Ontario, British Columbia, Quebec, Alberta, Manitoba và PEI đã có các đợt rút hồ sơ cho ứng viên chương trình đề cử tỉnh bang (PNP).

Tất cả các tỉnh bang và vùng lãnh thổ Canada, ngoại trừ Quebec và Nunavut, đều có thể mời ứng viên nhập cư theo diện đóng góp kinh tế và nộp hồ sơ xin đề cử của tỉnh bang theo chương trình đề cử tỉnh bang (PNP). Việc xin đề cử này sẽ củng cố thêm đơn xin thường trú của ứng viên khi họ nộp hồ sơ cho bộ di trú Canada (IRCC). 

Tỉnh bang Quebec có thỏa thuận riêng với chính phủ Liên bang về việc tự lựa chọn ứng viên nhập cư diện kinh tế, và cấp thư chấp thuận cho việc nộp hồ sơ thường trú nhân.

Sáu tỉnh bang Canada đã rút hồ sơ diện đề cử tỉnh bang đầu tháng 11 - 2023


Kế hoạch chỉ tiêu nhập cư mới và chương trình nhập cư chiến lược 

Mỗi năm, IRCC sẽ công bố kế hoạch chỉ tiêu nhập cư để đặt mục tiêu về số lượng thường trú nhân sẽ được mời nộp hồ sơ trong 3 năm tới. Mục tiêu tổng thể được chia thành các chương trình nhập cư và lộ trình của IRCC. 

Kế hoạch chỉ tiêu nhập cư mới nhất, giai đoạn 2024-2026, được công bố vào ngày 1 tháng 11. Bản kế hoạch cho thấy rằng năm 2024, IRCC sẽ tiếp nhận 110,000 người nhập cư mới thông qua chương trình PNP và 120,000 người nhập cư mới trong năm 2025, 2026. 

Kế hoạch này chủ yếu dựa trên kế hoạch nhập cư chiến lược do IRCC công bố gần đây. Kế hoạch nêu ra 3 yếu tố then chốt để cải thiện hiệu quả của IRCC, nhằm làm cho việc định cư trở nên dễ dàng hơn cho những người mới nhập cư, và điều chỉnh sự tăng trưởng của chỉ tiêu nhập cư nhằm phù hợp với các yêu cầu về cơ sở hạ tầng và dịch vụ định cư. IRCC có kế hoạch đáp ứng các mục tiêu của mình bằng cách trao đổi với các bên liên quan, chẳng hạn như chính quyền tỉnh, để hiểu rõ hơn về nhu cầu và năng lực của địa phương. Điều này sẽ đảm bảo những người nhập cư mới có mọi thứ họ cần để hội nhập thành công, đồng thời cải thiện khả năng chi trả và cân bằng nhu cầu của tất cả người Canada.


Kết quả chương trình đề cử tỉnh bang từ 28/10 – 03/11 

Ontario 

Vào ngày 30/10 Ontario đã gửi thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên thuộc diện Thạc sĩ, Tiến sĩ đã tốt nghiệp của chương trình đề cử tỉnh bang Ontario (OINP). Cả 2 đợt đều là đợt rút hồ sơ chung, nghĩa là không có nghề nghiệp cụ thể nào được chỉ định. 

Tỉnh bang này đã mời 1051 ứng viên là Thạc sĩ đã tốt nghiệp với điểm số tối thiểu cần đạt là 43 điểm trở lên. Và họ cũng đã mời 66 ứng viên thuộc diện Tiến sĩ đã tốt nghiệp với điểm số tối thiểu cần đạt là 42 trở lên. 

British Columbia 

British Columbia đã mời hơn 203 ứng viên thuộc chương trình PNP vào ngày 31/10. 

Tỉnh bang  này đã tổ chức 4 đợt rút hồ sơ. Đợt rút hồ sơ lớn nhất là theo diện lao động tay nghề với điểm số tối thiểu cần đạt là 111, du học sinh cần đạt tối thiểu 113 điểm và ứng viên diện lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp cần đạt điểm số tối thiểu là 91. 

3 đợt rút hồ sơ còn lại là dành cho các ngành nghề đặc biệt và nhắm mục tiêu là lao động tay nghề và du học sinh. Tất cả ứng viên cần đạt điểm số tối thiểu là 60. 

  • 48 giáo viên mầm non và trợ giảng
  • 22 chuyên gia y tế
  • Ít hơn 5 ứng viên trong các ngành nghề ưu tiên khác

Quebec 

Quebec đã công bố kế hoạch chỉ tiêu nhập cư vào ngày 01/11. Giống như kế hoạch chỉ tiêu nhập cư của liên bang, Quebec cũng đặt mục tiêu cho các ứng viên theo diện đóng góp kinh tế, những người sẽ được mời nộp hồ sơ cấp thường trú, nhưng năm nay tỉnh bang này chỉ đặt mục tiêu cho năm 2024 và 2025. 

Quebec thường đặt ra các mục tiêu trước 4 năm, nhưng chỉ có 2 năm trong chương trình này để theo dõi thành công của một yêu cầu mới, tức là tất cả các ứng viên phải có kiến thức về tiếng Pháp trước khi được xem xét để lựa chọn. 

Tỉnh bang này đặt mục tiêu là 30.650 lao động tay nghề vào năm 2024 và 31.500 lao động tay nghề vào năm 2025. 

Hai đợt rút hồ sơ nhập cư cấp tỉnh gần đây nhất diễn ra vào ngày 26/10 với tổng số 1.220 ứng viên được mời. Đợt rút hồ sơ đầu tiên nhắm vào nhiều ngành nghề kỹ thuật có số điểm lớn hơn 465 điểm. Đợt rút hồ sơ thứ hai nhắm đến các ứng viên trong ngành công nghệ, y tế và các ngành ưu tiên khác có điểm số lớn hơn 608 điểm. Trong cả 2 đợt rút hồ sơ, ứng viên cần đạt mức 7 trình độ ngôn ngữ tiếng Pháp (hoặc cao hơn) theo thang đo về trình độ tiếng Pháp của người nhập cư tại Quebec. 

Alberta 

Alberta đã công bố kết quả rút hồ sơ vào ngày 24/10 và 26/10. 

Vào ngày 24/10, tỉnh bang này đã mời 22 ứng viên theo diện nhóm ngành y tế ưu tiên. Điểm xếp hạng toàn diện (CRS) tối thiểu mà ứng viên cần đạt là 326 điểm. 

Đợt rút hồ sơ vào ngày 26/10 đã mời 100 ứng viên đủ điều kiện theo diện có kết nối gia đình tại bang và thuộc nhóm ngành nghề đang có nhu cầu. Những ứng viên này cần đạt điểm số CRS tối thiểu là 369 điểm. 

Trong cả 2 đợt rút hồ sơ, các ứng viên đều là ứng viên của chương trình Express Entry. 

Manitoba 

Manitoba đã mời 400 ứng viên nộp hồ sơ nhận đề cử theo chương trình Manitoba PNP vào ngày 02/11. 

Tỉnh bang này đã tổ chức 3 đợt rút hồ sơ riêng biệt. Đợt rút hồ sơ đầu tiên dành cho 204 lao động tay nghề tại Manitoba với điểm số tối thiểu ứng viên cần đạt là 768. Đây là đợt rút hồ sơ chung. 

Đợt rút hồ sơ thứ 2 dành cho lao động tay nghề nước ngoài. Tỉnh bang đã mời 65 ứng viên có điểm số là 708. Đây là một phần của sáng kiến chiến lược tuyển dụng. 

Đợt rút hồ sơ cuối cùng đã mời 131 ứng viên là du học sinh. Điểm số tối thiểu không được đề cập đến.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: