnh bang lựa chọn được những người nhập cư mới có tay nghề cao và có khả năng ổn định kinh tế tốt, đồng thời họ sẽ điền vào những vị trí lao động còn thiếu của tỉnh bang. Vì vậy, đây là công cụ hữu ích giúp cả hai chính quyền củng cố nền kinh tế của Canada.

Mỗi năm, số lượng ứng viên mà một tỉnh bang có thể đề cử thay đổi. Số lượng tổng ứng viên PNP dự kiến cho năm 2023 là 105.000 chia cho 11 tỉnh và vùng lãnh thổ có chương trình PNP (Quebec và Nunavut không có PNP).

Ví dụ, vào năm 2023, Ontario đã được phân bổ 16.500 đề cử và Newfoundland và Labrador gần đây đã thông báo rằng tỉnh bang này được phân bổ 3.050 suất, gấp đôi số lượng 1.500 đề cử vào năm 2022.

Kết quả đề cử tỉnh bang từ 29/4 đến 5/5:

British Columbia

Vào ngày 2 tháng 5, British Columbia đã gửi thư mời cho hơn 171 ứng viên thông qua BC PNP. Các ứng viên được mời trong bốn lần rút hồ sơ riêng biệt, ba trong số đó cho một số ngành nghề cụ thể nhất định và một là chương trình chung.

Trong đợt rút hồ sơ chung, các ứng viên từ diện Lao động tay nghề và Du học sinh tốt nghiệp (bao gồm cả ứng viên Express Entry) được mời nộp đơn với số điểm yêu cầu tối thiểu là 104 (diện lao động tay nghề) hoặc 107 (du học sinh tốt nghiệp). Các ứng viên ở diện Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp cũng được mời với số điểm tối thiểu yêu cầu là 85.

Cả ba lần rút hồ sơ cho các ngành nghề cụ thể đều yêu cầu điểm tối thiểu là 60. Có 22 ứng viên được mời thuộc nhóm giáo viên mầm non và trợ giảng (NOC 42202), 16 người được mời trong các ngành nghề chăm sóc sức khỏe và ít hơn năm người được mời từ các ngành nghề ưu tiên khác. Các đợt rút hồ sơ này không dành cho diện Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp.

Saskatchewan

Saskatchewan đã mời 1032 ứng viên trong hai đợt rút hồ sơ riêng biệt vào ngày 3/5. Phần lớn, 739 ứng viên, được mời thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan (SINP) diện liên kết EE.

293 người còn lại được mời thuộc diện Ngành nghề có nhu cầu cao. Các ứng viên trong cả hai diện đều cần có số điểm tối thiểu là 68 và cần thực hiện đánh giá bằng cấp (ECA).

Tỉnh bang này đã tổ chức rút hồ sơ mỗi tháng một lần trong suốt năm 2023.

New Brunswick

New Brunswick đã công bố kết quả rút hồ sơ PNP cho tháng Tư. Tỉnh bang thường gửi thư mời cho các ứng viên trong suốt tháng và sau đó công bố tất cả kết quả cùng một lúc.

Trong tháng 4, 86 ứng viên đã được mời trong diện NB PNP liên kết EE. Trong số đó, 45 người thuộc Kết nối Việc làm NB, 27 người thuộc Kết nối Sinh viên NB và 14 người còn lại thuộc Kết nối Ngành nghề có nhu cầu cao NB.

Các ứng viên nhận được thư mời có 45 ngày để nộp hồ sơ. Nếu được tỉnh bang chấp thuận đề cử, các ứng viên sẽ có 30 ngày để cập nhật đề cử lên tài khoản EE Liên bang.

Manitoba

Vào ngày 4/5, Manitoba đã gửi 539 thư mời nộp hồ sơ trong Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP). Các đợt rút hồ sơ dành cho các ứng viên trong ba chương trình.

Theo diện Lao động tay nghề, 252 ứng viên trong một số ngành nghề nhất định có số điểm tối thiểu được yêu cầu là 606 đã được mời. Các nghề nghiệp trong các nhóm chính (NOC) 2021 đã được xem xét là:

    • 12 – Giám sát hành chính, tài chính và các nghề hành chính chuyên biệt
    • 22 – Ngành kỹ thuật liên quan đến khoa học tự nhiên và khoa học ứng dụng
    • 70 – Quản lý cấp trung trong nhóm ngành thương mại và vận tải

199 Lao động tay nghề đã nhận được thư mời nộp hồ sơ trong một đợt rút hồ sơ không hướng tới nhóm ngành nghề cụ thể nào với số điểm tối thiểu yêu cầu là 650.

Ngoài ra còn có 39 ứng viên được mời thông qua diện Giáo dục Quốc tế và 49 ứng viên được mời thông qua diện Lao động có tay nghề ở nước ngoài với số điểm tối thiểu yêu cầu là 699.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: British Columbia, Alberta, Quebec và Manitoba mời ứng viên diện đề cử tỉnh bang PNP nộp hồ sơ thường trú nhân Canada

Canada.com.vn

Share this: