Canada quyết định tăng thời gian lưu trú cho visa cha mẹ và ông bà lên 5 năm cho mỗi lần nhập cảnh. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Di trú có thể chỉ định các công ty bảo hiểm quốc tế cung cấp bảo hiểm cho những người xin Super Visa trong tương lai.

IRCC vừa công bố những thay đổi lớn đối với Super Visa dành cho Cha mẹ và Ông bà và có hiệu lực từ ngày 4 tháng 7 năm 2022:

    • Tăng thời gian lưu trú của những người có Super Visa lên 5 năm cho mỗi lần nhập cảnh vào Canada.
    • Những người hiện có Super Visa có thể yêu cầu gia hạn thời gian lưu trú lên đến hai năm khi ở Canada. Điều này có nghĩa là những người có Super Visa hiện tại sẽ có thể ở lại Canada tối đa 7 năm liên tục.
    • Bộ trưởng Bộ Di trú của Canada sẽ có thẩm quyền chỉ định các công ty bảo hiểm quốc tế cung cấp bảo hiểm cho những người nộp đơn xin Super Visa trong tương lai.

Hiện tại Super Visa cho phép ở lại tối đa 2 năm cho mỗi lần nhập cảnh

Super Visa là một loại thị thực nhập cảnh nhiều lần, có thời hạn lên đến 10 năm. Hiện tại, chỉ các nhà cung cấp bảo hiểm của Canada mới có thể cung cấp bảo hiểm mà người nộp đơn xin Super Visa bắt buộc phải có. IRCC đã tuyên bố rằng họ sẽ thông báo thêm chi tiết sau.

Những thay đổi này được đề xuất bởi Thành viên Quốc hội Kyle Seeback của Đảng Bảo thủ Canada thông qua Dự luật C-242. Thông cáo báo chí hôm nay của IRCC cho thấy Đảng Tự do cầm quyền của Canada ủng hộ các thay đổi này và sẽ bỏ phiếu ủng hộ Dự luật C-242, hiện đang được thông qua Quốc hội.

Theo IRCC, Canada cấp khoảng 17.000 Super Visa mỗi năm

Kể từ 2011, Super Visa như một giải pháp thay thế cho chương trình bảo lãnh Cha mẹ và Ông bà (PGP). PGP cho phép cư trú lâu dài, nhưng vì nó rất phổ biến, vì vậy nhu cầu bảo lãnh vượt xa số lượng nơi hạn gạch mỗi năm. Dựa vào 1 năm gần đây, IRCC nhận được khoản 200.000 hồ sơ bảo lãnh nhưng chỉ chấp thuận khoản 20.000 hồ sơ cư thông qua PGP. Do đó, trong những năm gần đây, IRCC đã tạm thời mở thư bày toả nguyện vọng chương trình PGP và sau đó tổ chức bốc thăm để nhận lời mời nộp thường trú nhân theo PGP. Trong một email gửi đến CIC News vào cuối tuần trước, IRCC cho biết họ vẫn chưa có bản cập nhật về kế hoạch cho PGP vào năm 2022.

Do đó, Super Visa dành cho những người hoàn thành kiểm tra sức khoẻ và cung cấp giấy tờ xác nhận đã mua bảo hiểm tư nhân từ một nhà cung cấp bảo hiểm được chấp thuận. Điều này giúp người có Super Visa được chăm sóc sức khỏe ở Canada mà không phải trả chi phí những người đóng thuế Canada. Ngoài ra, con hoặc cháu phải đáp ứng các yêu cầu về thu nhập tối thiểu của IRCC.

“Gia đình là trung tâm của xã hội Canada. Những thay đổi đối với chương trình Super Visa cho phép ông bà và cha mẹ được ở Canada lâu hơn, giúp các công dân và thường trú nhân Canada sẽ có động lực làm việc và đóng góp cho xã hội, đồng thời cũng trao tặng các bậc ông bà, cha mẹ những cơ hội quý giá để có thể dành thời gian lâu dài hơn bên cạnh gia đình con cháu họ tại Canada” Bộ trưởng Di trú của Canada Sean Fraser.

Tìm hiểu thêm: Dự luật mới về Super Visa cho ông bà và ba mẹ của người nhập cư

Canada.com.vn

Share this: