Để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động, chính phủ Canada đã thông báo sẽ khởi động Chương Trình Chủ Lao Động Được Công Nhận Thí điểm (REP) vào tháng 9.

Canada triển khai Chương Trình Thí Điểm Chủ Lao Động Được Công Nhận (REP) cho lao động nước ngoài tạm thời
Canada triển khai Chương Trình Thí Điểm Chủ Lao Động Được Công Nhận (REP) cho lao động nước ngoài tạm thời

REP sẽ hoạt động theo Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm thời (TFWP) nhằm mục đích giảm bớt thủ tục hành chính cho những chủ lao động có lịch sử chứng minh được việc tuân thủ tốt các yêu cầu của TFWP.

Theo REP, những người chủ lao động đủ điều kiện sẽ có quyền xin các Đánh giá tác động lên thị trường lao động (LMIA) có giá trị tới 36 tháng, đồng thời được nộp hồ sơ xin LMIA một cách đơn giản hơn.

LMIA là bài đánh giá tác động lên thị trường lao động mà chủ lao động Canada cần phải hoàn thành để được phép tuyển dụng lao động nước ngoài theo chương trình TFWP. Mục đích của LMIA là để chứng minh rằng không thể tìm được lao động tại Canada cho vị trí đang được tuyển dụng.

Chính phủ Canada cho biết các bước đi này sẽ giúp các chủ lao động đủ điều kiện có kế hoạch đáp ứng được nhu cầu nhân sự tốt hơngiảm số lượng hồ sơ xin LMIA cần nộp trong ba năm. Những chủ lao động được công nhận cũng sẽ có lợi thế khi được chỉ định trên Job Bank cho những lao động tiềm năng trong tương lai.

Để tham gia vào REP, chủ lao động phải có tối thiểu ba LMIA tích cực trong 5 năm qua cho cùng một ngành nghề từ danh sách các nghề đang thiếu hụt lao động dựa trên dữ liệu của Hệ thống Đánh giá Nghề nghiệp Canada (COPS). Những chủ lao động như vậy sẽ phải trải qua quy trình đánh giá ban đầu nghiêm ngặt hơn dựa trên lịch sử làm việc với TFWP, đảm bảo rằng REP chỉ tập trung vào những chủ lao động có khả năng tuyển dụng tốt nhất.

REP sẽ được triển khai theo hai giai đoạn:

    • Bắt đầu từ tháng 9/2023, các chủ lao động trong ngành nông nghiệp sẽ có thể bắt đầu nộp hồ sơ.
    • Tất cả các chủ lao động trong lĩnh vực khác sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ vào tháng 1/2024.
    • Hồ sơ đăng ký REP của các chủ lao động sẽ ngừng nhận vào tháng 9/2024.

Chủ lao động đủ điều kiện theo chương trình REP có thể có quy trình nộp hồ sơ xin LMIA cho các vị trí trong danh sách COPS đơn giản hơn.

Ngoài ra, các chủ lao động tham gia chương trình cũng có thể ít phải liên lạc thường xuyên với Bộ Lao động và Phát triển Xã hội (ESDC) nhờ vào các form LMIA được đơn giản hóa cho phép chủ thuê thêm được các lao động nước ngoài tạm thời trong thời gian thí điểm.

Chính phủ Canada lưu ý rằng REP là một chương trình được đưa ra cùng với các biện pháp khác nhằm cải thiện chất lượng chương trình TFWP.

ESDC cho biết sẽ tổ chức các buổi thông tin cho các bên liên quan để cung cấp thêm thông tin về REP và quy trình nộp hồ sơ. ESDC cho biết sẽ sớm thông báo thêm các chi tiết cụ thể khác.


Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Express Entry lần đầu tiên rút hồ sơ nhóm thợ lành nghề theo danh mục mới

Canada.com.vn

Share this: