5 tỉnh bang Ontario, Quebec, British Columbia, New Brunswick và Alberta đã gửi thư mời nộp hồ sơ trong các đợt rút hồ sơ Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) gần đây nhất.

Kết quả rút hồ sơ PNP của Ontario, Quebec, British Columbia, New Brunswick và Alberta
Kết quả rút hồ sơ PNP của Ontario, Quebec, British Columbia, New Brunswick và Alberta

Hầu hết các tỉnh bang đều mời các ứng viên từ các chương trình PNP. Các chương trình này cho phép chính quyền tỉnh bang lựa chọn được các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế có khả năng hội nhập cao và đóng góp cho vào nền kinh tế của địa phương.

Các tỉnh bang này được phân bổ một số lượng đề cử nhất định cho những người nhập cư mới. Đối với năm 2023, mục tiêu của Kế hoạch chỉ tiêu nhập cư là tiếp nhận hơn 105.000 thường trú nhân mới đến Canada thông qua các chương trình PNP.

Quebec không sử dụng PNP mà có một thỏa thuận riêng với chính phủ liên bang cho phép tỉnh tự lựa chọn tất cả các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế muốn định cư lại tại địa phương.

Kết quả chương trình đề cử tỉnh bang từ ngày 1 đến 7/4

Ontario 

Ontario đã gửi thư mời cho 883 ứng viên từ cả hai diện Thạc sĩ và Tiến sĩ của Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP) vào ngày 4/4. Trong đó có 772 ứng viên từ chương trình Thạc sĩ với số điểm tối thiểu là 52 và 131 ứng viên từ chương trình Tiến sĩ với số điểm 48. Đây cũng là đợt rút hồ sơ đầu tiên của năm 2023 dành cho các ứng viên Tiến sĩ.

Ontario gần đây cũng thông báo rằng họ đang đầu tư thêm 25 triệu USD trong ba năm để hỗ trợ tăng gấp đôi số lượng người nhập cư có trình độ cao. Tỉnh cho biết khoản đầu tư này sẽ giúp tăng tốc độ xử lý và tăng cường bảo mật cho các ứng dụng công nghệ thông tin. 

British Columbia

British Columbia đã mời 175 ứng viên BC PNP vào ngày 4/4. Trong số này, 175 ứng viên được mời trong đợt rút hồ sơ chung, nghĩa là không có ngành nghề cụ thể nào được nhắm tới. Những ứng viên này đến từ các diện Lao động có tay nghề với điểm SIRS tối thiểu là 103, diện Du học sinh tốt nghiệp với điểm SIRS tối thiểu 103, và diện Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp với điểm SIRS tối thiểu 85.

Tỉnh bang cũng có hai đợt rút cho các nhóm ngành nghề sau:

    • 17 giáo viên mầm non và trợ giảng (NOC 42202) với điểm tối thiểu là 60;
    • 6 nhân viên y tế từ các diện Lao động có tay nghề, Du học sinh tốt nghiệp, bao gồm cả EE, với điểm tối thiểu là 60.

Québec

Vào ngày 30/3, Quebec đã mời 619 ứng viên Chương trình Lao động có tay nghề của Quebec. Thư mời được cấp cho các ứng viên trong một số mã ngành nghề TEER NOC cụ thể của một số lĩnh vực đang có nhu cầu cao.

Các ứng viên cần có thư mời làm việc hợp lệ từ doanh nghiệp bên ngoài thành phố Montréal và có số điểm tối thiểu là 578.

New Brunswick

New Brunswick đã công bố kết quả đợt rút hồ sơ tháng 3 cho NB PNP vào ngày 4/4. Trong tổng số 186 ứng viên được mời; 70 ứng viên đến từ chương trình Kết nối việc làm NB, 42 từ chương trình Kết nối sinh viên NB và 74 từ chương trình Kết nối các ngành nghề có nhu cầu cao NB.

Tỉnh bang gần đây đã công bố tăng 67% lượng phân bổ PNP cho năm 2023. Đây là kết quả của sự đồng thuận cho kế hoạch cấp đề cử tỉnh bang trong nhiều năm tiếp theo do Bộ Di trú Canada (IRCC) đề xuất trong cuộc họp của Diễn đàn các Bộ trưởng chịu trách nhiệm về Nhập cư (FMRI). Cho đến thời điểm này, các tỉnh chỉ nhận được thông tin lượng phân bổ đề cử mỗi năm một lần.

Alberta

Alberta đã mời 150 ứng viên thông qua Express Entry của Chương trình Đề Cử Tỉnh Bang Alberta (AAIP) vào ngày 30/3 (kết quả chỉ mới được công bố gần đây).

Bên cạnh việc phải đáp ứng số điểm tối thiểu của Hệ thống xếp hạng toàn diện là 372, các ứng viên cần phải có người thân ở Alberta và có nghề nghiệp thuộc nhóm ngành đang có nhu cầu cao.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Canada thông báo cho phép gia hạn Giấy phép lao động sau tốt nghiệp (PGWP) thêm 18 tháng

Canada.com.vn

Share this: