Tháng 2/2023, tin tức di trú Canada có nhiều điểm đáng chú ý. Nhờ tình hình hoạt động mạnh mẽ của các chương trình nhập cư trong giai đoạn đầu năm cùng sự ra đời của chính sách nhập cư mới, cơ hội làm việc và định cư cho người lao động nước ngoài và người thân được mở rộng. Sau đây, IMM Canada tổng hợp những tin tức quan trọng nổi bật nhất của định cư Canada diện tay nghề trong tháng 2.

Những tin tức cập nhật nổi bật về định cư Canada diện tay nghề tháng 2.2023
Những tin tức cập nhật nổi bật về định cư Canada diện tay nghề tháng 2.2023

1. Canada cấp Work Permit cho người thân của lao động nước ngoài theo chính sách tạm thời mới

Từ ngày 30/1/2023, các thành viên trong gia đình của các đương đơn chính tham gia Chương trình lao động nước ngoài tạm thời (TFWP) và Chương trình Luân chuyển Nhân sự Quốc tế (IMP) sẽ được tạm thời cấp giấy phép lao động (Work Permit).

Biện pháp này nhằm giúp Canada giải quyết tình trạng thiếu lao động thường trực, đồng thời hỗ trợ người lao động hòa nhập với môi trường mới dễ dàng hơn.

Xem thêm chi tiết: Chính sách mới cấp giấy phép lao động (Work Permit) cho các thành viên gia đình

2. Kết quả rút hồ sơ chương trình Đề cử tỉnh bang của Ontario, British Columbia và Manitoba tháng 2/2023

Thông qua chương trình Đề cử tỉnh bang (PNP), Ontario cấp 510 thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên diện Express Entry với điểm số CRS từ 260-489; British Columbia đã mời 245 ứng viên nộp hồ sơ bao gồm các ngành công nghệ; Manitoba mời 308 ứng viên nộp hồ sơ, có 33 ứng viên có hồ sơ trong hệ thống Express Entry.

Xem thêm chi tiết: Kết quả rút hồ sơ chương trình PNP của Ontario, British Columbia, Manitoba tháng 2/2023

3. 699 ứng viên PNP nhận thư mời Express Entry trong lần rút hồ sơ thứ 5

Đây là đợt rút hồ sơ Express Entry lần thứ 3 theo mục tiêu cụ thể dành cho các ứng viên có bảo lãnh tỉnh bang (PNP). Bộ di trú Canada đã gửi thư mời cho 699 ứng viên có điểm CRS tối thiểu là 791.

Xem thêm chi tiết: Ứng viên có bảo lãnh tỉnh bang nhận thư mời Express Entry trong lần rút hồ sơ thứ 5

4. Canada công bố Báo cáo thường niên Express Entry năm 2021

Mỗi năm, Bộ di trú Canada đều phát hành một bản Báo cáo thường niên về chương trình nhập cư chính Express Entry. Trong năm 2021, lĩnh vực nhập cư Canada khởi sắc so với năm 2020 với hơn 440.000 hồ sơ Express Entry được nộp với điểm CRS trung bình từ 351-400. Hầu hết các ứng viên nhận được ITA làm trong ngành dịch vụ ăn uống, hành chính và bán lẻ.

Xem thêm chi tiết: Bản Báo cáo thường niên Express Entry 2021

Trên đây là những thông tin quan trọng nhất trong tháng qua của chương trình định cư Canada diện tay nghề. IMM Canada hi vọng các tin tức này sẽ giúp anh/chị nắm được bức tranh tổng thể về định cư Canada. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất trong thời gian tới đến quý anh/chị.

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Canada.com.vn

Share this: