Ontario, Quebec và British Columbia đã cấp thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên thông qua chương trình đề cử tỉnh bang trong tuần này. 

Hầu hết các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều có Chương trình Đề cử Tỉnh bang. Thông qua chương trình này, các ứng viên quan tâm có thể được mời nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang. Chỉ có Quebec, các chương trình nhập cư đều do tỉnh bang này tự quản lý, khác với các chương trình nhập cư của Canada. 

Kết quả nhập cư chương trình đề cử tỉnh bang của Ontario, Quebec và British Columbia
Kết quả nhập cư chương trình đề cử tỉnh bang của Ontario, Quebec và British Columbia

Các chương trình PNP đã phát triển vượt bậc kể từ khi ra mắt vào năm 1998 và hiện giúp mang về hơn 80.000 ứng viên thường trú nhân mỗi năm. Sự gia tăng số lượng ứng viên nhập cư theo diện PNP tại Canada là do chính quyền liên bang và tỉnh bang coi đây là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước. 

Mặc dù thư đề cử của tỉnh bang không giống như thường trú nhân, nhưng nó có thể đóng vai trò là bước đầu tiên trong lộ trình đạt thường trú nhân từ Bộ Di trú Canada (IRCC). 

Sau đây là kết quả chương trình đề cử tỉnh bang của các tỉnh bang từ ngày 16 đến ngày 23 tháng 9.

Ontario 

Vào ngày 20 tháng 9, Ontario đã cấp thư mời nộp hồ sơ cho 823 ứng viên theo diện Tốt nghiệp Thạc sĩ thuộc Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP). Thí sinh phải đạt điểm tối thiểu 33 hoặc cao hơn mới đủ điều kiện nhận thư mời. 

Ngoài ra, các ứng viên trong diện này phải đáp ứng một số tiêu chí cơ bản để có thể đủ điều kiện, chẳng hạn như sau: 

    • Phải có bằng thạc sĩ từ một trường đại học đủ điều kiện ở Ontario. 
    • Yêu cầu ngôn ngữ: CLB cấp độ 7 trở lên (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp).
    • Phải sống hợp pháp ở Ontario ít nhất một năm trong vòng hai năm qua.

Ontario là tỉnh đông dân nhất của Canada và chào đón số lượng người nhập cư cao nhất mỗi năm. Đây cũng là tỉnh bang được phép phân bổ lượng thư mời lớn nhất theo bất kỳ chương trình PNP nào ở Canada. Trong năm 2022, Ontario sẽ có thể cấp thư mời cho 9.750 ứng viên. 

Quebec 

Quebec đã mời 1.202 ứng viên lao động tay nghề nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang vào ngày 8 tháng 9 năm 2022. Đây là lần rút thăm thứ mười và lớn nhất trong hệ thống Bày tỏ nguyện vọng Arrima vào năm 2022. Quebec thường không công bố kết quả rút hồ sơ trong vòng một đến hai tuần sau khi hoàn tất rút thăm.  

Các thư mời được cấp bởi Cơ quan Di trú riêng của Quebec, mang tên Ministère de l’Immigration, de la Francisation et de l’Intégration (MIFI) cho các ứng viên nộp hồ sơ theo Chương trình Lao động Tay nghề Quebec (QSWP).

Các ứng viên phải có hồ sơ trong hệ thống Arrima Expression of Interest với số điểm ít nhất là 620 điểm

Những người được Quebec mời nộp hồ sơ đề cử thường trú của tỉnh bang có tối đa 60 ngày để nộp hồ sơ và thanh toán phí xử lý hồ sơ. Quebec đặt mục tiêu xử lý các hồ sơ hoàn chỉnh trong vòng sáu tháng, bắt đầu từ ngày nhận được tất cả các thông tin cần thiết, bao gồm tất cả các biểu mẫu và chứng từ liên quan.  

Nếu thành công, các ứng viên sẽ nhận được giấy Chứng nhận được chọn đề cử cho hồ sơ thường trú nhân Certificat de sélection du Québec (Gọi tắt là CSQ hoặc Quebec Selection Certificate). Sau đó, ứng viên có thể sử dụng chứng nhận này để nộp hồ sơ thường trú nhân cho chính phủ liên bang Canada. 

British Columbia 

Hơn 352 ứng viên đã được mời nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang British Columbia vào ngày 21 tháng 9. BC thường tổ chức bốc thăm đề cử tỉnh bang mỗi tuần. 

Hầu hết các ứng cử viên, cụ thể là 341 hồ sơ, đã được mời trong một cuộc rút thăm có mục tiêu xác định là các ngành nghề công nghệ. Các thư mời đã được cấp cho các ứng viên trong diện Lao động Tay nghề và Du học sinh tốt nghiệp bao gồm cả các ứng viên trong hệ thống Express Entry. Đợt rút thăm này cũng bao gồm các ứng viên thuộc diện Lao động Tay nghề Sơ cấp và Bán kỹ năng.  

Điểm SIRS tối thiểu cho đợt rút thăm có mục tiêu này dao động từ 91 đối với nhóm Lao động Tay nghề cao có hồ sơ trong hệ thống Express Entry và đến 70 đối với ứng viên thuộc nhóm Lao động Tay nghề Sơ cấp và Bán kỹ năng. Hệ thống điểm SIRS hoạt động giống như Hệ thống xếp hạng toàn diện Express Entry (CRS) nhưng chỉ được sử dụng cho PNP của British Columbia. 

Tỉnh bang cũng đã tổ chức các đợt mời ứng viên làm việc trong các ngành nghề sau đây. 

    • 11 ứng viên thuộc ngành giáo dục mầm non và trợ lý (NOC 4214) với số điểm từ 60 điểm trở lên.
    • Nhân viên y tế đạt từ 60 điểm trở lên.

Tìm hiểu thêm:

**Quý anh/chị quan tâm đến chương trình định cư Canada, vui lòng liên hệ Hotline: 𝟎𝟗𝟎𝟗𝟎𝟓𝟔𝟕𝟕𝟎 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.
Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/
Canada.com.vn
Share this: