Hai tỉnh bang của Canada đã gửi thư mời các ứng viên trong hai tuần rút hồ sơ theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) vừa qua.

Kết quả nhập cư PNP Đề cử tỉnh bang của British Columbia và Manitoba từ 23/5 đến 2/6 
Kết quả nhập cư PNP Đề cử tỉnh bang của British Columbia và Manitoba từ 23/5 đến 2/6

Những đợt rút hồ sơ này diễn ra cùng thời điểm Bộ di trú Canada (IRCC) giới thiệu các tiêu chí lựa chọn mới cho các ứng viên Express Entry (EE), có thể bao gồm cả những ứng viên thuộc PNP.

IRCC cho biết rằng không phải tất cả các đợt rút hồ sơ trong tương lai sẽ theo các tiêu chí mới và các đợt rút hồ sơ PNP liên kết EE vẫn sẽ tiếp tục diễn ra.

Các đợt rút theo tiêu chí mới cũng tương tự như nhiều chương trình PNP. Tất cả các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều tổ chức rút hồ sơ PNP để mời các ứng viên trong một số lĩnh vực ngành nghề cụ thể hoặc theo mã Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) nhất định, hoặc theo khả năng ngôn ngữ của họ.

Ví dụ: hầu hết các tỉnh bang đều có các diện nhập cư PNP dành riêng cho các ngành công nghệ hoặc chăm sóc sức khỏe. British Columbia rút hồ sơ hướng tới các nhân viên y tế hầu như mỗi tuần.

Nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền liên bang và tỉnh bang. PNP cho phép chính quyền tỉnh bang đề cử các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế có khả năng ổn định kinh tế tại địa phương nộp hồ sơ xin thường trú nhân. Chương trình cũng cho phép các bang tỉnh lựa chọn được các ứng viên có thể điền vào các vị trí việc làm còn trống trong khu vực.

British Columbia

British Columbia tổ chức rút hồ sơ PNP vào ngày 23 và 30/5.

Theo kết quả ngày 23/5, tỉnh bang đã mời hơn 140 ứng viên qua bốn lần rút hồ sơ. Đợt rút hồ sơ lớn nhất đã mời 103 ứng viên từ diện Lao động tay nghề và Du học sinh tốt nghiệp (bao gồm cả ứng viên EE) trong một đợt rút hồ sơ hướng tới các ngành công nghệ với số điểm yêu cầu trên Hệ thống Đăng ký Nhập cư Kỹ năng (SIRS) tối thiểu là 90.

Ngoài ra còn có 20 ứng viên được mời trong đợt rút hồ sơ dành cho giáo viên mầm non, 17 ứng viên trong đợt rút hồ sơ dành cho nhân viên y tế và chưa đến năm ứng viên trong đợt rút cho các ngành nghề ưu tiên khác. Các đợt rút hồ sơ đều yêu cầu điểm SIRS tối thiểu là 60.

Đợt rút hồ sơ lớn nhất vào ngày 30/5 là đợt rút hồ sơ chung (không hướng tới bất kỳ ngành nghề hoặc lĩnh vực cụ thể nào) đã mời 151 ứng viên từ các diện Lao động có tay nghề, Du học sinh tốt nghiệp cũng như Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp. Điểm SIRS tối thiểu yêu cầu dao động từ 85-107.

Ba đợt rút hồ sơ còn cũng mời các ngành nghề giống trên với 26 giáo viên mầm non, 14 nhân viên y tế và ít hơn năm ứng viên được mời từ các ngành nghề ưu tiên khác. Một lần nữa, những ứng viên này cũng cần điểm SIRS tối thiểu là 60.

Manitoba

Manitoba đã gửi thư mời 589 ứng viên từ ba chương trình vào ngày 1/6.

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP) đã mời các Lao động tay nghề ở Manitoba từ hai diện riêng biệt. Diện đầu tiên dành cho 262 ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong các nhóm chính của NOC sau:

    • 11 – Các ngành nghề chuyên môn trong lĩnh vực tài chính và kinh doanh
    • 13 – Các ngành nghề hành chính và hậu cần vận tải
    • 21 – Các ngành nghề chuyên môn trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học ứng dụng
    • 42 – Các dịch vụ bảo vệ công cộng tuyến đầu và các công việc bán chuyên nghiệp trong các dịch vụ pháp lý, xã hội, cộng đồng, giáo dục
    • 44 – Các ngành cung cấp dịch vụ chăm sóc,  hỗ trợ pháp lý và bảo vệ cộng đồng
    • Các ứng viên trong đợt rút hồ sơ này cần đạt số điểm tối thiểu là 607.

240 lao động tay nghề còn lại được nhận thư mời cần có số điểm tối thiểu là 669 nhưng không yêu cầu ngành nghề cụ thể nào. Tỉnh bang cũng đã mời 56 ứng viên theo diện Du học sinh tốt nghiệp và 31 Lao động tay nghề quốc tế với số điểm tối thiểu là 801.

Ngoài ra, Manitoba đã tổ chức rút hồ sơ vào ngày 25/5 để mời 29 ứng viên thông qua Đạo luật Biện pháp Đặc biệt dành cho Ukraine. Đây là chương trình hướng đến các công dân Ukraine đã đáp ứng đủ điều kiện cho diện nhập cư MPNP.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả chương trình PNP của Ontario, British Columbia, Saskatchewan, Manitoba và PEI từ 13-19/05

Canada.com.vn

Share this: