Ontario, British Columbia và Đảo Hoàng Tử đã gửi thư mời cho các ứng viên diện tay nghề trong đợt rút hồ sơ Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) từ ngày 15/7 đến 20/7.

Ontario, British Columbia, Đảo Hoàng tử cấp thư mời định cư tay nghề PNP Đề cử tỉnh bang (2)
Ontario, British Columbia, Đảo Hoàng tử cấp thư mời định cư tay nghề PNP Đề cử tỉnh bang

Nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền tỉnh bang và liên bang, do đó, chương trình PNP được ra đời cho phép chính quyền tỉnh bang có quyền kiểm soát nhiều hơn trong việc lựa chọn những người nhập cư diện đóng góp kinh tế muốn định cư lâu dài tại tỉnh bang đề cử.

Chính quyền tỉnh bang có xu hướng lựa chọn những lao động tay nghề có khả năng bổ sung vào các vị trí còn thiếu trong lực lượng lao động và dễ dàng hòa nhập vào nền kinh tế địa phương. Nói cách khác, các tỉnh bang thường đề cử những ứng viên có khả năng ổn định kinh tế và định cư lâu dài tại địa phương.

Ứng viên được tỉnh bang đề cử có cơ hội nhận được Thư mời nộp hồ sơ (ITA) xin thường trú nhân cao hơn. Hơn nữa, các ứng viên Express Entry (EE) được đề cử sẽ nhận được thêm 600 điểm trên Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS), gần như đảm bảo cơ hội nhận được ITA trong lần rút hồ sơ tới.

Bộ Di Trú Canada (IRCC) phân bổ các số lượng đề cử PNP cho mỗi tỉnh bang dựa trên mục tiêu là số lượng thường trú nhân mới cho ba năm tới trong Kế hoạch Chỉ tiêu Nhập cư.

Gần đây, các tỉnh bang đã yêu cầu có nhiều quyền tự chủ hơn trong việc lựa chọn ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế và cho biết họ muốn có các thỏa thuận riêng với chính phủ liên bang như tỉnh Quebec. Quebec có toàn quyền đối với việc lựa chọn người nhập cư diện đóng góp kinh tế như được quy định trong Hiệp định Canada-Quebec. Đây cũng là tỉnh bang duy nhất ở Canada có thỏa thuận riêng như vậy.

Mặc dù vẫn chưa đạt được những thỏa thuận như mong muốn, vào tháng 3/2023, Diễn đàn các Bộ trưởng chịu trách nhiệm về nhập cư đã họp và phê chuẩn một sáng kiến mới từ IRCC là Kế hoạch Chỉ tiêu Nhập cư về số lượng phân bổ đề cử tỉnh bang trong ba năm tới, và hầu hết số suất đề cử trong đó đều cao hơn số lượng so với trước đây.

Điều này sẽ giúp các tỉnh bang có khả năng lập kế hoạch chào đón những người nhập cư trước, đảm bảo có đủ việc làm, nhà ở và các cơ sở hạ tầng quan trọng khác hỗ trợ cho những người mới đến và biến tỉnh bang của mình trở thành một điểm đến hấp dẫn.

Ontario

Ontario đã tổ chức hai đợt rút hồ sơ vào ngày 20/7 theo chương trình nguồn nhân lực ưu tiên liên kết EE trong một số nhóm ngành nghề cụ thể.

Tỉnh bang đã mời 902 ứng viên trong đợt rút dành cho các ứng viên nhóm ngành công nghệ159 ứng viên trong đợt rút dành cho các chuyên gia ngành chăm sóc sức khỏe. Tất cả các ứng viên đều yêu cầu phải có số điểm CRS trong khoảng 458-462.

Kết quả của các đợt rút hồ sơ này có tính chất tương tự như các vòng lựa chọn ứng viên dựa trên danh mục mới được giới thiệu gần đây của hệ thống EE. Đến nay đã có 2.000 ứng viên ngành chăm sóc sức khỏe 500 ứng viên ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) đã nhận được ITA trong các đợt rút hồ sơ EE của liên bang.

British Columbia

Vào ngày 18/7, British Columbia đã tổ chức đợt rút hồ sơ PNP vào Thứ Ba như thường lệ.

Trong đợt này, tỉnh bang đã mời hơn 167 ứng viên trong bốn lần rút hồ sơ. Tất cả các ứng viên đều từ diện Lao động tay nghề hoặc Du học sinh tốt nghiệp (đã bao gồm các ứng viên EE).

Đợt hồ sơ lớn nhất hướng đến 112 ứng viên ngành công nghệ với số điểm trên Hệ thống Đăng ký Nhập cư Kỹ năng (SIRS) tối thiểu là 88.

Ba lần rút hồ sơ còn lại yêu cầu số điểm SIRS tối thiểu là 60 và cũng dành riêng cho một số ngành nghề cụ thể gồm:

    • 39 giáo viên mầm non và trợ lý;
    • 16 chuyên gia chăm sóc sức khỏe;
    • Ít hơn 05 ứng viên trong các nhóm ngành ưu tiên khác.

Đảo Hoàng tử Edward (PEI)

Vào ngày 20/7, PEI đã mời 106 ứng viên trong đợt rút hồ sơ PEI PNP đầu tiên của tháng theo hai chương trình:

Đầu tiên là dành cho các ứng viên từ diện Lao động tay nghề và chương trình liên kết EE. Tỉnh bang đã mời 97 ứng viên theo diện Lao động thiết yếu đang làm việc cho chủ lao động ở PEI và có số điểm EOI tối thiểu là 50.

Tỉnh bang cũng đã mời 09 ứng viên theo diện Doanh nhân có giấy phép lao động và có được số điểm tối thiểu là 80.


Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả nhập cư của ứng viên diện tay nghề PNP Ontario, British Columbia, Manitoba và Alberta từ 30/6 đến 7/7

Canada.com.vn

Share this: