Bài thi Pearson PTE Essential sẽ được áp dụng cùng với các bài kiểm tra CELPIP và IELTS cho hồ sơ thường trú nhân Canada thông qua các chương trình liên kết với Express Entry của liên bang.

Bài thi kiểm tra ngôn ngữ mới PTE sẽ được Canada áp dụng xét hồ sơ định cư vào cuối năm 2023
Bài thi kiểm tra ngôn ngữ mới PTE sẽ được Canada áp dụng xét hồ sơ định cư vào cuối năm 2023

Bài thi PTE dự kiến áp dụng vào cuối năm 2023

Theo thông cáo báo chí của Pearson, bài thi này dự kiến ​​sẽ bắt đầu được áp dụng vào cuối năm 2023. Các chương trình sẽ công nhận chứng chỉ này bao gồm Chương trình Lao động tay nghề Liên bang, Chương trình Nhóm thợ Lành nghề Liên bang và Lao động có kinh nghiệm tại Canada.

Giám đốc điều hành của Pearson, ông Andy Bird cho biết: “Tôi rất vui vì PTE Essential hiện đã được chấp nhận ở Canada cho nhóm visa diện đóng góp kinh tế và tự hào về sự đổi mới với hệ thống quy tắc chuẩn mực cũng như dịch vụ nhanh chóng và chất lượng mà bài kiểm tra của chúng tôi cung cấp cho những người dự thi”.

PTE sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo

PTE là bài kiểm tra trực tuyến và được phân phối thông qua nền tảng của công ty Pearson VUE. Bài thi này sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo để chấm điểm, thu thập dữ liệu sinh trắc họcnhận dạng giọng nói trong phần kiểm tra kỹ năng nói. Pearson cho biết: “Những công nghệ tiên tiến này đảm bảo cung cấp một bài kiểm tra công bằng và có độ chính xác cao về trình độ tiếng Anh của mọi người. Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến trước tối đa 24 giờ với các địa điểm trung tâm tổ chức thi quanh năm trên toàn thế giới và nhận kết quả trong vòng hai ngày.

Chính phủ Vương quốc Anh, Úc và New Zealand đã chấp nhận các bài kiểm tra Pearson cho tất cả các hồ sơ xin visa. Bài kiểm tra Pearson PTE “tập trung vào công việc, mang tính thực tế và phi học thuật hơn, đáp ứng các yêu cầu về trình độ ngôn ngữ của IRCC”, Pearson nói. Bộ Di trú Canada yêu cầu các ứng viên phải kiểm tra bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết.

Chương trình Lao động tay nghề Liên bang

Các ứng viên phải đạt được mức độ tối thiểu là khung CLB hoặc NCLC 7 cho ngôn ngữ chính thức đầu tiên trong cả bốn kỹ năng ngôn ngữ. Để được công nhận điểm cho ngôn ngữ chính thức thứ hai, ứng viên phải đáp ứng mức độ tối thiểu là khung CLB hoặc NCLC 5 trong cả bốn kỹ năng ngôn ngữ.

Chương trình Nhóm thợ Lành nghề Liên bang

Các ứng viên phải đạt mức tối thiểu CLB hoặc NCLC 5 về khả năng nói và nghe, và CLB hoặc NCLC 4 về khả năng đọc và viết.

Chương trình Lao động có Kinh nghiệm tại Canada

Các kỹ năng mà ứng viên cần cho chương trình này phụ thuộc vào nhóm ngành nghề theo Phân loại nghề nghiệp quốc gia của Canada (NOC):

    • TEER 0 hoặc 1: CLB / NCLC 7+
    • TEER 2 hoặc 3: CLB/NCLC 5 và 6

Canada cũng yêu cầu trình độ ngôn ngữ tối thiểu để có quốc tịch và nhiều chương trình nhập cư khác, bao gồm cả chương trình tỉnh bang và diện doanh nhân. Để đo lường trình độ ngôn ngữ, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sử dụng Khung Tiêu chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) cho tiếng Anh và Niveaux de compétence linguistique canadiens (NCLC) cho tiếng Pháp.

Tìm hiểu thêm: Bộ Di trú Canada (IRCC) đã thông qua bài kiểm tra ngôn ngữ mới cho ứng viên nhập cư

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/

Share this: