British Columbia và Prince Edward Island đã gửi thư mời cho các ứng viên trong đợt rút hồ sơ Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) gần đây nhất.

Kết quả rút hồ sơ PNP mới nhất của British Columbia và Đảo Hoàng tử Edward
Kết quả rút hồ sơ PNP mới nhất của British Columbia và Đảo Hoàng tử Edward

Cả chính phủ liên bang và các tỉnh bang đều có trách nhiệm trong việc nhập cư, cả hai cấp chính quyền đều xem chương trình PNP là công cụ hiệu quả để chọn được những người nhập cư mới đáp ứng được mục tiêu của Bộ trưởng di trú và có thể cống hiến cho nền kinh tế Canada.

PNP cho phép các tỉnh bang lựa chọn theo diện đóng góp kinh tế những ứng viên dễ dàng hội nhập, có tác động tích cực đến nền kinh tế địa phương và có nhiều khả năng sẽ định cư tại tỉnh bang đó.

Nhận được đề cử tỉnh bang làm tăng khả năng ứng viên Express Entry (EE) nhận được thư mời nộp hồ sơ (ITA) từ Bộ Di trú Canada (IRCC). Điều này là do các ứng viên EE có Thư đề cử tỉnh bang sẽ tự động nhận được thêm 600 điểm trong Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS).

Các ứng viên có điểm CRS cao hơn có nhiều khả năng nhận được ITA để xin thường trú nhân trong các đợt rút hồ sơ EE sắp tới.

Các chương trình PNP có chỉ tiêu tiếp nhận thường trú nhân lớn nhất trong Kế hoạch chỉ tiêu nhập cư 2023-2025. Năm 2023 dự kiến chào đón hơn 105.000 ứng viên PNP theo kế hoạch, và tăng đến 117.000 mỗi năm vào cuối năm 2025.

Kết quả rút hồ sơ Đề cử tỉnh bang PNP cuối tháng 3/2023

British Columbia

British Columbia đã gửi thư mời cho hơn 211 ứng viên theo chương trình British Columbia PNP vào ngày 30/3. Tỉnh bang này thường tổ chức rút hồ sơ hàng tuần.

Trong số các ứng viên từ diện Lao động có tay nghề, Du học sinh tốt nghiệp (bao gồm cả EEBC), 165 người đã được mời trong lần rút hồ sơ dành cho ngành công nghệ. Các ứng viên cần có số điểm tối thiểu là 65 trong Hệ thống Đăng ký Nhập cư Diện Tay Nghề (SIRS), tương tự như CRS.

Tỉnh bang cũng gửi thư mời cho các ứng viên làm việc trong các ngành nghề sau đây:

    • 23 giáo viên mầm non và trợ giảng (NOC 42202) với điểm tối thiểu là 60;
    • 23 nhân viên y tế từ các các ứng viên diện Lao động có tay nghề, Du học sinh tốt nghiệp, bao gồm cả EE, với điểm tối thiểu là 60;
    • Các ngành nghề ưu tiên khác có điểm tối thiểu là 60.

Đảo Hoàng tử Edward

Cũng trong ngày 30/3, Đảo Hoàng tử Edward đã mời 113 ứng viên theo diện Lao động của PEI PNPExpress Entry.

Khác với việc tổ chức rút hồ sơ mỗi tháng một lần, đây đã là lần rút hồ sơ thứ ba trong tháng 3 của PEI.

Đây cũng là lần rút hồ sơ thứ hai trong tháng 3 không dành cho các ứng viên từ diện doanh nhân có giấy phép kinh doanh của PEI. Đây cũng là điều bất thường vì thông thường các ứng viên từ chương trình này luôn được chọn trong mỗi lần rút hồ sơ. Lần cuối cùng hồ sơ các ứng viên diện này được rút là vào tháng 12/2022.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả nhập cư PNP Ontario, British Columbia, Saskatchewan và Manitoba từ 17-24/03/2023

Canada.com.vn

Share this: