Ba tỉnh bang Ontario, British Columbia và Manitoba đã tổ chức rút hồ sơ Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) từ ngày 08 đến ngày 14 tháng 4 năm 2023.

Tất cả các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều có chương trình PNP riêng để lựa chọn các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế có khả năng ổn định kinh tế, định cư tại tỉnh bang và đóng góp cho nền kinh tế địa phương. Quebec có thỏa thuận riêng với chính phủ liên bang cho phép tỉnh bang này tự chủ hoàn toàn đối với tất cả các chương trình nhập cư diện đóng góp kinh tế.

PNP là con đường nhập cư diện đóng góp kinh tế chính cho những người mới đến Canada. Đến năm 2025, Kế hoạch chỉ tiêu nhập cư đặt ra mục tiêu là 117.500 thường trú nhân mới được tiếp nhận vào Canada thông qua PNP mỗi năm, nhiều hơn so với Express Entry (114.000).

Ontario, British Columbia và Manitoba công bố kết quả nhập cư PNP tuần thứ 2 của tháng 4
Ontario, British Columbia và Manitoba công bố kết quả nhập cư PNP tuần thứ 2 của tháng 4

Chứng minh khả năng ổn định kinh tế

Ứng viên PNP sau khi nhận được đề cử tỉnh bang sẽ nộp hồ sơ lên Bộ Di trú Canada (IRCC) để xin thường trú nhân của Canada.

IRCC cho biết có ba tiêu chí chính khi đánh giá hồ sơ xin thường trú nhân. Ứng viên phải: 

    • Có khả năng ổn định kinh tế ở Canada.
    • Được đề cử trong giấy chứng nhận đề cử do chính quyền tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ cấp.
    • Bày tỏ ý định cư trú tại tỉnh bang hoặc lãnh thổ đã đề cử họ.

Trong hầu hết các trường hợp, việc nhận được đề cử tỉnh bang được coi là đủ để chứng minh khả năng ổn định kinh tế của ứng viên vì hồ sơ xin đề cử tỉnh bang và hồ sơ xin thường trú thường có các thông tin trùng lặp nhau.

Tuy nhiên, đôi khi IRCC sẽ có thêm các câu hỏi có thể phát sinh do nhận thấy kỹ năng của ứng viên không phù hợp với công việc hoặc thư mời làm việc, hoặc nếu thấy ứng viên chỉ dựa vào nguồn hỗ trợ tài chính từ một thành viên trong gia đình.

Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến dự định cư trú tại tỉnh bang đề cử. Ứng viên PNP phải chứng minh được ý định sống và làm việc tại tỉnh bang đề cử và sẽ được mời lên để giải quyết những nghi ngại về dự định cư trú của IRCC.

Kết quả chương trình đề cử tỉnh bang từ 08 đến 14/04/2023

Ontario

Ontario đã gửi thư mời cho 295 ứng viên trong đợt rút hồ sơ theo Diện lao động có thư mời làm việc trong nhóm ngành có nhu cầu cao vào ngày 11/4. Các ứng viên cần đạt điểm tối thiểu là 30. Ontario gần đây đã thông báo rằng họ sẽ tăng gấp đôi số lượng người nhập cư có tay nghề cao đến tỉnh này thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP).

Để làm được điều này, tỉnh đang đầu tư 25 triệu USD trong ba năm nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động và góp phần vào tăng trưởng kinh tế. Ontario dự kiến sẽ chào đón 18.000 người nhập cư mới đến thông qua PNP vào năm 2025. 

British Columbia

Vào ngày 11/4, British Columbia đã mời 99 ứng viên diện lao động có tay nghề và du học sinh tốt nghiệp của BC PNP trong đợt rút hồ sơ hướng đến các nhóm ngành công nghệ. Ứng viên được yêu cầu có số điểm tối thiểu là 85.

Tỉnh bang cho biết thư mời cho các chương trình nhập cư diện tay nghề có thể được cấp dựa trên một hoặc nhiều yếu tố sau: 

    • Học vấn – trình độ, ngành học và nơi hoàn thành chương trình học.
    • Các chứng chỉ ngành nghề đáp ứng yêu cầu tại B.C.
    • Kỹ năng ngôn ngữ.
    • Ngành nghề.
    • Số năm kinh nghiệm làm việc và trình độ kỹ năng trong công việc.
    • Mức lương và/hoặc mức kỹ năng công việc trên thư mời làm việc.
    • Có dự định sinh sống, làm việc và định cư tại một khu vực cụ thể.
    • Các ưu tiên chiến lược – các yếu tố giải quyết các nhu cầu cụ thể của thị trường lao động tại B.C. hoặc hỗ trợ các dự án và sáng kiến thí điểm của chính phủ.

Có hai đợt rút hồ sơ hướng vào các ngành nghề khác vào ngày 11/4. Lần rút đầu mời 25 giáo viên mầm non và trợ giảng (NOC 42202) với số điểm tối thiểu là 60. Lần rút thứ hai đã mời 8 ứng viên trong ngành chăm sóc sức khỏe cũng với số điểm tối thiểu là 60.

Manitoba

Manitoba đã gửi thư mời 566 ứng viên vào ngày 6/4 trong ba diện của Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP), trong số đó có 157 ứng viên Express Entry. 

Trong diện Lao động có tay nghề, có hai đợt rút hồ sơ riêng biệt. Đợt đầu dành cho nhóm giám sát bán hàng và dịch vụ bán lẻ đã có 225 ứng viên được mời với số điểm tối thiểu là 615.

Đợt thứ hai đã mời 226 ứng viên từ tất cả các ngành nghề với số điểm tối thiểu là 670. Tỉnh bang cũng đã mời 61 ứng viên diện Giáo dục quốc tế và 54 ứng viên diện Lao động có tay nghề quốc tế thông qua chương trình Tuyển dụng Chiến lược với số điểm tối thiểu là 708.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả PNP Ontario, Quebec, British Columbia, New Brunswick và Alberta đầu tháng 4/2023

Canada.com.vn

Share this: