Từ ngày 17 đến ngày 24/03/2023, 4 tỉnh bang Ontario, British Columbia, Saskatchewan và Manitoba đã tổ chức rút hồ sơ Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP).

Kết quả nhập cư PNP Ontario, British Columbia, Saskatchewan và Manitoba từ 17-24/03/2023
Kết quả nhập cư PNP Ontario, British Columbia, Saskatchewan và Manitoba từ 17-24/03/2023

Theo kế hoạch chỉ tiêu nhập cư gần nhất, chương trình PNP là cách chủ yếu được những người nhập cư diện đóng góp kinh tế lựa chọn khi đến Canada. Chương trình giúp lan tỏa những lợi ích của việc nhập cư trên khắp Canada và hỗ trợ các tỉnh bang giải quyết những khó khăn về lao động và dân số.

PNP cũng có các chương trình nhập cư liên kết với Express Entry (EE). Các chương trình này chấp nhận các ứng viên trong nhóm EE liên bang. Các ứng viên có thể nộp hồ sơ vào các chương trình PNP liên kết EE của một tỉnh bang cụ thể và nếu đủ điều kiện sẽ nhận được đề cử cấp tỉnh bang hoặc Thư mời nộp hồ sơ (NOI). Từ đây, các ứng viên sẽ nhận thêm 600 điểm trong Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS), gần như chắc chắn sẽ được cấp Thư mời nộp hồ sơ (ITA) cho chương trình PNP liên kết EE.

Gần đây, các đợt rút thăm Express Entry thứ năm và thứ sáu của năm 2023 dành riêng cho các ứng viên trong các chương trình PNP liên kết EE, đã phát hành tổng cộng 1.366 ITA.

Kết quả nhập cư Đề cử tỉnh bang PNP từ 17-24/3

Ontario

Vào ngày 23/3, chương trình PNP của Ontario (OINP) đã tổ chức rút hồ sơ cho diện Nhóm thợ Lành nghề, cấp 746 thư mời (NOI) cho các ứng viên có điểm CRS từ 250-489. Các ứng viên nhận được NOI đã tạo hồ sơ EE trong khoảng thời gian từ ngày 23/03/2022 đến ngày 23/03/2023.

Các vòng rút hồ sơ theo diện đóng góp kinh tế của OINP nhắm mục tiêu tới các các ngành nghề cụ thể được quy định trong các bản cập nhật của chương trình.

British Columbia

Chương trình PNP của British Columbia (BCPNP) đã tổ chức rút hồ sơ vào ngày 21/3, cấp ít nhất 254 NOI cho các ứng viên trong 6 nhóm.

Trong diện Du học sinh tốt nghiệp có tay nghề, BCPNP đã tổ chức ba đợt rút hồ sơ dành cho giáo viên mầm non và trợ giảng, ứng viên trong ngành chăm sóc sức khỏe và ứng viên trong các ngành nghề ưu tiên khác.

Manitoba

Chương trình PNP của Manitoba (MPNP) đã tổ chức rút hồ sơ và công bố kết quả nhập cư PNP vào ngày 23/3, gửi tổng cộng 566 NOI (Thư mời nộp hồ sơ ở Manitoba).

NOI được gửi cho ứng viên trong các chương trình cụ thể như sau:

    • Ngành nghề được lựa chọn – 266 NOI, hướng đến các ứng viên trong các ngành cụ thể, có nhu cầu cao, với điểm CRS tối thiểu là 612;
    • Tất cả các ngành nghề – 200 NOI, có tính đến các hồ sơ không được chọn trong đợt rút hồ sơ có mục tiêu ngành cụ thể, với điểm CRS tối thiểu là 672;
    • Du học sinh quốc tế – 52 NOI;
    • Lao động có tay nghề ở nước ngoài – 48 NOI cho các ứng viên được MPNP mời theo diện Strategic Recruitment Initiative, với CRS tối thiểu là 708.

Saskatchewan

Vào ngày 23/3, chương trình PNP Saskatchewan (SINP) đã tổ chức hai đợt rút hồ sơ, mời các ứng viên từ cả hai diện Express Entry và Nhóm ngành nghề có nhu cầu.

184 ứng viên EE và khoảng 312 ứng viên trong chương trình Nhóm ngành nghề có nhu cầu đã được cấp NOI với cùng số điểm tối thiểu là 82. Để đủ điều kiện tham gia chương trình Nhóm ngành nghề có nhu cầu, nghề nghiệp của ứng viên KHÔNG được nằm trong danh sách ngành nghề bị loại trừ của SINP.

Lưu ý về các chương trình PNP trong tương lai

Như đã đề cập, PNP hiện là là cách chủ yếu để những người nhập cư diện đóng góp kinh tế vào Canada – được dự đoán sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong mảng nhập cư Canada vào những năm sắp tới.

Một cuộc họp gần đây của Diễn đàn các Bộ trưởng nhập cư (FMRI) đã nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của các chương trình tỉnh bang này. Sau cuộc họp, kế hoạch cấp đề cử tỉnh bang trong nhiều năm đã được thông qua, cho phép các tỉnh bang biết trước số lượng đề cử tỉnh bang (PNPs) được phân bổ và lập kế hoạch cho phù hợp.

Ngoài ra, sau cuộc họp, nhiều tỉnh bang đã có sự gia tăng trong lượng PNPs được phân bổ trong tương lai:

    • Alberta tăng đáng kể lượng PNPs được phân bổ lên đến 9.750 suất trong năm 2023;
    • Manitoba tăng lên 9.500 suất trong năm 2023;
    • Ontario tăng lên 18.000 suất trước năm 2025;
    • Saskatchewan sẽ tăng phân bổ lên 8.500 suất vào năm 2025.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả rút hồ sơ PNP tỉnh bang Ontario, British Columbia, Alberta, Đảo Hoàng tử tháng 3/2023

Canada.com.vn

Share this: