Trong tuần này, Ontario, British Columbia, Alberta và Đảo Hoàng Tử công bố kết quả rút hồ sơ PNP.

Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) tạo điều kiện cho các tỉnh bang lựa chọn được các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế, những người dễ dàng tham gia vào nền kinh tế và lực lượng lao động của tỉnh. Nhận được đề cử của tỉnh bang giúp củng cố thêm hồ sơ xin thường trú nhân của ứng viên.

Ví dụ: nếu bạn là ứng viên chương trình Express Entry, việc nhận được đề cử của tỉnh bang sẽ mang lại cho bạn thêm 600 điểm trên Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS), đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được Thư mời nộp hồ sơ thường trú (ITA) trong lần rút thăm Express Entry tiếp theo.

Kết quả rút hồ sơ PNP tỉnh bang Ontario, British, Columbia, Alberta, Đảo Hoàng tử tháng 3/2023
Kết quả rút hồ sơ PNP tỉnh bang Ontario, British, Columbia, Alberta, Đảo Hoàng tử tháng 3/2023

Các tỉnh bang thông qua kế hoạch nhập cư dài hạn đầu tiên 

Nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền tỉnh bang và liên bang. Diễn đàn các Bộ trưởng chịu trách nhiệm về Nhập cư (FMRI)Bộ di trú Canada (IRCC) đã họp vào ngày 10/3 để thảo luận về các ưu tiên chung và tiến tới các mục tiêu đã đặt ra vào tháng 7/2022.

Một trong những kết quả của cuộc họp gần đây là sự đồng thuận cho kế hoạch cấp đề cử tỉnh bang trong nhiều năm tiếp theo. Theo kế hoạch này, IRCC sẽ thông báo cho mỗi tỉnh bang về số lượng suất PNP được phân bổ trước tối đa ba năm.

Điều này sẽ cho phép chính quyền tỉnh bang lập kế hoạch phù hợp cho các nhu cầu về nhà ở và cơ sở hạ tầng trong tương lai nhằm hỗ trợ tốt hơn cho những người mới nhập cư. Có sự hỗ trợ này cũng sẽ giúp các tỉnh bang dễ dàng giữ chân được những người nhập cư.

Số lượng PNP được cho phép cũng đã tăng lên ở một số tỉnh bang. Ví dụ: số lượng PNP phân bổ cho Manitoba vào năm 2023 đã tăng thêm 3.175 suất so với năm 2022. Saskatchewan và Alberta cũng đã báo cáo số lượng PNP tăng đáng kể trong ba năm tới, với PNP của Saskatchewan sẽ lên tới 8.500 suất vào năm 2025 và Alberta sẽ lên đến 10.849.

Kết quả nhập cư diện PNP từ 11/3 đến 17/3

Ontario

Vào ngày 14/3, Ontario đã tổ chức hai đợt rút hồ sơ PNP theo diện Sinh viên Quốc tế của Chương trình Đề cử tỉnh bang Ontario (OINP). Đợt rút hồ sơ đầu mời 606 ứng viên trong các ngành nghề chăm sóc sức khỏe và công nghệ với số điểm tối thiểu là 70 trở lên.

Đợt rút thứ hai theo chương trình này dành cho các ứng viên trong các nhóm thợ kỹ thuật. Tỉnh đã mời 300 thí sinh có điểm từ 74 trở lên.

Ngoài ra còn có hai đợt rút hồ vào ngày 16/3 nhắm vào các ứng viên nói tiếng Pháp diện tay nghề liên kết Express Entry. Ontario đã mời 271 ứng viên trong các ngành tài chính, y tế và giáo dục và 344 ứng viên trong các ngành công nghệ và nhóm ngành kỹ thuật. Lần rút đầu cho chương trình này có điểm CRS trong khoảng 294-489 và lần thứ hai có điểm CRS trong khoảng 400-489.

Ontario là tỉnh đông dân nhất của Canada và thường được phân bổ số lượng PNP nhiều nhất. Tỉnh vẫn chưa công bố số lượng PNP đã được phân bổ theo kế hoạch mới.

Alberta 

Alberta đã tổ chức rút hồ sơ Express Entry cho các ứng viên trong Chương trình Đề cử tỉnh bang Alberta (AAIP) vào ngày 9/3. Kết quả được công bố vào ngày 14/3.

Có 134 ứng viên được mời trong đợt rút hồ sơ này với số điểm CRS tối thiểu là 301. AAIP cho biết, ngoài việc là ứng viên Express Entry đã đáp ứng điểm CRS tối thiểu, còn có các yếu tố khác có thể tăng khả năng nhận được thư mời của tỉnh bang như:

    • Thư mời làm việc tại Alberta.
    • Tốt nghiệp một trường sau trung học của Canada.
    • Có cha mẹ, con, anh chị em là thường trú nhân sống ở Alberta hoặc công dân Canada sống ở Alberta.
    • Tiếng Pháp là tiếng mẹ đẻ.

British Columbia 

Vào ngày 14/3, British Columbia đã mời hơn 230 ứng cử viên trong đợt rút hồ sơ BC PNP hàng tuần.

Vòng rút hồ sơ lớn nhất hướng tới ngành công nghệ đã mời 197 ứng viên từ các Diện tay nghề quốc tế và Sinh viên quốc tế (bao gồm cả ứng viên Express Entry) với điểm SIRS yêu cầu tối thiểu là 83.

Tỉnh bang cũng mời các ứng viên làm việc trong các nhóm ngành nghề sau đây. 

    • 23 giáo viên mầm non và trợ giảng (NOC 4214) với số điểm tối thiểu 60 điểm;
    • 10 nhân viên y tế từ các Diện tay nghề và Sinh viên quốc tế, bao gồm cả ứng viên Express Entry, với số điểm tối thiểu là 60 điểm.
    • Các ngành nghề ưu tiên khác có điểm từ 60 trở lên.

Đảo Hoàng tử Edward

Đảo Hoàng tử Edward đã mời 144 ứng viên nộp đề cử tỉnh bang. Trong số đó, 138 ứng viên thuộc diện Lao động và Express Entry. Ngoài ra còn có sáu thư mời mời được cấp cho các ứng viên trong chương trình Doanh nhân có Giấy phép Lao động, với mức điểm tối thiểu là 52.

PEI thường tổ chức rút thăm cho PEI PNP mỗi tháng một lần.

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Saskatchewan được chấp thuận tăng 42% chỉ tiêu đề cử tỉnh bang PNP trong năm 2023

Canada.com.vn

Share this: