Tháng 3, thị trường di trú Canada chứng kiến nhiều sự đổi mới. Đáng chú ý là cơ hội xin Work Permit cho khách du lịch, tỉnh bang Saskatchewan được tăng chỉ tiêu nhập cư PNP đến 42%. Điều này làm gia tăng cơ hội làm việc và định cư Canada cho người lao động nước ngoài.

Sau đây, IMM Canada xin tổng hợp lại những tin tức quan trọng nổi bật nhất của định cư Canada diện tay nghề trong tháng 3.

Tổng hợp tin tức định cư Canada diện tay nghề nổi bật trong tháng 3/2023
Tổng hợp tin tức định cư Canada diện tay nghề nổi bật trong tháng 3/2023

1. IRCC gia hạn chính sách cho phép khách du lịch xin Work Permit

Bộ Di trú Canada (IRCC) thông báo rằng bất kỳ công dân nước ngoài nào nhận được Thư mời làm việc khi ở Canada sẽ có thể nộp hồ sơ xin Giấy phép lao động (Work Permit).

Đây được xem là thông báo gia hạn chính sách tạm thời đã được áp dụng trong thời kỳ đại dịch COVID-19, dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 28/02/2023.

Xem đầy đủ tin theo link sau: IRCC gia hạn chính sách cho phép khách du lịch xin Work Permit

2. Canada ghi nhận kỷ lục mới về số lượng Work Permit được cấp trong 2023

Dữ liệu mới nhất từ Bộ Di trú Canada (IRCC) cho thấy số lượng công dân nước ngoài ở Canada với tình trạng lao động tạm trú đã tăng đột biến vào năm ngoái và đạt mức kỷ lục mới.

Tính đến cuối năm ngoái, IRCC đã cấp 608.420 giấy phép lao động cho công dân nước ngoài theo các Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm thời (TFWP) và Chương trình Luân chuyển Nhân sự Quốc tế (IMP).

Xem đầy đủ tin theo link sau: Canada ghi nhận kỷ lục mới về số lượng Work Permit được cấp trong 2023

3. Đợt rút hồ sơ Express Entry lớn nhất trong lịch sử với 7.000 thư mời được cấp

Bộ Di trú Canada (IRCC) đã gửi thư mời cho 7.000 ứng viên có điểm CRS tối thiểu là 490. Đây là lần rút hồ sơ cho tất cả các chương trình đầu tiên kể từ ngày 18/01.

IRCC đã tổ chức đợt rút hồ sơ Express Entry lần thứ bảy trong năm 2023 và đã gửi thư mời cho 7.000 ứng viên có điểm trên Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) tối thiểu là 490.

Xem đầy đủ tin theo link sau: Đợt rút hồ sơ Express Entry lớn nhất trong lịch sử với 7.000 thư mời được cấp

4. Saskatchewan được chấp thuận tăng 42% chỉ tiêu đề cử tỉnh bang PNP trong năm 2023

Chính phủ liên bang đã đồng ý giảm bớt sự trùng lặp trong quá trình xử lý hồ sơ đề cử tỉnh bang từ Chương trình Đề cử Tỉnh Bang Saskatchewan (SINP). IRCC đã đồng ý sửa đổi các quy định của liên bang và Thỏa thuận nhập cư Canada – Saskatchewan để trao Saskatchewan quyền tự đánh giá khả năng tài chính cũng như ý định cư trú của ứng viên tại Saskatchewan.

Ngoài ra, IRCC đã đồng ý phân bổ thêm chỉ tiêu cho diện đề cử tỉnh bang Saskatchewan trong năm 2023, cũng như thông báo tăng thêm chỉ tiêu dự kiến cho năm 2024 và 2025. Những quyết định này là tín hiệu tích cực hướng tới quyền tự chủ của Saskatchewan đối với vấn đề nhập cư.

Xem đầy đủ tin theo link sau: Saskatchewan được chấp thuận tăng 42% chỉ tiêu đề cử tỉnh bang PNP trong năm 2023

Hiện nay, điều kiện ứng tuyển chương trình Skilled Worker còn dễ dàng, quý anh/chị có dự định định cư Canada nên cân nhắc cơ hội này thật kĩ trước khi Canada bổ sung thêm điều kiện khác. Anh/chị có nhu cầu tìm hiểu chương trình, nhấn nút đăng kí tư vấn miễn phí tại đây:

Đăng ký tư vấn

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Canada.com.vn

Share this: