Sau đây, 5 tỉnh bang Ontario, British Columbia, Saskatchewan, Manitoba và PEI đã công bố kết quả PNP Chương trình Đề cử Tỉnh bang từ 13-19/05.

Kết quả chương trình PNP của Ontario, British Columbia, Saskatchewan, Manitoba và PEI từ 13-19/05
Kết quả chương trình PNP của Ontario, British Columbia, Saskatchewan, Manitoba và PEI từ 13-19/05

PNP cho phép tất cả các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) lựa chọn các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế phù hợp nhất để tham gia vào lực lượng lao động và góp phần ổn định kinh tế của địa phương.

Chương trình này đã đạt được thành công đáng kể kể từ khi bắt đầu vào năm 1998 và hiện là chương trình tiếp nhận người nhập cư diện đóng góp kinh tế nổi bật nhất theo Kế hoạch Chỉ tiêu Nhập cư. Canada sẽ tiếp nhận thêm 117.500 ứng viên thông qua PNP mỗi năm vào cuối năm 2025.

Chính quyền cấp tỉnh bang có thể tổ chức rút hồ sơ thường xuyên hoặc không thường xuyên nếu cần. Không có giới hạn về số lượng ứng viên PNP được mời trong mỗi đợt rút hồ sơ, với điều kiện là tỉnh bang không được gửi vượt quá số lượng Thư mời nộp hồ sơ được phân bổ bởi Bộ Di Trú Canada (IRCC).

British Columbia

Vào ngày 16/5, British Columbia đã mời 202 ứng viên trong ba đợt rút hồ sơ.

Có 162 ứng viên được mời từ ba diện trong một cuộc rút hồ sơ chung không nhắm đến nghề nghiệp cụ thể nào. Các ứng viên trong diện Lao động tay nghề cần số điểm tối thiểu là 104, Du học sinh tốt nghiệp cần số điểm 107 và các ứng viên diện Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp cần số điểm 85.

Hai đợt rút hồ sơ còn lại nhắm đến 29 giáo viên mầm non và 11 chuyên gia chăm sóc sức khỏe với số điểm tối thiểu là 60. Các ứng viên được xem xét từ các diện Lao động tay nghề và Du học sinh tốt nghiệp và đã bao gồm các ứng viên Express Entry (EE).

Manitoba

Manitoba đã tổ chức rút hồ sơ vào ngày 18/5 cho các ứng viên ở ba diện chương trình.

Các lao động có tay nghề ở Manitoba được mời trong hai đợt rút hồ sơ riêng biệt. Đợt rút hồ sơ đầu theo nhóm ngành cụ thể dành cho 287 ứng viên có mã Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) là 7330 – Lái xe vận tải và trung chuyển với số điểm yêu cầu tối thiểu là 610.

Đợt rút hồ sơ thứ hai không hướng tới nghề nghiệp cụ thể nào và đã mời 191 ứng viên có số điểm tối thiểu là 701.

Ngoài ra còn có 27 ứng viên được mời từ diện Lao động nước ngoài có tay nghề với số điểm tối thiểu là 721 và 21 ứng viên được mời từ diện Giáo dục Quốc tế.

Chính phủ Manitoba đã công bố rằng tỉnh bang hiện sẽ cung cấp 4 triệu đô cho 24 tổ chức cung cấp dịch vụ được lựa chọn thông qua chương trình Hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho người mới nhập cư (NCIS).

Ontario

Ontario đã tổ chức rút hồ sơ các ứng viên có tay nghề theo diện Nhóm thợ Lành nghề EE vào ngày 18/5. Tỉnh đã mời 1694 ứng viên có tay nghề với điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) dao động từ 250-482.

Các ứng viên theo diện này cần một năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian phải đáp ứng:

    • Trong vòng hai năm qua kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký vào Chương trình đề cử tỉnh bang Ontario (OINP).
    • Trong một hoặc nhiều nhóm ngành đã được xác định trong hồ sơ EE.
    • Ở Ontario trong khi duy trì tình trạng pháp lý ở Canada.

Đảo Hoàng tử Edward

Đảo Hoàng tử Edward tổ chức đợt rút hồ sơ thứ hai trong tháng 5. Vào ngày 18/5, PEI đã mời 155 ứng viên theo diện Lao động liên kết EE và 03 ứng viên theo diện Giấy phép Lao động Kinh doanh cho Doanh nhân. Những ứng viên này cần số điểm tối thiểu là 65 để được xem xét hồ sơ.

Trong năm qua, tỉnh đã bỏ mô hình tổ chức rút hồ sơ mỗi tháng một lần như trước đây. Tháng Ba năm nay có ba đợt rút hồ sơ trong PEI PNP trong khi tháng Tư chỉ có một.

Saskatchewan

Saskatchewan cũng đã tổ chức đợt rút hồ sơ thứ hai trong tháng vào ngày 18/5. Tỉnh đã mời 260 ứng viên theo diện Ngành nghề có nhu cầu và 784 ứng viên diện liên kết EE. Cả hai diện này đều yêu cầu ứng viên phải có số điểm tối thiểu là 67.

Tất cả các ứng viên đều yêu cầu phải thực hiện đánh giá bằng cấp (ECA).

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm:

Canada.com.vn

Share this: