4 tỉnh bang tại Canasa: British Columbia, Manitoba, Saskatchewan và đảo hoàng tử Edward đã đề cử ứng viên trong đợt rút hồ sơ chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) từ ngày 19/12 đến 29/12.  

Các ứng viên được đề cử thông qua chương trình PNP nếu các tỉnh cho rằng những ứng viên này có thể dễ dàng hội nhập vào lực lượng lao động địa phương và đóng góp cho nền kinh tế của tỉnh. Việc được tỉnh đề cử sẽ giúp cho hồ sơ ứng viên được củng cố mạnh mẽ hơn khi gửi hồ sơ đến Bộ di trú IRCC xin cấp quyền thường trú nhân. 

Các tỉnh bang có quyền đề cử ứng viên vì nhập cư là trách nhiệm chung của IRCC và chính quyền tỉnh. Mỗi năm trong kế hoạch nhập cư liên bang, IRCC đã đặt mục tiêu về số lượng ứng viên có thể trở thành thường trú nhân thông qua chương trình PNP. Bộ sẽ chia nhỏ số lượng này để phân bổ đề cử cho từng tỉnh. Số lượng phân bổ mà một tỉnh nhận được phụ thuộc vào một số yếu tố như dân số hiện tại và nhu cầu lao động tại tỉnh đó.4 tỉnh bang rút hồ sơ diện PNP đợt cuối 2023


Kết quả rút hồ sơ chương trình đề cử tỉnh bang PNP từ ngày 19/12 đến 29/12 

British Columbia 

Vào ngày 19/12, British Columbia đã cấp thư mời nộp hồ sơ chương trình đề cử tỉnh bang BC PNP cho 230 Lao động tay nghề và du học sinh. Thư mời được cấp thông qua 4 đợt rút hồ sơ mục tiêu nhắm vào các ngành nghề có nhu cầu cụ thể. 

Đợt rút hồ sơ lớn nhất dành cho ngành công nghệ. Tỉnh bang này đã mời 107 ứng viên có điểm số tối thiểu là 95.  

Ngoài ra, còn có 1 đợt rút hồ sơ dành cho 32 ứng viên ngành nghề xây dựng có điểm số tối thiểu là 75. 

2 đợt rút hồ sơ còn lại tỉnh đã gửi thư mời cho 29 ứng viên trong lĩnh vực Y tế và 62 giáo viên mầm non và trợ giảng. Cả 2 đợt đều yêu cầu ứng viên có điểm số tối thiểu là 60. 

Manitoba 

Manitoba đã tổ chức đợt rút hồ sơ đầu tiên trong 3 đợt rút hồ sơ của Chương trình Đề cử Tỉnh Manitoba (MPNP) vào ngày 21/12 dành cho Lao động tay nghề ở nước ngoài. Tỉnh đã gửi thư mời cho 1,113 ứng viên có điểm số tối thiểu là 601. 

Đợt rút hồ sơ thứ 2 diễn ra vào ngày 28/12 và đã mời các ứng viên trong 3 đợt rút hồ sơ theo danh mục ngành nghề. Tỉnh bang này đã mời 160 Lao động tay nghề có người thân ở trong tỉnh. Những người thân  này phải là công dân hoặc thường trú nhân đang sinh sống tại Manitoba ít nhất 1 năm. Ứng viên cần có điểm số tối thiểu là 612. Manitoba cũng đã mời 67 ứng viên là Du học sinh và 27 Lao động tay nghề nước ngoài có điểm số tối thiểu là 698. Những ứng viên thuộc diện Lao động tay nghề nước ngoài được mời là 1 phần nằm trong sáng kiến chiến lược tuyển dụng của tỉnh bang này. 

Cuối cùng, vào ngày 29/12 tỉnh đã gửi thư  mời nộp hồ sơ cho 89 ứng viên đáp ứng theo tiêu chí chương trình đặc biệt dành cho Ukraine. Những ứng viên này cũng phải là Lao động tay nghề nước ngoài và có người thân tại Manitoba. 

Saskatchewan 

Vào ngày 27/12, Saskatchewan đã gửi thư mời cho 63 ứng viên chương trình đề cử tỉnh bang (SINP). Đây là đợt rút hồ sơ trở lại đầu tiên kể từ ngày 23/10. 

Tỉnh bang này đã tổ chức rút hồ sơ theo 2 danh mục bao gồm 48 ứng viên thuộc ngành nghề có nhu cầu và 15 ứng viên Express Entry. Cả 2 đợt rút hồ sơ đều yêu cầu ứng viên cần có điểm số tối thiểu là 69 và có đánh giá bằng cấp. 

Đảo hoàng tử Edward 

Đảo hoàng tử Edward đã gửi thư mời cho 26 ứng viên từ diện Lao động và Express Entry của chương trình PEI PNP. Các ứng viên cần làm việc trong lĩnh vực Y tế, xây dựng, chế biến thực phẩm để được xem xét.  

3 ứng viên có điểm số tối thiểu là 92 cũng đã nhận được thư mời nộp hồ sơ theo diện chương trình cấp giấy phép lao động dành cho doanh nhân. 


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: