Ba tỉnh bang của Canada đã gửi thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên PNP Đề cử tỉnh bang trong đợt rút hồ sơ từ ngày 3-9/6.

Kết quả nhập cư đề cử tỉnh bang PNP của British Columbia, Ontario và Saskatchewan từ 3-96
Kết quả nhập cư đề cử tỉnh bang PNP của British Columbia, Ontario và Saskatchewan từ 3-9/6

Tất cả các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều có chương trình PNP riêng để thu hút các ứng viên nhập cư có khả năng đóng góp cho nền kinh tế và giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động tại địa phương. Ở một số tỉnh bang cũng có các diện dành riêng cho những người nhập cư nói tiếng Pháp với hy vọng nâng cao vị trí của tiếng Pháp ở các khu vực ngoài Quebec.

Các diện chương trình này cũng phản ánh những cập nhật được công bố gần đây trong hệ thống Express Entry (EE) của liên bang. Vào ngày 31/5, chính phủ đã có thông báo rằng các ứng viên đủ điều kiện cho danh mục mới có thể được mời trong các lần rút hồ sơ sắp tới trong năm nay. Nếu trước khi các danh mục mới được đưa ra, các ứng viên EE được mời chỉ dựa trên số điểm cao trên Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) thì bây giờ, giống như PNP, ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong các ngành nghề được chọn sẽ có lợi thế nhiều hơn.

Bất kỳ ứng viên nào dù nhận được đề cử cấp tỉnh bang vẫn phải nộp hồ sơ xin thường trú nhân cho Bộ di trú Canada (IRCC).

British Columbia (BC PNP)

Vào ngày 6/6, British Columbia đã gửi thư mời cho hơn 157 ứng viên trong bốn lần rút hồ sơ.

Tất cả các ứng viên được mời thuộc diện Lao động tay nghề và Du học sinh tốt nghiệp của BC PNP, bao gồm cả các các ứng viên EE.

Đợt rút hồ sơ lớn nhất hướng đến 112 ứng viên ngành công nghệ với điểm tối thiểu yêu cầu là 90 trong Hệ thống Đăng ký Nhập cư (SIRS).

Ba đợt rút hồ sơ còn lại hướng đến 24 giáo viên mầm non, 21 ứng viên ngành chăm sóc sức khỏe và ít hơn năm ứng viên trong các nhóm ngành nghề ưu tiên khác. Mỗi đợt rút hồ sơ đều yêu cầu ứng viên có số điểm SIRS tối thiểu là 60.

Ontario (OINP)

Vào ngày 5/6, Ontario đã gửi 278 thư mời nộp hồ sơ (NOI) cho các ứng viên thuôc diện lao động tay nghề nói tiếng Pháp liên kết EE của Chương trình đề cử tỉnh bang Ontario (OINP).

Tỉnh bang đã tổ chức hai lần rút hồ sơ ở diện này. Đợt đầu hướng đến các ứng viên trong lĩnh vực Y tế, Giáo dục và Tài chính. Điểm CRS yêu cầu cho tất cả các ứng viên nằm trong khoảng từ 312 đến 487.

Tỉnh bang cũng đã mời 139 ứng viên khác có điểm CRS từ 348 đến 487 trong lần rút hồ sơ thứ hai với các ngành Công nghệ, Thương mại và các Ngành ưu tiên khác.

Các ứng cử viên PNP trong diện này này phải đăng ký diện chương trình EE muốn xét là Nhóm thợ Lành nghề Liên bang hay Lao động có kinh nghiệm tại Canada. Họ cũng phải được nói tiếng Pháp với khả năng tiếng Anh tốt.

Saskatchewan (SINP)

Saskatchewan đã tổ chức đợt rút hồ sơ đầu tiên của tháng vào ngày 8/6. Tỉnh bang đã mời 500 ứng viên theo hai diện của Chương Trình Đề Cử Tỉnh Bang Saskatchewan (SINP).

Đây là đợt rút hồ sơ có quy mô nhỏ hơn so với lần gần nhất vào ngày 18/5 và yêu cầu các ứng viên có mức điểm cao hơn.

268 ứng viên diện liên kết EE được mời và 232 ứng viên từ diện Ngành nghề có nhu cầu cao. Các ứng cử viên chỉ được đề cử nếu họ có nghề nghiệp phù hợp với mã Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) được chọn. Tất cả các ứng viên được yêu cầu điểm số tối thiểu là 69 và có thực hiện Đánh giá bằng cấp ECA.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả nhập cư PNP đề cử tỉnh bang của British Columbia và Manitoba từ 23/5 đến 2/6

Canada.com.vn

Share this: