Saskatchewan, Ontario, Manitoba và British Columbia đã công bố kết quả của các Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) trong tuần đầu tháng 9. 

Saskatchewan tổ chức đợt rút thăm lớn nhất trong năm 2022. Ontario mời 680 ứng viên tốt nghiệp thạc sĩ
Saskatchewan tổ chức đợt rút thăm lớn nhất trong năm 2022. Ontario mời 680 ứng viên tốt nghiệp thạc sĩ

Hầu hết các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều có chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) riêng. Thông qua các chương trình này, các ứng viên quan tâm có thể được mời nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang. Mặc dù nhận được đề cử của tỉnh bang không giống như thường trú nhân (PR), nhưng có thể là bước đầu tiên để đạt được tình trạng thường trú nhân cho các ứng viên bằng cách tối đa hóa tổng điểm CRS của họ. Ví dụ: các ứng viên PNP có hồ sơ Express Entry nhận được đề cử tỉnh bang sẽ được cộng thêm 600 điểm vào tổng điểm CRS, làm tăng cơ hội nhận thường trú nhân. Đồng thời, các ứng viên này cũng đủ điều kiện để được mời nộp hồ sơ PNP riêng.  

Khi ra mắt đầu tiên vào năm 1998, chương trình PNP chỉ chào đón được 400 người nhập cư, nhưng sau này chương trình dần thể hiện được sự thành công lớn và hiện đã giúp chào đón hơn 80.000 người nhập cư mỗi năm. Sự gia tăng số lượng người nhập cư theo chương trình PNP tại Canada là do chính quyền liên bang và tỉnh bang xem đây là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước. 

Các đợt rút thăm Express Entry được tổ chức hai tuần một lần. Sau một thời gian dài tạm dừng, Bộ Di trú Canada (IRCC) lại một lần nữa tổ chức các đợt rút thăm Express Entry cho tất cả các chương trình. 

Lần rút thăm đầu tiên của tất cả chương trình kể từ năm 2020 được tổ chức vào ngày 6 tháng 7. Các đợt rút thăm tiếp tục diễn ra hai tuần một lần và đợt rút thăm Express Entry gần đây nhất được tổ chức vào ngày 31 tháng 8 với 2.750 thư mời được cấp và tổng điểm CRS tối thiểu được chọn là 516. 

Sau đây là kết quả bốc thăm PNP từ ngày 26 tháng 8 đến 1 tháng 9 của các tỉnh bang:

Saskatchewan 

Saskatchewan đã tổ chức đợt rút thăm lớn nhất của năm 2022 vào ngày 1 tháng 9. Tỉnh bang này đã mời tổng cộng 941 ứng viên từ các diện Express Entry và Danh mục ngành nghề có nhu cầu cao (Occupations-In-Demand) thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan (SINP). 

Tỉnh đã mời 312 ứng viên từ diện Express Entry và 629 ứng viên từ nhóm Ngành nghề có nhu cầu cao. Điểm EOI tối thiểu để được chọn của ứng viên trong cả hai nhóm này là 61. Tất cả các ứng viên được mời đều đã có Đánh giá Chứng chỉ/Bằng cấp ECA.  

Trong tháng Bảy, tỉnh đã tổ chức bốn lần rút thăm, mời hơn 200 ứng cử viên mỗi lần và đã tổ chức rút thăm mỗi tuần trong suốt tháng Tám, mỗi đợt cấp thư mời cho hơn 600 ứng cử viên. Cho đến tháng 7, Saskatchewan chỉ tổ chức rút thăm hai tháng một lần. 

Ontario 

Vào ngày 30 tháng 8, Ontario đã mời 680 ứng viên thông qua diện Du học sinh tốt nghiệp bậc Thạc sĩ và 101 ứng viên thông qua diện du học sinh tốt nghiệp bậc Tiến sĩ, là hai diện thuộc Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP). Ontario luôn chào đón số lượng người nhập cư cao nhất ở Canada, lên đến một phần ba tổng số người mới đến mỗi năm. 

Đây là lần rút thăm đầu tiên cho cả hai diện này kể từ ngày 1 tháng 6. Các ứng viên trong diện Du học sinh tốt nghiệp bậc Thạc sĩ có điểm từ 37 trở lên và nộp đơn trong khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 8 năm 2021 đến ngày 30 tháng 8 năm 2022. Các ứng viên thuộc diện Du học sinh tốt nghiệp bậc Tiến sĩ nộp hồ sơ trong cùng kỳ có điểm tối thiểu từ 26 trở lên. 

British Columbia 

Hơn 254 ứng viên đã được mời nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang British Columbia vào ngày 30 tháng 8. BC thường tổ chức rút thăm đề cử tỉnh bang mỗi tuần. 

Hầu hết các ứng viên, cụ thể là 207 người, đã được mời trong một cuộc rút thăm với mục tiêu là các ngành nghề công nghệ. Các thư mời đã được cấp cho các ứng viên trong các diện Du học sinh và Lao động tay nghề, bao gồm cả các ứng viên diện Express Entry. Đợt rút thăm này cũng bao gồm các ứng viên nhóm Lao động tay nghề cấp độ sơ khởi và trung cấp. 

Điểm SIRS tối thiểu cho đợt rút thăm có mục tiêu ngành nghề này dao động từ 95 đối với nhóm Lao động tay nghề diện Express Entry đến 60 đối với ứng viên thuộc nhóm Lao động tay nghề cấp độ sơ khởi và trung cấp. Hệ thống tính điểm SIRS hoạt động giống như Hệ thống xếp hạng toàn diện Express Entry (CRS) nhưng chỉ được sử dụng cho chương trình PNP của British Columbia. 

Tỉnh cũng đã tổ chức các đợt mời ứng viên làm việc trong các ngành nghề sau đây: 

    • 29 nhân viên và trợ lý giáo dục mầm non (NOC 4214) với số điểm từ 60 điểm trở lên.
    • 13 nhân viên y tế đạt từ 60 điểm trở lên.
    • 5 trợ lý chăm sóc sức khỏe có điểm từ 60 điểm trở lên.
    • Các ngành nghề ưu tiên khác có điểm từ 60 điểm trở lên.

Manitoba 

Manitoba đã tổ chức đợt rút thăm PNP gần đây nhất vào ngày 26 tháng 8 và đã cấp 353 thư mời thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba. 

Các thư mời được chia thành ba diện chính: 

    • Nhóm Lao động tay nghề ở Manitoba đã được cấp 259 thư mời với số điểm tối thiểu là 619.
    • Nhóm Lao động tay nghề ở nước ngoài đã được cấp 58 thư mời với số điểm tối thiểu là 708.
    • Nhóm Du học sinh quốc tế được cấp 36 thư mời mà không yêu cầu điểm số. 

Trong số tất cả những người được mời nộp hồ sơ, có 79 người đã tạo hồ sơ trong hệ thống Express Entry. 

Tìm hiểu thêm:

Quý anh/chị quan tâm chương trình định cư Canada hoặc có thắc mắc cần giải đáp, vui lòng bấm đăng ký tư vấn tại đây, chuyên viên di trú sẽ liên hệ anh/chị trong thời gian sớm nhất.

Đăng ký tư vấn

Canada.com.vn

Share this: