IRCC vừa tổ chức rút hồ sơ Express Entry (EE) cho tất cả các chương trình trong tuần thứ ba liên tiếp.

Bộ di trú Canada (IRCC) đã gửi tổng cộng 7.000 Thư mời nộp hồ sơ (ITA) để xin thường trú nhân với điểm tối thiểu của Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) là 481 cho các ứng viên từ tất cả các chương trình.

Kể từ lần rút hồ sơ cho tất cả chương trình ngày 23/12/2020 với 468 điểm; điểm CRS yêu cầu trong lần rút hôm nay là thấp nhất so với các lần rút chung sau đó. Để điểm CRS giảm xuống mức 481 như thế, IRCC đã mời tổng cộng 21.000 ứng viên trong hai tuần qua.

Express Entry: Điểm CRS giảm xuống 481 trong đợt rút hồ sơ mới với 7000 ứng viên
Express Entry: Điểm CRS giảm xuống 481 trong đợt rút hồ sơ mới với 7000 ứng viên

Express Entry

Chính phủ Canada sử dụng hệ thống EE để quản lý các ứng viên định cư diện đóng góp kinh tế. Những ứng viên đủ điều kiện của một trong ba chương trình EE: Lao động Tay nghề Liên bang (FSWP), Nhóm thợ Lành nghề Liên bang (FSTP) và Lao động có kinh nghiệm tại Canada (CEC) có thể đăng ký tạo hồ sơ EE trên website của IRCC.

Điểm CRS họ nhận được dựa trên nhiều tiêu chí cá nhân, chẳng hạn như tuổi tác, trình độ học vấn, kỹ năng ngôn ngữ và kinh nghiệm làm việc.

Thông thường, IRCC tổ chức rút hồ sơ EE hai tuần một lần và cấp ITA cho các ứng viên có điểm cao nhất. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, IRCC đã không theo lịch trình rút hồ sơ nhất định. Ví dụ: IRCC đã tổ chức hai đợt rút hồ sơ chung tất cả các chương trình lớn nhất từ trước đến nay trong các tuần liên tiếp vào 15/3 và 23/3.

Tổng cộng có 7.000 ứng viên EE đã được mời trong mỗi đợt rút hồ sơ này (tổng cộng 14.000 ứng viên). Khác với các lần rút hồ sơ theo chương trình cụ thể, IRCC sẽ chỉ xem xét các ứng viên từ một chương trình nhất định.

Khi rút hồ sơ tất cả các chương trình, IRCC lựa chọn cấp ITA cho các ứng viên từ cả ba chương trình EE. Sau khi ứng viên nhận được ITA, họ có tối đa 60 ngày để nộp hồ sơ xin thường trú cho IRCC.

IRCC hướng đến mục tiêu xử lý các hồ sơ trong vòng sáu tháng. Khi hồ sơ được chấp thuận, ứng viên có thể đến Canada với tư cách là thường trú nhân.

Theo Kế hoạch chỉ tiêu nhập cư giai đoạn 2023-2025 về hướng dẫn hoạt động của hệ thống nhập cư Canada, IRCC đang hướng tới chào đón gần 83.000 người nhập cư thông qua hệ thống EE trong năm nay. Mục tiêu sẽ tăng lên 109.000 người nhập cư vào năm 2024 và 114.000 người vào năm 2025.

Chương trình Đề cử tỉnh bang (PNP)

Kể từ năm ngoái, Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) đã trở thành con đường định cư diện đóng góp kinh tế chiến lược của Canada. Hầu hết các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada đều có chương trình PNP của riêng mình giúp tìm kiếm các ứng viên đáp ứng được nhu cầu của nền kinh tế tỉnh bang.

Mục tiêu của các chương trình PNP là gần 106.000 người nhập cư vào năm 2023, 110.000 người vào năm 2024 và gần 118.000 người vào năm 2025. Trong những tuần gần đây, một số tỉnh đã công bố mức phân bổ đề cử PNP mới. Chẳng hạn, tỉnh bang lớn nhất Canada, Ontario, sẽ có thể đề cử tới 18.000 người nhập cư vào năm 2025.

Một phần trong đó bao gồm các Chương trình PNP liên kết EE. Để tham gia, ứng viên cần đáp ứng điều kiện của một trong ba chương trình EE (FSWP, CEC hoặc FSTP) và tạo hồ sơ trên hệ thống EE, sau đó nhận được thư mời nộp hồ sơ từ một tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ để tiếp tục nộp hồ sơ vào chương trình PNP tương ứng.

Ưu điểm của chương trình đề cử tỉnh bang liên kết này là những đề cử theo diện PNP sẽ nhận được thêm 600 điểm CRS. Điểm bổ sung này gần như đảm bảo ứng viên sẽ nhận được ITA để trở thành thường trú nhân.

Lượng người nhập cư mới đến Canada đang tăng đáng kể trong những năm gần đây khi quốc gia này mong muốn chào đón thêm nhiều cư dân thường trú và tạm trú hơn để hỗ trợ nền kinh tế sau đại dịch Covid 19.

Năm ngoái, lần đầu tiên trong lịch sử, dân số Canada đã tăng hơn một triệu người, trong đó cư dân thường trú và tạm trú chiếm hơn 95% trên tổng mức tăng này.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Canada tiếp tục cấp thư mời cho 7.000 ứng viên Express Entry

Canada.com.vn

Share this: