4 tỉnh bang ở Canada: Ontario, British Columbia, Alberta và Đảo Hoàng Tử Edward đã mời ứng viên nộp hồ sơ chương trình đề cử tỉnh bang trong tuần từ 13/01/2024 đến 19/01/2024. 

Tất cả các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada, ngoại trừ Quebec và Nunavut, đều có chương trình đề cử tỉnh bang (PNP). Thông qua chương trình PNP, chính phủ tỉnh bang có thể lựa chọn các ứng viên nhập cư theo diện đóng góp kinh tế, những người có thể dễ dàng thiết lập các mối quan hệ kinh tế đồng thời hòa nhập với với lực lượng lao động và nền kinh tế địa phương. 

Các ứng viên PNP sẽ được lựa chọn dựa trên nhu cầu lao động của từng tỉnh. Ví dụ: hầu hết các tỉnh đều tổ chức rút hồ sơ để chọn ứng viên trong các ngành nghề cụ thể, chẳng hạn như chương trình chọn ra các chuyên gia Y tế dành cho ứng viên Express Entry ở Alberta hoặc ứng viên sẽ nhận được lời mời dựa trên khả năng ngôn ngữ của họ, chẳng hạn như diện Lao động tay nghề nói tiếng Pháp của Chương trình đề cử tỉnh bang Ontario (OINP). Hầu hết các chương trình PNP đều có diện chương trình dành cho du học sinh trong tỉnh nhằm khuyến khích tăng tỷ lệ giữ chân sinh viên quốc tế. 

Khi một tỉnh bang lựa chọn ứng viên, họ sẽ đề cử ứng viên này với Bộ di trú Canada (IRCC) để xin cấp quyền thường trú nhân (PR). Tỉnh bang đề cử sẽ không có quyền cấp PR cho ứng viên, tuy nhiên việc được đề cử sẽ làm cho hồ sơ ứng viên được củng cố mạnh mẽ hơn, đặc biệt là các ứng viên chương trình liên kết Express Entry với PNP, ứng viên được tỉnh bang đề cử sẽ được nhận thêm 600 điểm hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS), ngoài điểm số ban đầu của họ.

ON, BC, AB và PEI công bố kết quả rút hồ sơ đề cử tỉnh bang


Kết quả rút hồ sơ chương trình đề cử tỉnh bang từ ngày 13/01 đến ngày 19/01 

Ontario 

Vào ngày 18/01, Ontario đã gửi thư mời cho 984 ứng viên từ diện chương trình Express Entry dành cho Lao động tay nghề sử dụng thành thạo tiếng Pháp. Đây là đợt rút hồ sơ chung, có nghĩa là không có nghề nghiệp cụ thể nào được chỉ định. Tất cả đều là ứng viên có hồ sơ trong hệ thống Express Entry và cần đạt điểm số xếp hạng toàn diện tối thiểu trong khoảng từ 317 – 469 để được xem xét. 

British Columbia 

Vào ngày 16/01, British Columbia đã gửi thư mời cho hơn 193 ứng viên từ chương trình Lao động tay nghề và du học sinh của chương trình đề cử tỉnh bang BC PNP. Các ứng viên được mời theo 5 đợt rút riêng biệt, mỗi đợt nhắm mục tiêu vào một ngành nghề cụ thể. 

Đợt rút hồ sơ lớn nhất dành cho 91 ứng viên trong lĩnh vực Công nghệ. Họ cần có điểm số tối thiểu là 103 để được xem xét. Tỉnh bang này cũng đã gửi thư mời cho 20 ứng viên lĩnh vực xây dựng với điểm số tối thiểu là 75. Các ứng viên trong 3 đợt rút hồ sơ nhắm vào ngành nghề cụ thể cần đạt điểm số tối thiểu là 60 trở lên để được xem xét, bao gồm: 

  • 53 giáo viên mầm non
  • 29 chuyên gia y tế 
  • Ít hơn 5 ứng viên trong lĩnh vực chăm sóc thú y 

Alberta 

Alberta gần đây đã công bố kết quả của 3 đợt rút hồ sơ theo chương trình đề cử tỉnh bang (AAIP) trong tháng 1/2024. Tất cả đều là ứng viên có hồ sơ trong hệ thống Express Entry. 

Tỉnh đã tổ chức 2 đợt rút hồ sơ dành cho các ứng viên là chuyên gia y tế diện có thư mời làm việc tại Alberta. Đợt rút hồ sơ đầu tiên diễn ra vào ngày 02/01 và đã gửi thư mời cho 42 ứng viên có điểm CRS tối thiểu là 309. Đợt rút hồ sơ thứ 2 diễn ra vào ngày 16/01 và các ứng viên cần đạt điểm CRS tối thiểu là 312 để được xem xét. Đây cũng là điểm số tối thiểu mà 44 ứng viên được mời vào ngày 11/01 cần đạt được trong đợt rút hồ sơ dành cho các ứng viên trong lĩnh vực ưu tiên – ngành nông nghiệp có thư mời làm việc tại Alberta. 

Đảo hoàng tử Edward 

PEI đã gửi thư mời cho 134 ứng viên chương trình Express Entry, Lao động tay nghề và Lao động trong lĩnh vực then chốt của chương trình đề cử tỉnh bang PEI PNP vào ngày 18/01. Các ứng viên cần đạt điểm số tối thiểu là 65 để được xem xét. 

Đây là đợt rút hồ sơ Express Entry đầu tiên trong năm 2024 của đảo hoàng tử Edward. Trong khoảng thời gian từ tháng 02 đến tháng 12 năm 2023, tỉnh bang này đã đề cử 2,199 ứng viên.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: