IRCC cho phép nhiều người cùng lúc nộp hồ sơ xin quốc tịch và cập nhật thời gian đăng ký lấy quốc tịch Canada của từng nhóm đương đơn cụ thể.

Kể từ mùa thu 2022, Chính phủ Canada sẽ cho phép nộp hồ sơ xin quốc tịch cho nhiều người cùng lúc
Kể từ mùa thu 2022, Chính phủ Canada sẽ cho phép nộp hồ sơ xin quốc tịch cho nhiều người cùng lúc

Các cặp đôi và hộ gia đình cũng sẽ sớm được đăng ký lấy quốc tịch Canada trực tuyến, theo thông tin từ Bộ Di trú, Tị Nạn và Quốc tịch Canada (IRCC).

Hiện tại, mỗi hồ sơ đăng ký lấy quốc tịch Canada trực tuyến chỉ cho 1 người trưởng thành. Tuy nhiên, qua trao đổi email với báo CIC News, IRCC cho biết kể từ mùa thu năm 2022, hệ thống đăng ký cấp quốc tịch Canada trực tuyến sẽ cho phép nhiều người cùng đăng ký vào một bộ hồ sơ. Sau đó, hệ thống đăng ký trực tuyến sẽ tiếp tục mở rộng cho người dưới 18 tuổi và cả gia đình.

“Bộ Di trú, Tị Nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đang nỗ lực mở rộng cho nhiều người trưởng thành (trên 18 tuổi) cùng đăng ký trên hệ thống đăng ký lấy quốc tịch Canada trực tuyến, mục tiêu là chính thức triển khai vào mùa thu năm 2022.”- người phát ngôn của IRCC cho biết. “Tiếp theo, bắt đầu mở rộng kế hoạch cho người dưới 18 tuổi, hay người trưởng thành và người dưới 18 tuổi cùng đăng ký 1 hồ sơ trực tuyến theo nhóm hoặc gia đình.

Ngoài ra, IRCC cũng cho hay rằng sau khi triển khai, hệ thống sẽ tiếp tục phát triển “thêm tính năng cho người đại diện”. Hiện tại, người đại diện chỉ có thể giúp chuẩn bị, nhưng không thể thay mặt khách hàng nộp hồ sơ đăng ký. Họ có thể thay mặt đương đơn liên lạc với IRCC trước và sau khi nộp hồ sơ.

“Kể từ tháng 11/2021, IRCC đã cập nhật hệ thống đăng ký trực tuyến, khách hàng có thể nộp đơn IMM 5476 – Đơn Ủy quyền người đại diện, cho phép người đại diện sử dụng các dịch vụ cần thiết khi chuẩn bị hồ sơ. Chúng tôi cũng cập nhật thêm nhiều câu hỏi sàng lọc giúp khách hàng và người đại diện nộp đơn đăng ký trực tuyến.” – IRCC đã viết.

“Tiếp nối kế hoạch mở rộng giới hạn đăng ký cho người dưới 18 tuổi và theo nhóm, Bộ sẽ bắt đầu phát triển thêm các chức năng cho người đại diện.”

Từ tháng 8/2021, IRCC đã thông báo rằng hệ thống đăng ký lấy quốc tịch Canada trực tuyến sẽ được mở rộng, cho phép hộ gia đình và người dưới 18 tuổi đăng ký vào cuối năm, và với người đại diện là năm 2022.

Tháng 11/2021, IRCC đã mở hệ thống đăng ký quốc tịch Canada trực tuyến.

Tìm hiểu thêm: 

Canada.com.vn

Share this: