5 tỉnh bang của Canada: Ontario, British Columbia, Quebec, Manitoba và PEI đã gửi thư mời ứng viên nộp hồ sơ chương trình đề cử tỉnh bang. 

Tất cả các tỉnh bang và vùng lãnh thổ (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều có chương trình đề cử tỉnh bang (PNP). Các chương trình này cho phép chính quyền tỉnh đề cử những ứng viên mà họ cảm thấy phù hợp nhất và có thể hội nhập vào nền kinh tế một cách dễ dàng. Việc được đề cử thông qua chương trình PNP khiến cho hồ sơ ứng viên được củng cố mạnh mẽ hơn. Bộ di trú Canada (IRCC) là cơ quan chịu trách nhiệm về vấn đề nhập cư. Gần đây, Marc Miller – Bộ trưởng Bộ di trú Canada đã có cuộc họp với các bộ trưởng di trú các tỉnh bang và vùng lãnh thổ để thảo luận về các tiêu chí ưu tiên trong việc lựa chọn ứng viên nhập cư. Các cuộc họp này diễn ra hai lần một năm để giúp IRCC hiểu được cách sử dụng việc nhập cư như một công cụ hiệu quả để thúc đẩy phát triển nền kinh tế của các tỉnh. 

Một số chủ đề được thảo luận trong cuộc họp ngày 18 tháng 11 bao gồm: giảm sự trùng lặp giữa các chương trình nhập cư kinh tế cấp liên bang và giảm thời gian xử lý hồ sơ, giảm các rào cản đang có và đơn giản hóa việc công nhận bằng cấp nước ngoài. Các bộ trưởng cũng thảo luận về cách các chính phủ có thể làm việc cùng nhau để giải quyết áp lực về nhà ở, cơ sở hạ tầng và dịch vụ xã hội, đồng thời điều chỉnh giấy phép lao động để phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động tỉnh. 

Quebec có thỏa thuận riêng với chính phủ liên bang, cho phép Quebec được quyền tự chủ hoàn toàn trong việc lựa chọn các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế. Tuy nhiên, IRCC vẫn là cơ quan cuối cùng quyết định cấp quyền thường trú nhân (PR) cho những ứng viên nào được Quebec lựa chọn đề cử.

Kết quả rút hồ sơ chương trình đề cử tỉnh bang Ontario, British Columbia, Quebec, Manitoba và PEI


Kết quả chương trình đề cử tỉnh bang từ 25/11 đến 01/12 

Ontario 

Ontario đã tổ chức đợt rút hồ sơ chương trình Express Entry diện Nguồn nhân lực ưu tiên vào ngày 30/11. 

Tỉnh bang này đã mời 1,052 ứng viên Expess Entry trong lĩnh vực y tế, nộp đơn xin đề cử cấp tỉnh với điều kiện là điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) từ 404 đến 430 điểm. 

Các ứng viên đủ điều kiện phải chứng minh được họ có ý định sống ở Ontario sau khi được cấp PR. Một số điều kiện để chứng minh được mối quan hệ của ứng viên với tỉnh bao gồm: ứng viên có việc làm (hoặc đang tìm kiếm việc làm trong tỉnh), ứng viên có cho thuê hoặc sở hữu tài sản hoặc có các mối quan hệ làm ăn và có các mối quan hệ với các cá nhân khác trong tỉnh.

British Columbia 

British Columbia đã mời 185 ứng viên chương trình đề cử tỉnh bang BC qua 4 đợt rút hồ sơ diễn ra vào ngày 28/11 vừa qua. 

Đợt rút hồ sơ lớn nhất là đợt rút hồ sơ chung dành cho 80 ứng viên diện Lao động tay nghề, Du học sinh đã tốt nghiệp và Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp. Điểm số tối thiểu ứng viên cần đạt dao động trong khoảng từ 94 đến 116 điểm. 

3 đợt rút hồ sơ còn lại là các đợt rút hồ sơ nhắm vào các ngành nghề mục tiêu, bao gồm: 

    • 49 giáo viên mầm non và trợ giảng với điểm số tối thiểu cần đạt là 60. 
    • 27 ứng viên ngành xây dựng với điểm số tối thiểu cần đạt là 75. 
    • 29 ứng viên trong ngành y tế với điểm số tối thiểu cần đạt là 60.

Trước đó, tỉnh bang này cũng đã tổ chức 4 đợt rút hồ sơ vào ngày 21/11 dành cho các ứng viên diện Lao động tay nghề và Du học sinh đã tốt nghiệp. BC đã gửi thư mời cho 93 ứng viên trong lĩnh vực công nghệ có điểm số tối thiểu là 94, cũng như tỉnh cũng đã gửi thư mời cho: 

    • 27 giáo viên mầm non và trợ giảng với điểm số tối thiểu cần đạt là 60. 
    • 24 ứng viên thuộc ngành nghề xây dựng với điểm số tối thiểu cần đạt là 75. 
    • 17 ứng viên trong lĩnh vực y tế.

Quebec 

Vào ngày 16/11 Quebec đã gửi thư mời cho 1,210 ứng viên nộp hồ sơ xin cấp quyền thường trú. Không có ngành nghề cụ thể nào được chỉ định và ứng viên cần đạt điềm số tối thiểu là 609 để đủ điều kiện. 

Tất cả ứng viên cần đạt mức 7 trình độ ngôn ngữ tiếng Pháp (hoặc cao hơn) theo thang đo về trình độ tiếng Pháp của người nhập cư  tại Quebec. 

Manitoba 

Manitoba đã gửi thư mời cho các ứng viên trong đợt rút hồ sơ vào ngày 30/11. 

Theo đó, tỉnh bang này đã mời 148 ứng viên theo diện Lao động tay nghề, người có thể chứng minh được là họ có người thân tại Manitoba,. Các ứng viên này cần đạt điểm số tối thiểu là 609. 

Đây là đợt rút hồ sơ đầu tiên như vậy trong năm nay. Để đủ điều kiện, ứng viên cần có bằng chứng về việc có người thân (cha mẹ, ông bà, anh chị em ruột, cháu gái, cháu trai, dì hoặc chú) đã cư trú tại tỉnh trong thời gian ít nhất một năm. 

Manitoba cũng đã mời 82 ứng viên theo diện Du học sinh và 38 ứng viên diện Lao động tay nghề nước ngoài với điểm số tối thiểu cần đạt là 720. 

Prince Edward Island (PEI) 

Đảo hoàng tử Edward đã mời 69 ứng viên theo hạng mục Lao động và Express Entry của chương trình đề cử tỉnh bang PEI. 

Thư mời đã được gửi cho các ứng viên trong lĩnh vực y tế, sản xuất, chế biến thực phẩm và xây dựng. 

Trong 12 tháng qua, tỉnh bang này đã mời 2,528 ứng viên theo diện chương trình này. 


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: