3 tỉnh bang Ontario, British Columbia và Manitoba đã tổ chức đợt rút hồ sơ đầu tiên chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) trong năm 2024. 

Thông qua chương trình PNP, chính quyền tỉnh bang có thể xem xét và lựa chọn các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế phù hợp với lực lượng lao động và nền kinh tế của địa phương, nghĩa là họ có thể dễ dàng thiết lập các mối quan hệ kinh tế trong tỉnh hơn. Điều này dẫn đến những người nhập cư mới đến trong tỉnh sẽ có xu hướng ở lại lâu hơn.

Mỗi chương trình PNP của từng tỉnh sẽ có các diện chương trình riêng nhắm đến các ứng viên có nghề nghiệp hoặc tiêu chí cụ thể. Ví dụ, Ontario gần đây đã mở rộng tiêu chí đủ điều kiện theo diện Du học sinh bao gồm việc ứng viên đã hoàn tất chương trình học 1 năm tại 1 cơ sở học tập được chỉ định trong tỉnh.

Kế hoạch nhập cư 2024-2026 của Canada đã cho thấy đất nước này dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 110,000 thường trú nhân thông qua chương trình PNP trong năm 2024. Điều này là do nhập cư là trách nhiệm chung của chính quyền liên bang và tỉnh bang. Bộ di trú (IRCC) sẽ phân bổ số lượng đề cử đến các tỉnh bang mỗi năm tùy thuộc vào các yếu tố như tình trạng dân số, cơ sở hạ tầng, nhu cầu của thị trường lao động và các dịch vụ định cư hiện có. Tất cả các tỉnh bang và vùng lãnh thổ tại Canada đều có chương trình PNP và các diện chương trình riêng, ngoại trừ Quebec và Nunavut. Quebec có 1 một thỏa thuận riêng với chính quyền liên bang.

Ba tỉnh bang công bố kết quả rút hồ sơ đề cử tỉnh bang (PNP) đầu tiên trong năm 2024


Kết quả rút hồ sơ chương trình đề cử tỉnh bang PNP từ 01/01 đến 12/01 

Ontario 

Ontario đã tổ chức 2 đợt rút hồ sơ theo chương trình đề cử tỉnh bang Ontario. Vào ngày 09/01, tỉnh bang này đã tổ chức 2 đợt rút hồ sơ mục tiêu nhắm đến các ứng viên có thư mời làm việc theo diện Lao động nước ngoài.  

Trong đó, có 1 đợt rút hồ sơ nhắm đến các ứng viên trong lĩnh vực Y tế và công nghệ có điểm số tối thiểu từ 40 trở lên. 

Một đợt rút hồ sơ khác đã mời 630 ứng viên là những lao động kỹ thuật có tay nghề cao. Ứng viên cần đạt điểm số điểm tối thiểu từ 33 trở lên. 

Trong đợt rút hồ sơ diễn ra vào ngày 11/01, tỉnh đã gửi thư mời cho 2,552 ứng viên là Lao động kỹ thuật có tay nghề cao của Express Entry. Các ứng viên trong diện này đều đã có hồ sơ trong hệ thống Express Entry liên bang cần có điểm số trong hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) từ 350 đến 424. 

British Columbia 

Vào ngày 10/01, British Columbia đã mời hơn 372 ứng viên theo 3 diện chương trình đề cử tỉnh bang BC PNP. 

Đã có tổng cộng 5 đợt rút hồ sơ diễn ra. Đợt rút hồ sơ lớn nhất là đợt rút hồ sơ chung và tỉnh đã gửi thư mời cho 110 ứng viên thuộc các diện Lao động tay nghề, Du học sinh và Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp. Các ứng viên Lao động tay nghề và Du học sinh cần đạt điểm số tối thiểu là 120 và Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp cần đạt điểm số tối thiểu là 100. 

4 đợt rút hồ sơ còn lại nhắm mục tiêu là Lao động tay nghề và Du học sinh thuộc các ngành nghề đặc biệt bao gồm 74 ứng viên thuộc ngành xây dựng với điểm số tối thiểu cần đạt là 75. 

Tất cả các ứng viên trong 3 đợt rút hồ sơ còn lại cần đạt điểm số tối thiểu là 60 để được xem xét, bao gồm: 

  • 113 ứng viên là giáo viên mầm non 
  • 75 ứng viên là các chuyên gia y tế
  • Một số ít ứng viên trong lĩnh vực chăm sóc thú y 

Manitoba 

Manitoba đã gửi thư mời đến 431 ứng viên từ 3 diện chương trình trong 4 đợt rút hồ sơ vào ngày 11/01 của chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba (MPNP). 

Có 2 đợt rút hồ sơ dành cho Lao động tay nghề tại Manitoba. Tỉnh bang này đã gửi thư mời cho 166 ứng viên có hồ sơ đủ điều kiện với điểm số tối thiểu là 607. Đợt rút hồ sơ khác dành cho 168 Lao động tay nghề tại Manitoba, đây là những người có thể chứng minh họ có người thân tại Manitoba là công dân hoặc thường trú nhân đã sinh sống tại tỉnh bang này ít nhất 1 năm. Các ứng viên trong đợt rút hồ sơ này cần đạt điểm số tối thiểu là 607. 

2 đợt rút hồ sơ còn lại đã gửi thư mời cho 58 ứng viên theo diện Du học sinh và 31 ứng viên là Lao động tay nghề nước ngoài có điểm số tối thiểu là 639.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: