3 tỉnh của Canada: British Columbia, Saskatchewan và PEI đã đề cử ứng viên cho chương trình đề cử tỉnh bang (PNP)

Theo chương trình PNP, tất cả các tỉnh bang và vùng lãnh thổ tại Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) có thể mời một số lượng ứng viên cụ thể nộp hồ sơ xin đề cử để được định cư trong tỉnh bang của họ.

Kết quả chương trình PNP tại các bang British Columbia, Saskatchewan và PEI


Kết quả chương trình nhập cư cấp tỉnh từ 13/10 đến 27/10 

1. British Columbia 

Vào ngày 17/10, British Columbia đã mời hơn 152 ứng viên thuộc chương trình BC PNP. Tỉnh bang này đã tổ chức 4 đợt rút hồ sơ. Đợt rút hồ sơ lớn nhất là đợt rút hồ sơ chung (nghĩa là không có ngành nghề nào được chỉ định), bao gồm các ứng viên là lao động tay nghề, du học sinh, lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp. Các lao động tay nghề cần đạt điểm số tối thiểu trong hệ thống đăng ký nhập cư (SIRS) là 111 điểm, du học sinh cần đạt 113 điểm và lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên cần đạt điểm số tối thiểu là 91. 

3 đợt rút hồ sơ còn lại nhắm mục tiêu là lao động tay nghề và sinh viên quốc tế. Các ứng viên cần có kinh nghiệm làm việc trong các ngành nghề cụ thể. Tất cả ứng viên cần đạt điểm số cao hơn 60 điểm. Bao gồm: 

    • 31 giáo viên mầm non và trợ giảng
    • 17 chuyên gia y tế
    • Ít hơn 5 ứng viên trong các ngành nghề ưu tiên khác 

Tỉnh bang này đã tổ chức 4 đợt rút hồ sơ mục tiêu vào ngày 24/10 để mời các ứng viên thuộc danh mục lao động tay nghề và sinh viên quốc tế.

Đợt rút hồ sơ lớn nhất là dành cho các ứng viên thuộc lĩnh vực công nghệ. 101 ứng viên được mời với điểm số tối thiểu là 90. 

3 đợt rút hồ sơ khác cũng tương tự như tuần trước đó và điểm số tối thiểu ứng viên cần đạt là 60. Bao gồm : 

    • 34 giáo viên mầm non và trợ giảng 
    • 22 chuyên gia y tế 
    • Ít hơn 5 ứng viên thuộc lĩnh vực ưu tiên khác 

2. Saskatchewan 

Saskatchewan đã tổ chức đợt rút hồ sơ đầu tiên từ tháng 8. Ngày 23/10, tỉnh bang này đã mời tổng cộng 99 ứng viên theo 2 hạng mục. Có 40 thư mời các ứng viên thuộc hạng mục ngành nghề có nhu cầu và 59 ứng viên thuộc hạng mục Express Entry. 

Các đợt rút hồ sơ đều nhắm mục tiêu theo mã phân loại ngành nghề quốc gia (NOC) và tất cả ứng viên đều được yêu cầu đánh giá trình độ học vấn. Ứng viên cần đạt điềm số tối thiểu là 84. 

3. Đảo hoàng tử Edward 

Chương trình đề cử tỉnh bang (PEI PNP) đã tổ chức đợt rút hồ sơ vào ngày 19/10. Tỉnh bang đã mời 102 ứng viên là lao động Express Entry. Các ứng viên sẽ được xem xét nếu họ là những công nhân chủ chốt và thư mời chương trình Express Entry sẽ được gửi đến các ứng viên đang làm việc cho các chủ doanh nghiệp trong tỉnh. Ứng viên cần đạt điểm số EOI tối thiểu là 55. 

Ngoài ra, có 2 ứng viên được mời theo diện định cư doanh nhân với điểm số EOI tối thiểu cần đạt là 80. 

Trong 12 tháng vừa qua, PEI đã mời 2,464 ứng viên thông qua chương trình lao động và Express Entry, chiếm 97% tổng số lời mời. 

Hướng dẫn của IRCC về việc phân bổ chương trình PNP 

Bộ di trú Canada (IRCC) và các tỉnh bang có trách nhiệm chung trong vấn đề nhập cư. Mỗi năm, IRCC phân bổ một số lượng đề cử cụ thể cho chính quyền tỉnh. Các tỉnh bang sử dụng lượng phân bổ này để đề cử ứng viên có nhiều khả năng đóng góp vào việc xây dựng nền kinh tế trong tỉnh. PNP là chương trình chỉ dành cho ứng viên nhập cư kinh tế. IRCC gần đây đã có hướng dẫn cụ thể giải thích cách phân bổ đề cử cho các tỉnh. Về cơ bản, IRCC đánh giá theo dân số của tỉnh, số lượng người mới đến mỗi năm và tỷ lệ giữ chân. Sau đó, bộ di trú sẽ xem phản hồi từ các tỉnh và vùng lãnh thổ để hiểu rõ hơn về nhu cầu nhập cư và kinh tế của họ, đồng thời điều chỉnh số lượng đề cử nếu cần. 

Việc áp dụng những nguyên tắc này đã giúp thiết lập kế hoạch trong nhiều năm cho các chương trình PNP. Trước đây, các tỉnh bang chỉ được phân bổ trước 1 năm. Điều này tạo ra những thách thức trong việc quy hoạch cơ sở hạ tầng như nhà ở, y tế và dịch vụ định cư.

Hơn nữa, chương trình PNP chiếm tỷ trọng lớn trong các mục tiêu nhập cư kinh tế trong kế hoạch các cấp độ nhập cư. Kế hoạch này phác thảo số lượng thường trú nhân mà Canada dự định tiếp nhận trong 3 năm tới. Mục tiêu cao nhất trong lịch sử IRCC được đặt ra cho giai đoạn 2023-2025, với tổng số ứng viên nộp hồ sơ hàng năm lên tới 500.000 vào cuối năm 2025, bao gồm 117.000 ứng viên nộp hồ sơ chương trình PNP. 

Đợt rút hồ sơ chương trình Express Entry liên kết với PNP 

Vào ngày 24/10, IRCC đã tổ chức đợt rút hồ sơ dành cho 1,548 ứng viên được tỉnh bang đề cử. Ứng viên cần đạt điềm số CRS tối thiểu là 776. 

Đây là đợt rút hồ sơ đầu tiên của chương trình Express Entry liên kết với PNP kể từ tháng 5 và cũng là lần cuối cùng IRCC tổ chức đợt rút hồ sơ cụ thể theo chương trình. Điểm CRS dành cho đợt rút hồ sơ chương trình liên kết với PNP thì luôn cao hơn so với các đợt rút hồ sơ khác bởi vì các ứng viên Express Entry nhận được đề cử tỉnh bang (một tiến trình gọi là đề cử mở rộng) sẽ tự động được nhận thêm 600 điểm CRS. Con số này cao hơn nhiều so với điểm CRS trung bình của hầu hết các ứng viên.


Anh/chị quan tâm đến chương trình định cư Canada diện đề cử tỉnh bang (PNP), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: