3 tỉnh bang Canada: British Columbia, Manitoba, Alberta đã công bố kết quả mời ứng viên nộp hồ sơ chương trình đề cử tỉnh bang (PNP).

Ứng viên được mời nộp hồ sơ chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) khi chính quyền tỉnh bang tin rằng các ứng viên sẽ hội nhập vào nền kinh tế một cách dễ dàng và hỗ trợ lực lượng lao động của địa phương bằng cách lấp đầy khoảng trống cấp bách trong những lĩnh vực có nhu cầu.

Tỉnh bang lựa chọn ứng viên từ lượng hồ sơ có trên hệ thống Express Entry liên bang (PNP liên kết) hoặc các ứng viên có thể nộp hồ sơ trực tiếp với chính quyền tỉnh bang (PNP cơ bản).

Việc được đề cử thông qua chương trình PNP khác với việc có được tư cách thường trú nhân, nhưng nó khiến cho hồ sơ ứng viên được củng cố mạnh mẽ hơn. Ứng viên được đề cử vẫn phải nộp hồ sơ riêng đến bộ di trú Canada (IRCC) để có thường trú nhân.

British Columbia, Alberta và Manitoba công bố kết quả chương trình đề cử tỉnh bang


Kết quả chương trình đề cử tỉnh bang từ ngày 06/10 – 12/10

British Columbia

Vào ngày 11/10, British Columbia đã mời hơn 180 ứng viên trong đợt rút hồ sơ chương trình BC PNP.

Tỉnh bang này đã tổ chức 4 đợt rút hồ sơ dành cho các ứng viên theo hạng mục lao động tay nghề và du học sinh (bao gồm cả ứng viên Express Entry).

Đợt rút hồ sơ lớn nhất đã mời 118 ứng viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Ứng viên cần đạt điểm số tối thiểu là 90 để được xem xét.

Kết quả 3 đợt rút hồ sơ còn lại như dưới đây. Ứng viên cần đạt điềm số tối thiểu là 60 theo mỗi ngành nghề.

  • 45 giáo viên mầm non và trợ giảng
  • 17 chuyên gia y tế
  • Ít hơn 5 ứng viên thuộc các ngành nghề ưu tiên khác

Manitoba

Manitoba đã tổ chức 4 đợt rút hồ sơ vào ngày 05/10 và đã mời 542 ứng viên nộp hồ sơ xin đề cử tỉnh bang.

2 đợt rút hồ sơ là dành cho các ứng viên thuộc hạng mục lao động tay nghề tại Manitoba.

Đầu tiên là đợt rút hồ sơ theo ngành nghề cụ thể dành cho 219 ứng viên làm việc trong các ngành nghề thuộc các nhóm chính trong Bảng phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) 2021, cụ thể như sau:

  • 72 – Giám sát và chuyên viên nhóm lao động kỹ thuật và vận tải
  • 73 – Nhóm ngành kỹ thuật tổng hợp
  • 75 – Phụ tá, công nhân và người lái xe, người điều khiển phương tiện vận tải khác

Ứng viên cần đạt điểm số tối thiểu là 610 để được xem xét.

Đợt rút hồ sơ thứ hai là đợt rút hồ sơ chung, nghĩa là ứng viên sẽ không được xem xét dựa trên thuộc tính đặc biệt nào. Tỉnh bang đã mời 222 ứng viên với điểm số tối thiểu cần đạt là 629.

2 đợt rút hồ sơ còn lại cũng là đợt rút hồ sơ chung và đã mời 41 ứng viên thuộc hạng mục lao động tay nghề nước ngoài với điểm số tối thiểu là 60 và 60 ứng viên còn lại được mời theo diện du học sinh.

Alberta

Alberta đã tổ chức đợt rút hồ sơ vào ngày 10/10 và đã mời 13 ứng viên theo diện nhóm ngành y tế ưu tiên có thư mời làm việc theo chương trình đề cử tỉnh bang Alberta (AAIP). Tất cả ứng viên đi theo diện này cũng là ứng viên của chương trình Express Entry có điểm số Xếp hạng toàn diện (CRS) là 327 trở lên.

Alberta báo cáo đã phân bổ 1,462 đề cử tỉnh bang cho các ứng viên theo diện này trong năm 2023 và cho thấy có ít hơn 10 ứng viên hiện tại trong diện phải chờ đợi. Điều này cũng chỉ ra rằng còn xấp xỉ 1,383 đề cử tỉnh bang cần được phân bổ.


Anh/chị quan tâm đến chương trình định cư Canada diện đề cử tỉnh bang (PNP), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: