Năm tỉnh bang British Columbia, Alberta, Saskatchewan, Manitoba và PEI đã gửi thư mời cho các ứng viên Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) từ 15-21/4/2023.

Kết quả đợt rút hồ sơ PNP giữa tháng 42023 mới nhất của British Columbia, Alberta, Saskatchewan, Manitoba và PEI
Kết quả đợt rút hồ sơ PNP giữa tháng 42023 mới nhất của British Columbia, Alberta, Saskatchewan, Manitoba và PEI

Cả chính phủ liên bang và các tỉnh bang đều có trách nhiệm trong việc nhập cư. Vì vậy, chương trình PNP được thành lập vào năm 1998 cho phép các tỉnh bang đề cử các ứng viên nhập cư diện đóp góp kinh tế có khả năng ổn định tài chính tại địa phương.

Chính phủ liên bang công bố tổng số đề cử PNP mỗi năm trong Kế hoạch chỉ tiêu nhập cư và số lượng đề cử được chia cho các tỉnh bang. Kế hoạch hiện tại đặt ra mục tiêu là 117.500 thường trú nhân mới được tiếp nhận vào Canada thông qua PNP mỗi năm vào năm 2025.

Vào ngày 10/3, các bộ trưởng di trú cấp tỉnh đã thông qua kế hoạch cấp đề cử tỉnh bang trong nhiều năm cho phép các tỉnh bang nắm trước số lượng thường trú nhân mới có thể được tiếp nhận trong ba năm tới.

Do có thỏa thuận riêng với chính phủ liên bang, Quebec không có chương trình PNP và là tỉnh duy nhất ở Canada được tự lựa chọn 100% ứng viên diện đóng góp kinh tế.

Sau đây là kết quả nhập cư diện đề cử tỉnh bang từ ngày 15 đến ngày 21/4.

British Columbia

BC đã gửi thư mời cho hơn 203 ứng viên trong đợt rút hồ sơ BC PNP mới nhất vào 18/4.

Đợt rút hồ sơ chung lớn nhất (không nhắm tới ngành nghề cụ thể nào) này đã mời 158 ứng viên từ năm chương trình. Các ứng viên từ diện Lao động Tay nghề (bao gồm cả ứng viên Express Entry – EE) cần số điểm tối thiểu là 104. Những ứng viên từ diện Du học sinh tốt nghiệp cần số điểm là 104 và các ứng viên diện Lao Động Trình Độ Sơ Cấp và Bán Chuyên nghiệp cần số điểm 85.

Tỉnh bang cũng gửi thư mời cho 29 ứng viên từ diện lao động tay nghề và du học sinh tốt nghiệp trong ngành giáo dục mầm non (NOC 42202), 16 ứng viên trong các ngành chăm sóc sức khỏe và ít hơn 05 ứng viên trong các ngành nghề ưu tiên khác. Tất cả các ứng viên đều cần số điểm tối thiểu là 60.

Alberta

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta (AAIP) đã tổ chức hai đợt rút hồ sơ trong tháng Tư với kết quả chỉ vừa mới được công bố. Thư mời đã được cấp cho các ứng viên có hồ sơ trong hệ thống EE.

Lần rút hồ sơ đầu tiên diễn ra vào ngày 5/4 với 53 ứng viên được mời theo Diện ngành chăm sóc sức khỏe có thư mời làm việc của Alberta có điểm số trên Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS) từ 300-600.

Lần thứ hai vào ngày 18/4 đã mời 68 ứng viên từ Diện ngành nông nghiệp ưu tiên có thư mời làm việc của Alberta với điểm CRS từ 300 đến 700.

Saskatchewan

Vào ngày 20/4, Saskatchewan đã gửi thư mời cho tổng cộng 1067 ứng viên thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan (SINP). Trong số đó, 444 người được đề cử từ diện ngành có nhu cầu cao và 623 người còn lại là ứng viên EE.

Tất cả các ứng viên đều cần số điểm tối thiểu là 69.

Đây là lần rút hồ sơ SINP đầu tiên trong tháng và có số lượng lớn hơn nhiều so với con số 496 ứng viên nhận được đề cử trong lần rút ngày 23/3.

Manitoba

Vào ngày 17/4, Manitoba đã mời 28 ứng viên từ Ukraine phù hợp với diện nhập cư đặc biệt của Bộ Di trú Canada (IRCC) dành cho những người đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng bất ổn trong khu vực.

Các ứng viên vẫn phải đáp ứng đủ các điều kiện nhất định của Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba, ví dụ cần đạt yêu cầu ngoại ngữ CLB 4 trong 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cũng như chứng minh sự kết nối với địa phương. Họ cũng phải chứng minh tài chính cho kế hoạch định cư.

Đảo Hoàng tử Edward

PEI đã gửi thư mời 189 ứng viên vào ngày 20/4 trong đợt rút hồ sơ mới nhất của PEI PNP. Trong số những người được mời, 180 người thuộc diện EE và 9 người còn lại nhận đề cử diện Doanh nhân với số điểm tối thiểu là 72.

Lần rút hồ sơ này đã quay lại lịch rút định kỳ của PEI là rút hồ sơ PNP mỗi tháng một lần. Chỉ riêng vào tháng 3, tỉnh đã tiến hành ba lần rút hồ sơ với lần cuối vào ngày 30/3.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Ontario, British Columbia và Manitoba công bố kết quả nhập cư PNP từ ngày 08 – 14/04/2023

Canada.com.vn

Share this: